TIN TỨC » Doanh nghiệp

Chủ tịch MiGroup: “Tôi muốn bạn bè trên thế giới biết đến vẻ đẹp của Việt Nam”

Thứ năm, 05/10/2017 16:56

Không chỉ có nhiều hoạt động từ thiện, Migroup còn đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 với mong muốn bạn bè thế giới biết đến vẻ đẹp Việt Nam.

TS. Đinh Minh - Chủ tịch HĐQT MiGroup

Thưa ông, để phát triển bền vững thương hiệu, được biết ngay từ những ngày đầu Migroup đã tạo cho mình lối đi riêng. Ông có thể chia sẻ về Migroup?

Tôi cho rằng, trên thị trường Migroup chưa phải là thương hiệu lớn, nhưng chúng tôi đang đi những bước bền vững. Migroup đầu tư 3 lĩnh vực chính: ẩm thực, du lịch và nội thất. Mảng "Thế giới ẩm thực - Miresto" có gần 4 năm tuổi là chuỗi nhà hàng chất lượng cao hiện có 3 thương hiệu Thế Giới Hải Sản, Đặc sản dê ré Song Dương và Nhà hàng Nhật Hatoyama. Công ty lữ hành Quốc tế Toptravel.vn đã hoạt động trên thị trường 8 năm đã rất ổn định và phát triển tốt. Tổ hợp kiến trúc xây dựng và nội thất Rainbow được thành lập trên nền tảng 1 công ty nội thất có bề dày 10 năm.

Riêng Thế giới Hải Sản sau 3 năm đi vào kinh doanh đã phát triển thành hệ thống 5 nhà hàng Siêu thị ở cả Hà Nội và TP.HCM. Đây là mô hình nhà hàng siêu thị hải sản đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài là nhà hàng, chúng tôi còn cung cấp giá sỉ cho các nhà hàng khác và bán lẻ cho khách mang về nhà chế biến. Với tâm nguyện tôn vinh ẩm thực Việt và là cầu nối giữa ngư dân các vùng biển với thực khách yêu thích hải sản chúng tôi khẳng định và tự tin với cam kết: “Con gì đang bơi chúng tôi đều có”, “Con gì đang bơi chúng tôi mới nấu”.

Với tâm nguyện tôn vinh ẩm thực Việt chúng tôi thực hiện chiến lược 5 chữ nhất: Tươi ngon nhất - đa dạng nhất - giá hợp lý nhất - đông vui nhất - duy nhất là nhà hàng tự sáng tạo các món ăn ngắn liền với nét đẹp văn hoá Việt, Thế giới hải sản.

Tâm niệm lớn nhất của chúng tôi là “Tất cả vì đời sống ngày 1 tốt đẹp hơn của CBCNV”. Và để thực hiện được điều đó chúng tôi đang nỗ lực tạo ra môi trường làm việc công bằng, minh bạch. Công bằng giữa các nhân viên với nhau và minh bạch giữa doanh nghiệp với khách hàng để mỗi ngày khi nhân viên của chúng tôi trở về với gia đình, họ có thể nở nụ cười thoải mái bởi trong suốt 8h đi làm họ không phải gồng mình để che giấu hay gian dối điều gì với thực khách. Chúng tôi có triết lý dịch vụ riêng là 3T3K (3T là tươi cười - trung thực - tận tâm và 3K là không nài ép khách - không tranh cãi với khách - không dối lừa khách).

TS. Đinh Minh giới thiệu về tinh hoa ẩm thực biển với BTC, BGK cuộc thi “HHHV Việt Nam 2017”

Ông có thể cho biết vì sao Migroup mà đại diện là Thế Giới Hải Sản quyết định đồng hành với cuộc thi HHHV 2017?

Hoa hậu Hoàn Vũ là cuộc thi tầm cỡ thế giới tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, hình thể của người phụ nữ. Đây cũng là cuộc thi có uy tín từ nhiều năm nay, vì vậy chúng tôi quyết định tài trợ về lĩnh vực ẩm thực cho cuộc thi này.

Theo tôi, xét về khía cạnh kinh doanh thì cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ là một thương hiệu thi sắc đẹp không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, còn Thế Giới Hải Sản là hệ thống nhà hàng có uy tín cao tại Việt Nam nên việc đồng hành sẽ giúp hai thương hiệu phát triển tốt. Xét về khía cạnh xã hội, cái đẹp cả hình thức và tâm hồn giúp con người vươn tới những giá trị Chân – Thiện – Mỹ. Cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ tôn vinh tài sắc người phụ nữ Việt. Còn Thế Giới Hải Sản tôn vinh sự đặc sắc của nền ẩm thực Việt. Tất cả đều vì 2 chữ Việt Nam nên chúng tôi đồng hành cùng nhau. Hơn nữa tôi tin hoa hậu sẽ là người quảng bá rất tốt cho nền ẩm thực Việt Nam. Thế Giới Hải Sản cũng mong muốn, qua sự kiện tầm cỡ này sẽ cùng BTC và các thí sinh lan tỏa vẻ đẹp về “một Việt Nam kì diệu” tới bạn bè thế giới. Một Việt Nam không chỉ được biết đến là đất nước anh hùng qua các cuộc đấu tranh giữ nước mà còn được biết đến qua một nền ẩm thực tinh hoa và nhiều giá trị văn hóa khác.

TS. Đinh Minh – CTHĐQT chuỗi Nhà hàng Siêu thị Thế Giới Hải Sản nhận hoa cảm ơn từ GĐ Quốc Gia - Á Hậu Dương Trương Thiên Lý cho đơn vị đồng hành trong hạng mục ẩm thực cuộc thi “HHHV Việt Nam 2017”

Trong những năm qua, Migroup đã có những hoạt động từ thiện xã hội như thế nào, thưa ông?

Hoạt động từ thiện xã hội luôn đi kèm với hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là hướng đi của chúng tôi. Kinh doanh dù nhiều lúc còn khó khăn nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn bằng tất cả khả năng của từng cá nhân. Đơn cử như mấy ngày qua, các bạn bè và đồng nghiệp của tôi đã quyên góp được 225 triệu và nhiều phần quà để tổ chức chương trình thiện nguyện “đem lại nụ cười sau bão số 10 “cho đồng bào miền Trung, để bà con khắc phục khó khăn, yên tâm ra khơi bám biển.

Năm 2016, Migroup tổ chức quyên góp được hơn 350 triệu giúp cho đồng bào huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vượt khó khăn sau cơn lũ. Thế giới hải sản tham gia hoạt động “Hãy làm sạch biển” cùng VTV24. Cũng trong năm 2016, Migroup đồng hành với chương trình “Hành trình chinh phục và khám phá Sơn Đoòng” của nhóm các đại sứ nước ngoài ở Việt Nam, nhằm tôn vinh kỳ quan thiên nhiên của đất nước và góp phần thiết thực vào hoạt động bảo vệ thiên nhiên, tài nguyên môi trường.

Bên cạnh đó, Migroup đã phát động chiến dịch trên toàn quốc “Đừng bán dây, hãy bán cua” nhằm kêu gọi bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xây dựng văn hóa kinh doanh THẬT. Đặc biệt nhanh chóng giảm hàng nghìn tấn rác nilon, dây buộc ra môi trường.

Năm 2014, Migroup ủng hộ đồng bào lũ lụt Tuần Giáo, Điện Biên. Cũng trong năm này, Thế giới hải sản tiếp tục ủng hộ, góp sức xây dựng trường học cho trẻ em nghèo Hoàng Su Phì, tỉnh Lào Cai.

Ngoài ra, Migroup còn tổ chức đêm nhạc từ thiện “BÌNH MINH CHO EM” góp quỹ cho trẻ em mắc hội chứng tự kỷ và phát học bổng hay chia sẻ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Xin cảm ơn ông và chúc cho Migroup luôn phát triển và đồng hành với nhiều hoạt động từ thiện khác!

HX (Theo Giadinhvietnam.com)