TIN TỨC » Doanh nghiệp

Con trai cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Nhật Quân Anh lộ diện với vai trò Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast là ai?

Thứ ba, 19/12/2023 10:46

Thông tin và hình ảnh về con trai Phạm Nhật Vượng - Phạm Nhật Anh Quân được báo chí nhắc đến mới đây, đã gây nhiều chú ý khi chính thức lộ diện với vai trò Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast.

Phạm Nhật Quân Anh là ai?

Ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai cả của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - đã lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông ngày 18/12/2023. Sự xuất hiện trên của ông Quân Anh cũng cho thấy rõ vai trò quản lý tại VinFast.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, ông Vượng có 3 người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Ông Phạm Nhật Quân Anh (giữa, bên trái) trong lễ ký kết với đối tác Nhật Bản.

Hôm qua, 18/12/2023 - VinFast và Tập đoàn Marubeni (“Marubeni”) chính thức công bố Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn. Biên bản ghi nhớ đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, cũng như đóng góp mạnh mẽ cho mục tiêu giảm mức khí thải nhà kính của Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, trong buổi lễ ký kết này có sự góp mặt của ông Phạm Nhật Quân Anh Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast và là con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Tại buổi ký kết, ông Phạm Nhật Anh Quân cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Marubeni để cùng nghiên cứu triển khai các giải pháp năng lượng sạch và lưu trữ năng lượng thông minh. Việc ký kết MOU với Marubeni đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thiết lập nền kinh tế tuần hoàn của VinFast. Tối ưu hóa giá trị vòng đời của pin xe điện không chỉ đưa di chuyển điện hóa thông minh dễ dàng tiếp cận hơn, mà còn thúc đẩy mục tiêu vì một tương lai xanh cho mọi người.”

Dù có bố là người giàu nhất Việt Nam theo Forbes nhưng đời tư của ông Phạm Nhật Quân Anh rất kín tiếng. Theo tìm hiểu, vị doanh nhân này sinh năm 1993 và không nắm giữ chức vụ nào tại Vingroup. Ông đã từng nắm giữ 0,5% vốn điều lệ của VinFast vào năm 2021. Trong đợt phát hành ESOP tới đây của tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Quân Anh sẽ mua 150.000 cổ phiếu VIC, dự kiến vào ngày 21/12.

Ông Quân Anh lần đầu tiên được công chúng biết đến một cách chính thức là qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về câu chuyện dạy con trên báo Tuổi trẻ đầu năm 2019. "Cậu cả" được ông Vượng đưa đến gặp cùng trong buổi phỏng vấn. "Để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào. Chứ bình thường bạn ấy toàn tiếp xúc với đội trẻ hơn mình thì khó vươn lên được", ông Vượng chia sẻ.

Nói về con đường phát triển sự nghiệp của cậu con trai cả tại Vingroup, ông Vượng cũng có cách đặc biệt khi cho anh theo chân mình cũng như các lão tướng trong tập đoàn. "Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được", vị tỷ phú này chia sẻ.

Tính tới hết ngày 18/12, cổ phiếu VIC có giá 43.200 đồng/cp, giảm gần 19% so với đầu năm. Mới đây, ông Phạm Nhật Quân Anh và bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch Vingroup, vừa có văn bản gửi cơ quan quản lý thông báo về việc đăng ký mua vào 150.000 cổ phiếu VIC. Giao dịch dự kiến được thực hiện vào ngày 21/12 tới.

BN (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)