TIN TỨC » Doanh nghiệp

Cư dân mạng chia sẻ câu chuyện của mình sau khi xem clip này!

Thứ sáu, 10/11/2017 09:04

Những ngày qua, đoạn clip “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Cuộc sống xung quanh chúng ta muôn hình vạn trạng với đủ những khó khăn và chông gai. Trước mắt mỗi người có thể là những gia đình hạnh phúc, viên mãn nhưng chắc chắn một lúc nào đó cũng gặp những sóng gió trong đời. Song có một điều ai cũng chắc chắn dù cuộc sống có vất vả thế nào nụ cười của người thân yêu luôn là động lực cho những cố gắng của ta trong cuộc sống hàng ngày.

Những ngày qua, đoạn clip “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Vậy đâu là những động lực thực sự đằng sau nỗ lực làm việc hàng giờ liền của người trẻ tại các thành phố lớn nói riêng và Việt Nam nói chung?

Xem clip “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” tại đây

Vẫn là cách tiếp cận về chủ đề gia đình và sự vun vén hạnh phúc, nhưng khác với những clip quảng cáo thông thường, Hanwha Life nhẹ nhàng dẫn dắt người xem bằng sự đồng cảm về những mẩu chuyện gần gũi của 3 nhân vật trong một xưởng may tại TP Hồ Chí Minh. Hình ảnh đầy ắp những nụ cười thân thương trả lời cho câu hỏi: “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” đã thật sự chạm đến những xúc cảm trong lòng người xem.

Mưu sinh chốn thành thị vốn dĩ là gánh nặng

Báo cáo nghiên cứu về việc tiếp cận chính sách an sinh xã hội của người lao động nhập cư của Tổ chức ActionAid công bố năm 2014 cho thấy, có đến 90% người lao động nhập cư ở khu vực không chính thức không tiếp cận được các dịch vụ an sinh xã hội như y tế (ngoại trừ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi), giáo dục, thông tin, và các hỗ trợ khác. Tiếp cận an sinh xã hội khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp tăng và áp lực tài chính là những tác nhân đang đè nặng lên đôi vai của người lao động, đặc biệt là người trụ cột trong gia đình.

Hình ảnh cô công nhân may dè sẻn từng đồng chi tiêu, anh nhân viên kinh doanh chạy tất bật ngoài đường để đạt doanh số đề ra, hay hình ảnh anh giám đốc xưởng may với những trăn trở, không chỉ riêng cuộc sống cá nhân mà còn cả cuộc sống của hàng trăm công nhân mà anh đang nắm giữ, tất cả đều rất thật. Người xem có thể cảm nhận được những áp lực, những dồn nén trong từng hoàn cảnh, từng câu chuyện. Cho đến cuối cùng, họ đang cố gắng vì điều gì?

Vì nụ cười của những người thân yêu là món quà vô giá

Đằng sau những giờ làm quần quật thì có lẽ điều diệu kỳ nhất trong cuộc sống này chính là được thấy những nụ cười của người thân. Giây phút tấm ảnh mang nụ cười theo những chiếc bong bóng bay qua cửa sổ, những khung hình gia đình được đặt trên bàn làm việc, những lời nói yêu thương và hình ảnh người thân được Hanwha Life bật mí trong khoảnh khắc mà mọi người cảm thấy áp lực nhất đã đẩy mọi cảm xúc vỡ òa.

Không ai nói với nhau câu nào nhưng mọi người đều hiểu, câu trả lời trong lòng họ chỉ có một - những nụ cười của người thân yêu khiến mọi nỗ lực làm việc đều trở nên xứng đáng.

Chia sẻ câu chuyện giữ hạnh phúc gia đình cùng Hanwha Life, Thuý Hạnh chia sẻ: “Hạnh phúc của Hạnh là khi các thành viên đều toàn tâm toàn ý tham gia các hoạt động chung của gia đình, dành trọn những khoảng thời gian chất lượng nhất cho tổ ấm. Chẳng hạn như thói quen dậy sớm mỗi buổi sáng để cùng nhau tập thể dục, đi bộ, bơi lội hay đạp xe để thấy được nụ cười của con trên môi là hạnh phúc rồi. Vậy đó, cuộc sống thì lúc nào mà chẳng khó khăn. Nhưng trên hết, với động lực là nụ cười của con cái ai cũng sẽ vượt qua cả thôi”.

Đặc thù sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khiến việc tiếp cận người trẻ là một bài toán khó. Tuy nhiên, với “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” Hanwha Life đã rất tinh tế khi chọn một hướng đi mới – một hướng đi tích cực hơn. Nụ cười hạnh phúc của những người thân yêu mang một sức mạnh vô hình làm tan biến mọi ưu phiền của người trẻ, đồng thời giúp họ thức tỉnh về trách nhiệm bảo vệ nụ cười của người thân yêu trọn vẹn và lâu dài nhất.

Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2009, Hanwha Life thực hiện sứ mệnh thông qua bảo hiểm nhân thọ, luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam để hoạch định tương lai và biến ước mơ của họ thành hiện thực. Hiện công ty có hơn 100 điểm phục vụ khách hàng.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới