Việt Nam gần đây với nhiều thay đổi như gia nhập TPP, kinh tế ngày càng tăng trưởng mạnh, thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh. Thị trường đồng hồ ngày càng trở lên sôi động và phong phú hơn. Nhân dịp này, chúng tôi có dịp hẹn gặp và phỏng vấn ông Fredi Bikel là giám đốc điều hành một thương hiệu đồng hồ có tiếng tại Thụy Sỹ - Atlantic nhân dịp ông có chuyến công tác tới Châu Á
Ông Fredi Bickel (CEO Atlantic) vui lòng giới thiệu thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Atlantic, các thị trường mà nhãn này phân phối. Doanh số tăng trưởng như nào? Cạnh tranh trên thị trường ra sao?
Thương hiệu Atlantic thành lập ngày 1/6/1888 đến năm 1890 có nhà máy đầu tiên với 450 người làm việc. Atlantic là thương hiệu độc lập không phụ thuộc vào bất cứ tập đoàn nào (VD như swatch). Atlantic có mặt ở 35 quốc gia, hơn 900 điểm bán lẻ ở trên khắp thế giới. Các thị trường chủ đạo: Thụy Sỹ, Đức, Balan, rumani, Việt Nam, Thụy Điển, Nga...
Thế mạnh của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Atlantic là tập trung vào chất lượng, sản xuất số lượng hạn chế, một số phiên bản giới hạn số lượng từ 1 đến 888 chiếc trên toàn thế giới.
Ông Fredi Bickel trong buổi gặp gỡ đội ngũ quản lý của Đăng Quang Watch
Ông Fredi Bickel (CEO Atlantic) ông đánh giá về thị trường Việt Nam thế nào?
Thị trường đồng hồ Việt Nam với dân số 90 triệu dân là thị trường vô cùng tiềm năng với thương hiệu Atlantic. dù mới vào VN từ 2013 nhưng tín hiệu thị trường ngày càng khả quan tiến triển rất tốt. đối tác chính của thương hiệu đã mở từ 9 cửa hàng lên gần 50 cửa hàng trong 3 năm qua.
Ông chia sẻ rất nhiều kiến thức về đồng hồ Thụy Sỹ
Vì là thị trường mới nên việc hàng giả hàng nhái còn bày bán công khai ở chợ, trên mạng internet nên các công ty nhập khẩu tiên phong như Đăng Quang Watch đưa các sản phẩm chính hãng về VN là tín hiệu tốt cho thị trường, và hi vọng Đăng Quang Watch sẽ tiếp tục mở rộng ra tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Có 1 điều may mắn là các sản phẩm của Atlantic tập trung vào chất lượng mà không phải số lượng nên việc làm giả trở lên khó khăn hơn. Cho đến hiện tại trên thị trường chưa phát hiện ra hàng nhái thương hiệu Atlantic.
Câu hỏi cuối cùng: Là một thương hiệu lâu đời tại Thụy Sỹ việc chọn lựa đối tác là vô cùng quan trọng. Vậy tiêu chí nào để ông chọn Đăng Quang Watch là nhà phân phối tại Việt Nam?
Mr. Fredi Bikel (CEO Atlantic): Vì là công ty lâu đời tại Thụy Sỹ việc chúng tôi chọn lựa đối tác cũng kỹ càng như sản xuất ra 1 chiếc đồng hồ tiêu chuẩn Swiss made. Tại Việt Nam, khi gặp ban lãnh đạo công ty tại Basel World ( triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới diễn ra hàng năm tại Thụy Sỹ), trao đổi về tầm nhìn của Đăng Quang Watch, chúng tôi đã rât tin tưởng và đồng ý ký hợp đồng ĐỘC QUYỀN cho họ kinh doanh tại Việt Nam. Và việc hợp tác cho đến hiện nay là vô cùng tốt đẹp. Atlantic trở thành 1 trong những thương hiệu Swiss made được biết đến và yêu thích nhất.
Fredi tới thăm Showroom Đăng Quang Watch
Quả thật, đồng hồ là thứ phụ kiện không thể thiếu. Trong những năm từ 2000 đến 2013 thì đồng hồ bước vào trào lưu suy thoái vì sự lớn mạnh của điện thoại, ai cũng chỉ cần tất cả trong 1 xem giờ hay game đều có thể dùng điện thoại là có. Ngày đó nếu khác biệt họ có thể chon iphone để khác với số đông là Nokia. Nhưng đến bây giờ 2016 thì nokia đã phá sản, Iphone trở lên phổ biến ai cũng có thì điều gì làm nên sự khác biệt. Và lúc này các phụ kiện khác lên ngôi, không gì đặc biệt hơn 1 chiếc đồng hồ mang lại cho người sở hữu phong cách thời trang hơn là chỉ để xem giờ.
Trực tiếp training nhân viên
Trên thị trường đồng hồ thì có rất nhiều thương hiệu bình dân phổ biến như casio, citizen, tissot hàng năm sản xuất từ 6 triệu cho đến trăm triệu chiếc. Thì với số lượng sản xuất hạn chế không đại trà như Atlantic chỉ khoảng 60000 chiếc /1 năm, đủ tạo nên sự khác biệt. Atlantic tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng.