TIN TỨC » Doanh nghiệp

Đồng Hồ Hải Triều: Mỗi nhân viên là một chuyên gia đồng hồ

Thứ sáu, 26/05/2023 17:36

Không đi theo số đông, Đồng Hồ Hải Triều muốn mang đến trải nghiệm khác biệt dành cho người tiêu dùng, đồng thời cũng là lợi thế cạnh tranh mà đối thủ khác không theo kịp.

“Mỗi nhân viên là một chuyên gia về đồng hồ”

Bên cạnh Slogan “Quyền Được An Tâm” được doanh nghiệp miệt mài theo đuổi trong suốt 30 năm thành lập, một thông điệp của đoạn quảng cáo đáng chú ý từ nhà bán lẻ tên tuổi này thu hút người tiêu dùng, đó là “Mỗi nhân viên là một chuyên gia về đồng hồ".

Tưởng chừng chỉ là mẫu quảng cáo thông thường nhưng ẩn chứa đằng sau đó là cách định vị sản phẩm, phân khúc khách hàng, dịch vụ, tiêu chuẩn phục vụ,... nhằm thuyết phục và đưa vào tâm trí khách hàng Đồng Hồ Hải Triều chuỗi bán lẻ hàng đầu mảng đồng hồ đeo tay.

Đại diện thương hiệu Tissot về Việt Nam để đào tạo và cấp chứng nhận đồng hồ cho nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều

Nguyên nhân:

Xuất phát từ việc, đồng hồ giờ đây không chỉ là thiết bị xem giờ, mà đó còn là nơi khẳng định phong cách, giá trị, địa vị xã hội, mức độ am hiểu của người dùng thông qua hàng loạt các nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng thế giới.

Mỗi nhà sản xuất nắm giữ nhiều câu chuyện thương hiệu, lịch sử ra đời, công nghệ, tính năng, vật liệu, ý nghĩa,... cho đa dạng nhu cầu mua sắm riêng biệt. Trong khi một số nhà bán lẻ hiện nay kinh doanh rất nhiều hãng và mẫu mã, do đó, việc am hiểu kiến thức sản phẩm là điều kiện tiên quyết giúp quá trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

Đặc biệt, không phải khách hàng nào cũng là chuyên gia, hiểu biết về sản phẩm thông qua chiến lược “Mỗi nhân viên là một chuyên gia về đồng hồ" đã giúp khách hàng tin tưởng hơn khi giao tiếp với nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều.

Nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều được thương hiệu Certina cấp chứng nhận sau khi tham gia khoá đào tạo trực tiếp từ hãng

Lợi ích:

Thứ nhất, giúp khách hàng có được sản phẩm tốt và phù hợp nhất. Nhiệm vụ của “chuyên gia đồng hồ" là cung cấp nguồn thông tin chính xác về lịch sử hình thành, câu chuyện, công nghệ, tính năng, vật liệu, đưa ra những so sánh giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn qua hơn 15.000 mẫu đồng hồ tại Hải Triều.

Thứ hai, giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, bạn sẽ được giải đáp ngay lập tức, cả khi mua sắm trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng. Do đó, đừng ngần ngại hỏi khi có thắc mắc về sản phẩm.

Thứ ba, tạo nên sự khác biệt và khó theo kịp. Để trở thành chuyên gia, mỗi nhân viên tại Hải Triều phải trải qua quá trình đào tạo, tích lũy mỗi ngày. Nhờ vậy mà các đối thủ khác không thể theo kịp.

Ông Đặng Thanh Hải, Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều, một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự MGI Groups REGIONAL SUMMIT 2023 diễn ra tại Dubai (sự kiện dành cho 50 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới của Movado Group)

Minh chứng:

Đồng Hồ Hải Triều liên tục đưa ra những bằng chứng, thể hiện mỗi nhân viên là một chuyên gia về đồng hồ. Thông qua 3 hoạt động chính:

Thứ nhất, đại diện các nhà sản xuất liên tục về thăm Việt Nam và trực tiếp đào tạo cho nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều. Đồng thời cấp bằng chứng nhận cho toàn bộ nhân viên, đơn cử như các thương hiệu Tissot, Certina, Frederique Constant,...

Frederique Constant cấp chứng chỉ đồng hồ cho nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều, giúp khách hàng tin tưởng khi được tư vấn và mua sắm đồng hồ Frederique Constant chính hãng

Thứ hai, đại diện các nhà sản xuất tổ chức các buổi đào tạo trực tuyến để cập nhật nhanh chóng các công nghệ, tính năng, vật liệu,... nhất là mỗi khi mở bán bộ sưu tập mới. Do đó, nhân viên tại Hải Triều luôn nắm vững kiến thức trước khi những bộ sưu tập tung ra thị trường.

Thứ ba, nhân sự làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều đều phải tham gia học và thi kiến thức đồng hồ mỗi ngày.

Tất cả những điều trên đã tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn để các đối thủ khác khó đuổi kịp, và tạo nên trải nghiệm khác biệt mỗi khi khách hàng đến tham quan, mua sắm tại chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều.

Ngoài ra, Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam tiên phong xây dựng hệ sinh thái hoàn thiện ngành đồng hồ đeo tay, gồm các cửa hàng bán lẻ và trung tâm sửa chữa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Riêng trung tâm sửa chữa Đồng Hồ Hải Triều là bước đi chiến lược, thể hiện là chuyên gia của ngành nhờ vào quy trình sửa chữa đạt chuẩn quốc tế, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại nhập khẩu 100% Thuỵ Sỹ, linh kiện chính hãng,... giúp người mua yên tâm sử dụng dịch vụ.

Kỹ thuật viên tại Trung tâm sửa chữa Đồng Hồ Hải Triều được cấp bằng sửa chữa đồng hồ quốc tế từ các nhãn hàng lớn như Omega

Kỹ thuật viên tại trung tâm sửa chữa Đồng Hồ Hải Triều được các thương hiệu lớn như Omega, Doxa, Saga, Sokolov,... cấp bằng quốc tế về sửa chữa và bảo dưỡng đồng hồ đeo tay.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới