TIN TỨC » Doanh nghiệp

Học cách im lặng ở nơi làm việc

Thứ hai, 01/08/2022 15:51

Im lặng không có nghĩa là chúng ta bị cấm nói, mà nó chỉ là đại diện cho dòng chảy của trái tim chúng ta, lúc này chúng ta đang suy nghĩ, nung nấu, quan sát, tha thứ và bao dung.

Khi bị quy trách nhiệm, đừng giải thích

Ở nơi làm việc, chúng ta thường nói về việc sử dụng kết quả để nói. Rồi khi kết quả không như ý, lãnh đạo của bạn chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm, lúc này dù có trăm lý do cũng đừng vội thanh minh. Về phương diện lãnh đạo, anh ta phải có lý do để không hài lòng.

Theo như bạn được biết, nếu bạn làm chưa tốt thì bạn phải tìm nguyên nhân từ chính bản thân mình. Lùi một bước, dù có bị hiểu lầm, sai trái nhưng hãy để bản thân sống chậm lại, đừng vội phản bác, hãy cho người khác thời gian và cho chính mình thời gian.

Khi nói chuyện phiếm một cách thụ động, hãy bỏ qua nó

Ở nơi làm việc, bất kỳ ai đánh giá người khác sẽ luôn đứng ở góc độ của riêng họ. Vì vậy, điều này là không khách quan. Vì vậy, khi bạn nghe thấy những câu chuyện phiếm, chỉ cần giữ bình tĩnh và giả vờ như bạn không nghe thấy gì, hoặc chỉ cần cười cho qua. Ngay cả khi bạn nghe thấy điều gì đó, đừng lan truyền nó, chỉ có như vậy bạn mới thực sự nhìn thấu nó và trở thành một người hiểu chuyện.

Đừng phàn nàn khi bạn căng thẳng

Không thể phủ nhận rằng khả năng chịu đựng căng thẳng của mỗi người là khác nhau, nhưng phàn nàn không phải là cách để bạn giải tỏa căng thẳng. Không có điều gì xấu, chỉ có những người không muốn sử dụng bộ não của họ. Sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn tập trung vào giải quyết vấn đề hơn là chỉ đơn giản là phàn nàn. Nhiều việc đều có hai mặt, khi gặp áp lực lớn, bạn có bao giờ nghĩ rằng đây cũng là lúc để kiểm tra bản thân, là thời gian để rèn luyện bản thân và cũng là lúc để được công nhận và thăng tiến. Vì vậy, đối mặt với khó khăn, bạn phải nỗ lực để chứng tỏ bản thân thay vì dành thời gian để phàn nàn.

Khi bạn đã sẵn sàng rời đi, đừng thuyết giảng

Bạn là người lớn và khi nghĩ về điều đó, bạn phải cân nhắc giữa ưu và khuyết điểm. Vì vậy, hãy làm những việc ngay từ bây giờ, đừng nói rõ những suy nghĩ và kế hoạch của bản thân cho cả thế giới biết, việc của bạn là việc của bạn và không liên quan gì đến người khác. Ngay cả trong giây đầu tiên bạn quyết định rời đi, hãy im lặng và tiếp tục làm việc hết mình, đây mới là con người trưởng thành.

Khi bạn đạt được danh hiệu, đừng tự cao

Đừng tự mãn chỉ vì một thành tích nhỏ. Nơi làm việc vốn dĩ là nơi đầy rẫy sở thích, vì vậy việc khiến đồng nghiệp ghen tị vì sự khoe mẽ của bạn là điều không đáng có, từ đó làm nảy sinh những suy nghĩ và hành vi khác không tốt cho sự phát triển của bạn. Càng ít rắc rối, càng tốt. Đó cũng là một kỹ năng để tránh khiến người khác ghen tị.

Im lặng không phải là sự xấu đi của mối quan hệ, mà là trở nên chín chắn và chỉn chu hơn trước. Nhiều năm im lặng, nhưng tốc độ phát triển không bao giờ dừng lại.

Trong thế giới người lớn, im lặng là minh chứng tốt nhất cho sự trưởng thành. Vì vậy, hãy học cách không tự cao, cũng không kiêu ngạo, không giận dữ, cũng không tức giận, cố lên!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới