TIN TỨC » Doanh nghiệp

Lãi suất tiết kiệm online mới nhất! VietinBank, Vietcombank, Agribank hay BIDV mới là ngân hàng trả lãi cao nhất?

Thứ năm, 27/06/2024 10:04

Sau hơn một năm điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm, đến hiện tại, BIDV và VietinBank là 2 ngân hàng trong nhóm Big 4 vừa có sự điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm online với mức tăng trung bình 0,1-0,3%/năm.

Gửi tiết kiệm online là hình thức khách hàng thực hiện gửi tiết kiệm trên ứng dụng của ngân hàng thông qua các thiết bị điện tử có kết nối internet mà không phải mất thời gian đến các quầy giao dịch. Ngoài mở sổ tiết kiệm, khách hàng còn có thể kiểm tra thông tin về lãi suất, tất toán, tái túc khoản tiền tiết kiệm,... mọi lúc nọi nơi.

Hình thức gửi tiết kiệm online giúp bạn mở sổ tiết kiệm một cách tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính an toàn cao cho tiền gửi. Bạn chỉ cần tải ứng dụng của ngân hàng, thực hiện đăng ký tài khoản và dễ dàng gửi tiết kiệm chỉ trong vài phút.

Thông thường, lãi suất gửi tiết kiệm online sẽ cao hơn lãi suất tại quầy khoảng 0,2%/năm. Ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm online bởi vì hình thức này giúp giảm tải công việc trực tiếp tại các quầy giao dịch, giúp tiết kiệm chi phí lương nhân viên, chi phí vận hành chi nhánh/phòng giao dịch,... Bù lại ngân hàng sẽ dành tặng khách hàng với mức lãi suất cao hơn để tối đa tiền lãi nhận được.

Biểu lãi suất tiết kiệm online tại nhóm ngân hàng Big 4.

Trong nhóm ngân hàng Big 4, sau điều chỉnh, VietinBank đang là ngân hàng trả lãi suất cao nhất lên tới 5%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 24-36 tháng. Đứng thứ 2 là ngân hàng BIDV với lãi suất 4,8%/năm. Vietcombank và Agribank hiện trả lãi 4,7%/năm cho kỳ hạn 24-36 tháng.

Ở kỳ hạn 12 tháng, Vietcombank đang áp dụng mức lãi suất chỉ 4,6%/năm. Trong khi đó, 3 ngân hàng còn lại trả lãi 4,7%/năm.

Đối với kỳ hạn 6-9 tháng, Vietcombank niêm yết lãi suất tiết kiệm online ở mức 2,9%/năm, tiếp đến là Agribank niêm yết ở mức 3%/năm. BIDV và VietinBank đang giữ lãi suất ở kỳ hạn này cao nhất, khi trả lãi ở mức 3,3%/năm.

Đối với kỳ hạn 3 tháng, BIDV và VietinBank đồng áp dụng lãi suất 2,3%/năm. Hai ngân hàng còn lại giữ lãi suất ở mức 1,9%/năm.

Đối với kỳ hạn 1-2 tháng, Vietcombank và Agribank trả lãi 1,6%/năm. BIDV và VietinBank áp dụng mức lãi suất là 2%/năm.

Ảnh minh họa

Trên thị trường, Big 4 đang là nhóm ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm ở mức thấp. Trong khi đó, nhiều ngân hàng tư nhân đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm liên tục kể từ tháng 4 trở lại đây. Ở kỳ hạn 24 tháng trở lên, một số ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm lên tới hơn 6%/năm như OceanBank, NCB, HDBank, OCB. Và ở kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất trên 5%/năm cũng được nhiều ngân hàng áp dụng. Ngoài nhóm Big4 chỉ còn có SCB, ACB, Dong A Bank mức dưới 5%/năm tại tất cả kỳ hạn.

Theo thống kê từ đầu tháng 6 đến nay đã có 23 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động gồm: VietinBank, TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietABank, VPBank, PGBank, Techcombank, ACB, và SHB. Trong đó, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động 2 - 3 lần từ đầu tháng 6 như: GPBank, VIB, MB, BaoViet Bank, OceanBank, NCB, TPBank, PGBank, LPBank, OCB, Eximbank và ABBank.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới