Hahalolo đã gặt hái được gì sau hơn 1 năm qua?
Hiện tại chúng tôi đã có hơn 6 triệu người dùng. Đây không chỉ là kết quả làm việc không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên MXH Hahalolo dù trải qua một năm sóng gió. Như chúng ta đều biết, công nghệ mỗi ngày luôn thay đổi nên thành tựu này chưa nói lên điều gì đối với một MXH non trẻ Hahalolo. Tuy nhiên kết quả bước đầu với 6 triệu người dùng cũng là nền tảng tốt giúp Hahalolo dần khẳng định mình trên quy mô toàn cầu.
Chúng tôi cung cấp rất nhiều tính năng mới như: tặng điểm 10 cho cộng đồng, Messenger Hahalolo, livestream, book Tour hoàn thiện hơn, Mua Tour trả góp trên quy mô toàn cầu, vé máy bay, Site dành cho tổ chức, Site dành cho người nổi tiếng, tính năng chia sẻ trải nghiệm trên mobile, giao diện mới trên bản mobile, tiếp thị liên kết cho người dùng... Ngoài ra nhà cung cấp có thể phát triển thêm doanh thu và hệ thống đại lý trên MXH du lịch Hahalolo.
Song song với phát triển tính năng, Hahalolo ở quy mô toàn cầu đã phát triển khối văn phòng và nhân viên phục vụ thị trường trọng điểm như: Mỹ, Ấn Độ. Các quốc gia Hahalolo đang xúc tiến là: Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và 13 quốc gia Đông Âu không chỉ bán Tour trả góp vào Việt Nam và Mỹ mà còn phát triển người dùng tại các quốc gia này.
Ngoài khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 thì thời gian vừa qua Hahalolo cũng đã đối mặt với nhiều nghi ngờ, tin đồn... Ông đang xử lý như thế nào?
Hahalolo là đơn vị tiên phong phát triển MXH về du lịch tích hợp nên có ai đó nghi ngờ, không tin thì cũng là lẽ thường tình. Đối với Hahalolo thì chính điều này đã tạo động lực để hoàn thiện. Có thể đó là xuất phát từ việc chưa hiểu rõ về Hahalolo, hoặc không hiểu được mức độ khó mà Hahalolo đang làm. Cuộc sống và thương trường đòi hỏi 100% ủng hộ mình là điều không thể. Google và Facebook lớn như thế mà cũng có người không hài lòng thì Hahalolo cũng không phải ngoại lệ.
Tôi cùng các cộng sự của mình lại không thấy đó là áp lực mà lấy đó làm niềm vui mỗi ngày và đặt ra nhiều mục tiêu cao hơn cho Hahalolo trong ngắn hạn và dài hạn. Ngắn hạn là đẩy mạnh tính năng để đáp ứng ngày càng lớn nhu cầu người dùng. Dài hạn là phải đáp ứng cho người dùng trên tất cả các quốc gia, đây là điều không phải dễ dàng thực hiện trong một vài năm.
Chắc chắn ông đối diện với nhiều thiệt hại?
Hahalolo là một startup mới, sự hiểu nhầm này làm những người dùng mới chưa trải nghiệm thì nghe đã sợ rồi, do tin xấu thường đi nhanh. Những vị trí tuyển dụng nhân sự cấp cao cho Hahalolo cũng bị ảnh hưởng. Việc tiếp xúc các nhà đầu tư thiên thần cũng gặp khó khăn. Chỉ những Quỹ đầu tư lớn và anh em, bạn bè và một số nhà đầu tư thiên thần hiểu được chúng tôi thì họ không quan tâm vấn đề này.
Để đẩy lùi những thông tin trên với công chúng, Hahalolo sẽ có thêm hoạt động gì thưa Ông?
Việc dừng lại từ đầu năm đến nay nhiều hoạt động của Hahalolo là do COVID. Sắp tới chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức nhiều buổi Hội thảo, Diễn đàn hơn trước. Đây chính là cơ hội Hahalolo muốn đồng hành với các nhà cung cấp như: Công ty Lữ hành, Công ty Du lịch, Khách sạn, Đại lý vé máy bay, saler, các địa phương quảng bá du lịch… không chỉ ở Việt Nam mà sẽ rất nhiều quốc gia giúp họ phát triển vận hành kinh doanh tốt trên Hahalolo…
Ông có thể nói gì với người dùng Hahalolo?
Tôi xin cảm ơn tất cả đã ủng hộ và tin dùng Hahalolo trong thời gian qua. Tôi rất mong muốn cộng đồng người Việt Nam trong nước và người Việt ở nước ngoài hãy trải nghiệm và ủng hộ Hahalolo. Rất mong sự góp ý của tất cả để Hahalolo sớm trở thành một MXH du lịch đáp ứng được sự hài lòng của mọi người.
Cám ơn ông!