TIN TỨC » Doanh nghiệp

Nghệ nhân Tống Duy Thức bật mí bí quyết chơi lan đột biến cho người mới bắt đầu

Thứ bảy, 03/04/2021 12:13

Hiện nay trên thị trường, lan đột biến đang là loại hoa rất được nhiều người săn đón, thậm chí họ còn chi trả số tiền khủng để có được loại hoa đặc biệt này.

Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ gặp gỡ ông chủ trẻ của vườn lan đột biến Bát Giới Orchids - Tống Duy Thức và cùng chia sẻ kinh nghiệm để tránh rủi ro không đáng có và giúp mọi người sở hữu loài hoa lan đột biến thực thụ nhé!

Lan đột biến đang là loại hoa rất được nhiều người săn đón

Tuy chỉ mới “bén duyên” với lan đột biến 3 năm trở lại đây nhưng Tống Duy Thức (Đồng Tháp) đã sở hữu cho riêng mình nhiều giống lan đột biến như lan đột biến 5 cánh trắng Giả Hạc, Bạch Tuyết, Bảo Duy, Ngọc sơn cước, Sơn nữ Sơn La, Người đẹp Bình Dương, Á hậu, ... khiến bất cứ ai cũng nhìn thấy cũng phải mê mẩn.

Lan rừng đột biến gen có mặt hoa và hình dáng độc, lạ đang trở thành đối tượng “săn lùng” của người yêu hoa lan trên khắp cả nước. Lan đột biến sở hữu vẻ đẹp tinh khiết hiếm có, hương thơm nhè nhẹ ngất ngây và đặc biệt là bởi nó “khó chăm, khó chiều” hơn bất cứ giống hoa lan thông thường nào khác. Một điểm khác biệt nữa của lan đột biến là nó sẽ di truyền tính trạng đột biến ấy. Thế nên, từ một giỏ lan người ta có thể nhân lên thành nhiều giỏ lan khác.

Lan đột biến sở hữu vẻ đẹp tinh khiết hiếm có, hương thơm nhè nhẹ ngất ngây và đặc biệt là bởi nó “khó chăm, khó chiều” hơn bất cứ giống hoa lan thông thường nào.

Tống Duy Thức chia sẻ: “Mỗi đốt lan có thể sẽ cho ra một kie. Từ đó, một có thể nhân lên thành nhiều cây giống khác nhau, tạo ra nhiều chậu lan mới, từ đó chủ vườn lan có thể chia sẻ giống lan đó. Đó chính là đặc điểm làm nên giá trị đặc biệt của những giỏ lan này.”

Nhiều người sành chơi lan trong giới còn chấp nhận chi cả triệu đồng cho 1cm trên nhánh lan phi điệp năm cánh trắng Phú Thọ - một giống lan khá phổ biến mà người mới chơi lan thường tìm kiếm. Với những giống lan đột biến đẹp mới tìm được thì giá cả có thể đắt hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên giới sưu tầm lan vẫn sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu.

Mỗi đốt lan sẽ cho ra một kie, từ đó có thể nhân lên thành nhiều cây giống khác nhau

Cũng theo anh Thức, hoa lan nói chung rất dễ chăm, nhưng lan đột biến thì không. Khả năng sẽ gặp rủi ro rất cao nếu không có kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc lan.

Khi được hỏi về những lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi lan đột biến, anh Tống Duy Thức nhắn nhủ: “Gần đây có những giao dịch mua bán hoa lan trị giá hàng tỷ đồng nên nhiều kẻ lợi dụng điều đó lừa người mới chơi lan để trục lợi. Tôi mong muốn những người yêu lan có thể sưu tầm được những mặt bông đẹp thực thụ và bằng cách nuôi trồng nhân giống, khi đó cơ hội sở hữu những giống lan quý sẽ dễ dàng hơn. Để không bị kẻ xấu lợi dụng, các bạn nên tìm đến những nhà vườn có uy tín để được chia sẻ những giống chuẩn cũng như các kỹ thuật chăm trồng tiêu chuẩn.”

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới