TIN TỨC » Doanh nghiệp

Người trung thực, tính cách tương đối hướng nội, không nên dấn thân vào 3 loại công việc này, lương thấp cũng vẫn bị trù dập

Thứ tư, 19/08/2020 13:47

Sau khi bước ra ngoài làm việc, nhiều sinh viên và người trẻ không muốn thức khuya và làm thêm giờ vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nếu nhân viên không muốn làm thêm giờ, họ sẽ khó phát triển và không thể có có vị trí và thu nhập cao hơn, đồng thời cũng dễ bị chèn ép và đối xử không công bằng.

Ảnh minh họa

Do vậy, bài viết này đề cập đến việc chọn công việc, đặc biệt là với những người thật thà lương thiện có tính cách hướng nội, thì không nên tham gia vào ba loại công việc sau đây.

1. Một công việc có sự thay thế mạnh mẽ

Thực tế đối với những người trung thực, sau khi vào làm, họ chưa hiểu rõ về giao tiếp giữa các cá nhân hay các kỹ năng ứng xử trong môi trường mới, nên rất khó để đàm phán và đối đáp với lãnh đạo, vì vậy mọi người hãy chăm chỉ học tập về công nghệ, chuyên môn bằng cách nâng cao năng lực của mình, bạn sẽ không bị thay thế trong công ty. Nếu ban luôn tham gia vào một số công việc có tính thay thế tương đối mạnh, bạn chắc chắn sẽ bị thay thế bởi nhân viên mới tại nơi làm việc và không thể đạt được sự phát triển tốt hơn.

2. Công việc không hợp lý do công ty quy định

Ở nơi làm việc, những người trẻ cần có khả năng báo cáo và giao tiếp tốt với lãnh đạo. Tuy nhiên, một số nhân viên dù rất kiên nhẫn nhưng họ vẫn bất lực trước các quy định xây dựng của công ty.

Cũng giống như trường hợp các sinh viên chưa tốt nghiệp ra trường, không phải do họ không làm việc chăm chỉ trong công ty (dù họ luôn thức khuya và làm thêm giờ trong thời gian dài), nhưng họ vẫn có thể bị công ty thay thế chỉ vì xin nghỉ 5 ngày, hoặc bị chuyển sang một vị trí tương đối nhàn rỗi. Nếu không có sự phát triển tốt hơn, điều này chỉ có thể cho thấy quy định của công ty là không hợp lý, và mọi người hãy lựa chọn những vị trí và công việc phù hợp khiến bản thân ngày càng có giá trị hơn.

Ảnh minh họa

3. Công việc vô giá trị

Dù làm trong ngành dịch vụ hay công nghệ, những người trung thực nên biết cách cảm thông, để có thể hoàn thiện công việc của mình. Tuy nhiên, nếu bạn luôn bước vào một số công việc mà không thể nhận ra giá trị của bản thân và không có thái độ chân thành, thì bạn sẽ không thể tốt hơn, và bạn sẽ không được đồng nghiệp và bạn bè chào đón. Những người thành công sẽ dành nhiều thời gian bên ngoài công việc để cải thiện bản thân và ngày càng thể hiện rõ lợi thế của mình, để có thể có được chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Ảnh minh họa

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)