TIN TỨC » Doanh nghiệp

Người phỏng vấn: Có 5 khách hàng và chỉ có 4 người có thể ngồi trên xe, chúng ta phải làm gì? Câu trả lời của cậu bé thật tuyệt vời!

Chủ nhật, 01/10/2023 10:24

Ngày nay, công ty nào cũng mong tìm được những nhân viên hài lòng với mình, sự hài lòng của họ không chỉ là sự hài lòng trong công việc. Công ty còn mong muốn nhân viên có thể linh hoạt trong ứng xử, chỉ những nhân viên như vậy mới có thể mang lại lợi ích lớn nhất cho công ty.

Đặc biệt khi giao lưu hay tương tác với khách hàng, điều quan trọng là nhân viên phải biết cách linh hoạt trong giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống, điều này không chỉ để lại ấn tượng tốt với khách hàng mà còn thúc đẩy mối quan hệ giữa hai công ty hay mối quan hệ tình cảm giữa khách hàng với nhau.

Mới đây, Tiểu Mẫn đã đi phỏng vấn xin việc làm trợ lý giám đốc cho một công ty về bán hàng, công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc với rất nhiều người bên ngoài nên đòi hỏi một số kỹ năng xã hội nhất định.

Tiểu Mẫn đã vượt qua năm vòng phỏng vấn và vượt qua rất nhiều ứng viên tiềm năng khác để vào vòng phỏng vấn cuối cùng. Công ty mà Tiểu Mẫn ứng tuyển là một doanh nghiệp lớn có danh tiếng tốt ở bên ngoài, Tiểu Mẫn cũng mong muốn trở thành thành viên của công ty này sau khi tìm hiểu khá kỹ về công ty. Tuy nhiên, Tiểu Mẫn vẫn rất lo lắng khi nghĩ rằng xung quanh mình có nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Trong cuộc phỏng vấn này, mọi người cùng nhau ngồi phỏng vấn, tổng cộng có ba ứng viên, bao gồm cả Tiểu Mẫn. Mọi người đều vượt qua các phần trước một cách dễ dàng, nhưng cuối cùng người phỏng vấn lại hỏi mọi người một câu hỏi rất lạ: “Có 5 khách hàng và chỉ có 4 người có thể ngồi trên xe, chúng ta phải làm gì?”.

Một câu hỏi khá kỳ lạ, tuy nhiên không ngờ chưa đầy mười giây đã có người trả lời, anh ta nói: “Nếu gặp phải tình huống như vậy, trước tiên tôi sẽ bảo một khách hàng đợi, sau đó cho 3 khách hàng kia đi trước, tôi sẽ ở lại cùng khách hàng đó và gọi thêm 1 xe để đi cùng. Tôi nghĩ đây là phương án rất tối ưu mà không hề gây khó xử cho khách hàng”.

Ứng viên thứ hai suy nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi nghĩ tôi cần phải phân tích xem khoảng cách có xa không, nếu không xa thì tôi có thể đến đưa 2 khách đến trước sau đó quay lại đón 2 vị khách còn lại. Tôi nghĩ không cần gọi thêm xe, vì dù sao đây cũng là chuyện nhỏ”.

Cuối cùng đến lượt Tiểu Mẫn trả lời, cô bình tĩnh nói: “Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ để chuyện này xảy ra, bởi vì tôi biết có bao nhiêu khách hàng và tôi có thể chuẩn bị trước cho họ. Tôi sẽ không để công việc của mình rơi vào tình trạng mất kiểm soát như vậy, có 5 người tôi sẽ chuẩn bị một chiếc xe 7 chỗ. Ngay cả khi điều này xảy ra, tôi sẽ yêu cầu sắp xếp một chiếc xe 7 chỗ, thời gian có thể chậm một chút, tôi sẽ cùng các khách hàng nói vui về những vấn đề cá nhân, sở thích, sức khỏe”.

Sau khi Tiểu Mẫn nói xong, người phỏng vấn gật đầu và nói rằng Tiểu Mẫn là người khá thông minh, chu đáo, xử lý mọi việc một cách có tính toán, không tệ. Người phỏng vấn rất hài lòng với câu trả lời của cô và Tiểu Mẫn nhận được thông báo rằng đã vượt qua cuộc phỏng vấn, có thể đi làm vào tuần tới.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới