TIN TỨC » Doanh nghiệp

Người trung niên, muốn được thăng quan tiến chức càng sớm càng tốt thì phải học cách tìm ba loại quý nhân trong công ty

Thứ sáu, 07/10/2022 06:41

Muốn nổi bật trong công ty thì bạn thực sự cần một khoảng thời gian trải nghiệm, để có thể đạt được sự phát triển ổn định theo năng lực và vị trí của bản thân. Ngoài ra, mọi người nên tìm ba loại quý nhân này, thông qua các quý nhân này sẽ giúp bạn có được sự nghiệp tốt trong xã hội.

Đầu tiên, những nhân viên lâu năm trong công ty

Có rất nhiều nhân viên có thâm niên làm việc rất lâu năm ở nơi làm việc, họ đã làm việc chăm chỉ trong công ty 10 đến 20 năm mà không mắc sai lầm nghiêm trọng và gần như không có nguy cơ thất nghiệp, điều này cho thấy những nhân viên lâu năm này đặc biệt khôn ngoan. Trong quãng thời gian làm việc dài như vậy ở công ty, tất nhiên không thể tránh khỏi những khoảng thời gian khủng hoảng, thậm chí có nguy cơ thất nghiệp, sa thải nhưng họ vẫn có thể đối phó với nó.

Kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống cũng như môi trường, văn hóa của công ty, doanh nghiệp là thứ bạn nên học hỏi để có thể tồn tại cũng như thăng tiến trong công việc.

Thứ hai, các nhà lãnh đạo quyền lực hoặc các “hộ gia đình” có liên quan trong công ty

Trên thực tế, dù bạn ở công ty nào đi chăng nữa thì cũng sẽ có những quy tắc bất thành văn tương ứng, với tư cách là một nhân viên, bạn nên tuân theo.

Đối mặt với những rủi ro trong môi trường công sở, bạn có thể gặp và tạo được ấn tượng tốt với những nhà lãnh đạo quyền lực đứng đầu công ty hoặc các “hộ gia đình” có liên quan đến việc điều hành công ty. Ngoài việc tạo ấn tượng tốt với họ, bạn cũng có thể cho họ thấy những nỗ lực của bạn vào những thời điểm quan trọng. Lúc này họ có thể sẽ ra tay giúp đỡ bạn kịp thời, không để xảy ra tình trạng bạn phải rời bỏ công ty. Để tạo được chỗ đứng vững chắc cũng như cơ hội thăng tiến trong công ty, mọi người nên học cách chủ động hợp tác với ban lãnh đạo.

Thứ ba, những người cao quý, những người rất có năng lực trong công ty và có thể tiếp tục giúp công ty thu được lợi nhuận cao

Trong công ty luôn có những người được coi là “ngôi sao” bởi năng lực và giá trị tuyệt vời của họ mang lại, đây là những người chúng ta nên học hỏi và cách tốt nhất là cố gắng là cùng với họ tạo thành một đội để xử lý các công việc. Từ đây chúng ta có thể học hỏi được kỹ năng để phát triển bản thân.

Đối với những nhóm người này, họ hoàn toàn không sợ sa thải bởi ngay cả khi mất việc, họ vẫn có thể cùng với nhau để xây dựng được một giá trị ở môi trường mới. Bằng cách này, họ luôn có thể tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong công ty và tất nhiên các công ty thường không muốn sa thải những người có năng lực này.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới