TIN TỨC » Doanh nghiệp

Nguyễn Bá Quân và câu chuyện khởi nghiệp đầy khác biệt

Thứ sáu, 17/07/2020 13:43

Tự nhận mình là “chàng trai trưởng thành nhờ kinh doanh”, chấp nhận “không bao giờ bỏ cuộc” để được thành công, Nguyễn Bá Quân đã trở thành một tấm gương đặc biệt cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh.

Kỳ thực, khởi nghiệp không phải là một vấn đề quá xa lạ với cộng đồng kinh doanh. Nhưng để bắt đầu khi bản thân còn trẻ, chưa thật sự có nhiều kinh nghiệm quản lý cũng như đối mặt với vô vàn các vấn đề trên thương trường như anh Nguyễn Bá Quân thật sự là một bước mạo hiểm.

Tuy nhiên, như những người đam mê kinh doanh và mong muốn tìm kiếm một hướng đi hoàn toàn khác biệt, Nguyễn Bá Quân luôn sẵn sàng chuẩn bị cho mình tâm lý đương đầu và vượt qua mọi thách thức trên thương trường.

Từ một người khởi nghiệp tự nhận mình có “máu liều”, không đặt nặng vấn đề tiền bạc và lợi nhuận khi bắt đầu start up, Nguyễn Bá Quân đã tạo nên một bước đột phá rất lớn cho sự nghiệp kinh doanh của bản thân. Ngay trong mùa dịch Covid 19, thời điểm khó khăn với rất nhiều người kinh doanh, Nguyễn Bá Quân vẫn tự tin và tỏ ra lạc quan khi quay trở lại công việc kinh doanh của bản thân.

Được biết đến là giám đốc marketing công ty TNHH Quốc Tế Thương Mại Trường Thịnh, Nguyễn Bá Quân không chỉ dừng lại tại đó mà còn mạnh dạn “lấn sân” sang kinh doanh mảng ẩm thực. Sự đa dạng, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như lòng đam mê nhiệt huyết đã giúp công việc kinh doanh Nguyễn Bá Quân ngày một thuận lợi hơn. Với anh, thời điểm bắt đầu không quan trọng. Điều có ý nghĩa nhất với nhà kinh doanh trẻ tuổi này chính là ý tưởng kinh doanh, chiến lược chọn lựa sản phẩm cho phù hợp với định hướng của khách hàng mà mình chọn lựa cung cấp. Ngoài ra, đội ngũ cộng sự cũng như kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh cũng là vấn đề mà những người khởi nghiệp phải quan tâm.

Vốn kín tiếng với truyền thông, lặng lẽ ươm mầm hy vọng, khơi nguồn đam mê của chính mình, anh Nguyễn Bá Quân khiến người tiếp xúc và các đối tác kinh doanh có phần ngạc nhiên về thành tích kinh doanh nổi bật, dù tuổi đời còn tương đối trẻ trung. Nhưng với Nguyễn Bá Quân, anh nghĩ điều ấy không sớm. Theo anh, mọi hành trình khởi nghiệp của người trẻ hoặc già đều gian nan như nhau. Dù bạn bắt đầu kinh doanh khi tuổi đôi mươi hay lúc đã xế chiều thì mọi điều dành cho bạn vẫn là con số không. Vấn đề của chúng ta là ý chí vượt qua khó khăn, không bị khuất phục bởi bất cứ gian nan nào trên suốt hành trình kinh doanh ấy. Đặc biệt hơn, việc chuẩn bị đủ số vốn cần thiết cho bản thân mà theo anh Quân chia sẻ cũng là một trong những yếu tố cần và đủ cho công việc kinh doanh.

Tự nhận mình là “chàng trai trưởng thành nhờ kinh doanh”, chấp nhận “không bao giờ bỏ cuộc” để được thành công, Nguyễn Bá Quân đã trở thành một tấm gương đặc biệt cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Ý chí tự cường, lòng nhiệt tình và sự kiên định của anh với công việc là điều mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng nên học hỏi và tiếp thu. Bên cạnh đó, nền tảng tri thức cũng như khả năng xác định được chiến lược kinh doanh cũng là vấn đề mà các bạn trẻ nên quan tâm và “đầu tư” cho bản thân mình.

Với kinh doanh - một lĩnh vực gần như bị đóng khung bởi công thức chung, Nguyễn Bá Quân đã tạo nên những bước đột phá hoàn toàn mới mẻ. Khả năng tư duy và tư duy một cách hoàn toàn khác biệt so với những phương thức truyền thống, câu chuyện của anh là bài học cho bất kỳ ai đam mê kinh doanh và khởi nghiệp thành công.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới