TIN TỨC » Doanh nghiệp

Những lời bạn không bao giờ nên nói ở nơi làm việc để tránh mất điểm

Thứ ba, 29/11/2022 06:43

Việc giao tiếp trong môi trường công sở luôn không hề dễ dàng, nó đòi hỏi sự tinh tế, thông minh và nhạy bén khi nói chuyện. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn bởi chỉ một câu nói lỡ lời khiến bạn mất điểm trong mắt sếp, đồng nghiệp, đồng thời có thể đánh mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Cổ nhân có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Dưới đây là những câu nói bạn nên tránh ở nơi làm việc để không bị mất điểm trong mắt mọi người.

“Đó không phải là công việc của tôi”

Câu nói này sẽ chỉ thể hiện bạn là một nhân viên ích kỷ, tự coi mình là trung tâm của vũ trụ và chỉ quan tâm đến việc của bản thân. Ai cũng thích một nhân viên có thể nỗ lực giúp đỡ người khác. Nhưng nếu bạn nói: “Đó không phải vấn đề của tôi", bạn sẽ chỉ làm mình mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp mà thôi.

Thay vào đó, hãy nhiệt tình nhận lời và thực hiện, ngay cả khi đó không phải là công việc hằng ngày của bạn. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra những khả năng tiềm ẩn của bản thân và thu hoạch thêm một đồng nghiệp về phe mình thì sao? Đáng để thử đó chứ.

“Tôi nghĩ vậy..."

Hãy luôn chắc chắn với những gì bạn nói. Đừng để quan điểm hay suy nghĩ của bạn lấp lửng bằng câu nói thiếu quyết đoán như vậy. Câu nói này thể hiện bạn thiếu tự tin, không quyết đoán với những gì mình nói.

"Tôi không có thời gian cho việc này"

Kể cả khi bạn cực kỳ bận rộn, đừng nói câu này với người khác khi họ đang nhờ bạn giúp đỡ. Nếu bạn bận, hãy trả lời một cách chuyên nghiệp và lịch sự, ví dụ như: "Bạn có thể đợi tôi hoàn thành công việc của mình rồi tôi sẽ liên lạc với bạn sau được không?"

"Tôi sẽ cố"

Câu nói này ám chỉ khả năng thất bại. Nếu thay vào đó, bạn nói rằng "Tôi sẽ làm", thì sẽ tạo sự khác biệt hoàn toàn. Bạn sẽ thể hiện được sự tự tin và chắc chắn với năng lực của mình hơn.

"Tôi ghét làm việc này"

Có thể công việc không như bạn mong muốn và không phát huy hết được khả năng của bạn nhưng cũng đừng dại kể cho bất cứ ai trong công ty. Bởi câu nói đó có thể được sử dụng như một vũ khí để chống lại bạn.

Câu nói này có thể khiến bạn bị sa thải ngay lập tức. Nó cho thấy bạn là người thích phán xét, tiêu cực và khiến bạn khó lòng tận hưởng những việc mình làm.

Nếu bạn có vấn đề gì, hãy trò chuyện với người phụ trách có thể giải quyết mối lo đó của bạn. Nhưng nếu bạn đi khắp nơi và nói với người khác rằng, bạn ghét công việc của mình thì điều đó sẽ không mang lại lợi ích gì cả.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới