TIN TỨC » Doanh nghiệp

Những nghề có thể giúp bạn chạm mốc thu nhập 100 triệu đồng/tháng, nhiều người mơ ước

Chủ nhật, 10/03/2024 14:22

Đừng bỏ lỡ 4 nghề nghiệp đầy tiềm năng sau nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ thu nhập khủng.

Thu nhập là một trong những yếu tố ảnh hướng lớn đến việc lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ. Theo khảo sát thì những công việc này hiện đang có mức thu nhập đáng mơ ước nhất, giúp bạn có mức lương cao, đảm bảo cuộc sống đầy đủ, dư dả về tài chính.

Lập trình viên

Lập trình viên không chỉ được xếp vào danh sách các nghề nghiệp hấp dẫn mà còn mang lại mức thu nhập đáng ngưỡng mộ mà nhiều người khao khát. Báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra rằng, ngành công nghệ thông tin sẽ phát triển nhanh chóng trong thời gian tới.

Do đó, thu nhập của lập trình viên cũng rất hấp dẫn. Không chỉ có cơ hội làm việc tại các công ty và doanh nghiệp trong nước, mà còn có thể phát triển sự nghiệp tại các công ty quốc tế với mức thu nhập có thể đạt hoặc vượt 2,5 nghìn USD mỗi tháng, tương đương khoảng 60 triệu đồng.

Nếu bạn có hứng thú với nghề lập trình, có thể cân nhắc đăng ký vào các chương trình đào tạo về Công nghệ thông tin tại các trường đại học uy tín như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Phi công

Thông tin tuyển dụng phi công tại Việt Nam cho biết, cơ trưởng làm việc trên máy bay Boeing 787 thân rộng có thể nhận mức lương lên tới 13,3 nghìn USD mỗi tháng, tương đương khoảng 300 triệu đồng, trong khi cơ phó có thể kiếm được 8 nghìn USD mỗi tháng, khoảng 180 triệu đồng.

Đối với cơ trưởng và cơ phó của máy bay Airbus thân hẹp và Embraer 190, thu nhập tối đa lần lượt có thể đạt 10,45 nghìn USD mỗi tháng (khoảng 236 triệu đồng) và hơn 6,3 nghìn USD mỗi tháng (khoảng 142 triệu đồng). Tuy vậy, mức lương trung bình của phi công Việt Nam trong năm 2022 chỉ bằng 59% so với đồng nghiệp quốc tế.

Phi công là một trong những nghề có thể giúp bạn chạm mốc thu nhập 100 triệu đồng/tháng.

Những ai mong muốn trở thành phi công có thể tìm hiểu về các khóa học tại Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt, một công ty con của Vietnam Airlines. Đây là cơ sở đào tạo phi công duy nhất tại Việt Nam được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận, cung cấp các khóa huấn luyện cơ bản với một số phần đào tạo được thực hiện ngay trong nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét một số ngành nghề khác đang được đánh giá cao về mức thu nhập như Truyền thông - Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý nhân sự, Tiếp viên hàng không và Hướng dẫn viên du lịch. Đây là những ngành nghề có mức thu nhập vượt trội so với mức chung.

Chuyên viên khoa học máy tính

Khoa học máy tính là lĩnh vực chuyên sâu về nghiên cứu lý thuyết thông tin và tính toán, cũng như ứng dụng của chúng trong các hệ thống máy tính. Nó cũng tập trung vào việc sử dụng thuật toán để xử lý và giải quyết các vấn đề cụ thể.

Theo số liệu từ TopCV, căn cứ vào số năm kinh nghiệm, cá nhân làm việc trong lĩnh vực khoa học máy tính có thể đạt được mức lương lên tới 100 triệu đồng mỗi tháng. Các vị trí như Chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin, cũng như Nghiên cứu máy tính và thông tin, là những vị trí có mức lương thuộc hàng cao nhất trong ngành.

Dữ liệu từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho thấy mức lương cho người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu máy tính và thông tin có thể đạt tới 122.000 USD mỗi năm, tương đương khoảng 3,49 tỷ đồng. Đối với vị trí chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin, mức lương có thể vào khoảng 100.000 USD mỗi năm, tương đương với khoảng 2,3 tỷ đồng.

Đối với những ai yêu thích ngành khoa học máy tính, có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh từ các trường đáng tin cậy như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Chuyên viên Logistics

Người làm trong lĩnh vực Logistics thường được sắp xếp theo nhiều cấp độ khác nhau và thường hưởng lương cao hơn mức trung bình chung của thị trường. Từ năm 2019 đến giữa năm 2022, thu nhập trong ngành này được ghi nhận ở mức khá cao nhưng không ổn định. Một số vị trí trong ngành này có mức lương tháng có thể lên tới 200 triệu đồng, điển hình là vị trí trong lĩnh vực bán hàng.

Đối với vị trí nhân viên quản lý thị trường quốc tế, mức lương trung bình dao động từ 6 đến 7 triệu đồng mỗi tháng. Các vị trí quản lý có mức lương từ 69 đến 100 triệu đồng mỗi tháng, trong khi đó, một giám đốc chuỗi cung ứng có thể kiếm được từ 5 đến 6 nghìn USD mỗi tháng, tương đương với 100 đến 140 triệu đồng.

Những người quan tâm đến việc theo học ngành Logistics có thể tìm hiểu các chương trình đào tạo tại các trường như Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hàng hải Việt Nam tại Hải Phòng, Đại học Kinh tế TP.HCM, và Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới