TIN TỨC » Doanh nghiệp

Nơi công sở, không được theo 6 kiểu sếp này, nếu không sẽ không bao giờ có ngày thăng tiến

Chủ nhật, 22/01/2023 15:15

Trong môi trường công sở thì việc chọn đúng sếp còn quan trọng hơn rất nhiều chọn công ty tốt. Nếu sếp bạn là người có năng lực, thông minh thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ được thăng tiến. Ngược lại, những kiểu sếp dưới đây sẽ khiến bạn mãi “dậm chân tại chỗ”.

Sếp thích nịnh

(Ảnh minh họa)

Ở nơi công sở có một kiểu sếp chẳng làm gì cũng thích được người khác khen, nịnh nọt, ai ăn nói ngọt ngào là sẽ thăng tiến. Chỉ cần ai giỏi “nịnh nọt” là trong lòng sếp sẽ luôn quý mến.

Loại sếp này thường thì sẽ không bao giờ tìm hiểu sâu xa mọi chuyện, thường nghe những lời “nịnh hót”, nghe những lời từ một phía, nếu không cẩn thận sẽ có ngày bạn mất việc.

Đời tư hỗn loạn

Nếu đời tư của sếp rất hỗn loạn, không những gia đình không êm ấm mà còn có tình nhân bên ngoài, đây là kiểu sếp không tập trung vào công việc, mọi thứ luôn rối tung lên.

Kiểu sếp này chắc chắn sẽ không có thời gian để ý tới nhân viên của mình, không có năng lực để đánh giá nhân viên nào tốt, xấu, vì vậy rất khó để bạn có thể thăng tiến và phát triển.

Sếp thiển cận

(Ảnh minh họa)

Có kiểu sếp luôn ghen ghét cấp dưới có năng lực hơn mình nên hết lần này đến lần khác chèn ép, thấy cấp dưới có vẻ vượt trội hơn mình thì có thể lấy lý do vô nguyên tắc để sa thải.

Với một ông sếp như vậy, bạn sẽ không bao giờ vượt lên được, nếu bạn đủ thông minh, bạn nên chọn một nơi tốt khác.

Sếp bóc lột nhân viên

(Ảnh minh họa)

Có một số ông sếp đặc biệt thích bóc lột nhân viên, hạn chế quyền tự do cá nhân của họ, cuối tuần thường làm thêm giờ mà không được trả lương tăng ca. Tiếp tục làm việc một ông chủ như vậy, bạn sẽ luôn ở trong tâm lý mệt mỏi, chán nản, không có cơ hội thăng tiến.

Làm mọi thứ một mình

Có một số ông sếp bất kể nhân viên làm chuyện gì, ông ta đều sẽ đích thân làm, trong lòng không yên tâm với bất kỳ ai, chỉ có tự mình làm mới biết. Làm việc với một ông chủ như vậy, bạn cũng sẽ trở nên giống như anh ta, tương tự như vậy, không có cơ hội thể hiện giá trị của mình. Kiểu sếp này thường không biết cách phân quyền, điều đó có nghĩa là nếu bạn đi theo anh ta, bạn sẽ không bao giờ có được quyền lực thực sự.

Sếp quản lý kém

(Ảnh minh họa)

Mặc dù ở nơi làm việc, sếp không cần phải quá khắt khe, nhưng cũng phải chú ý đến một số hành động, cách làm việc, năng lực của nhân viên. Nếu một người sếp quản lý quá kém, mọi việc diễn ra tùy ý, như thế nào cũng được, không có chính sách, quy định rõ ràng thì rất khó được lòng nhân viên, sớm muộn mọi việc cũng sẽ thất bại.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)