TIN TỨC » Doanh nghiệp

Nơi công sở, nếu đã quá thân với lãnh đạo thì 3 điều này nhất định phải tránh xa!

Thứ tư, 22/03/2023 12:34

Giao tiếp nơi công sở luôn là điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng quan tâm, đặc biệt là giao tiếp với cấp trên. Vậy khi giao tiếp với sếp cần lưu ý những gì để bản thân tránh được rắc rối không đáng có?

Bạn vào công ty một thời gian dài, vì nhiều lý do mà bạn thân với lãnh đạo hơn, nhưng càng thân thì bạn càng phải cẩn thận. Ba điều sau đây nhắc nhở bạn nhất định phải tránh xa, nếu không, con đường sự nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Khi báo cáo công việc với lãnh đạo chỉ có vướng mắc mà không có giải pháp khả thi

Mục đích chất lượng của công ty tuyển dụng bạn là để giải quyết vấn đề, nếu bạn chỉ mù quáng nói chuyện với lãnh đạo về những vướng mắc thì điều này sẽ vô tình khiến bạn tự hạ thấp năng lực của bản thân, đi chệch với mục tiêu mà lãnh đạo hướng đến, đó là kết quả. Bằng cách này, bạn đang tạo ra những điều khiến lãnh đạo không hài lòng và sự nghiệp của bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Khi công việc không hoàn thành đúng hạn, tôi thích tìm cớ để trốn tránh trách nhiệm về mình

Trong công việc phải luôn nỗ lực, dám làm và dám nhận trách nhiệm, đây mới là người ngay thẳng nơi công sở. Nếu bạn không hoàn thành công việc được lãnh đạo giao đúng thời hạn, nhưng cuối cùng lại đối diện với lãnh đạo với nhiều lý do quanh co, một người như vậy, lãnh đạo phải vô cùng chán ghét.

Những gì lãnh đạo nói với bạn trên bàn rượu không nên nhắc lại trong công việc

Trên bàn rượu, người lãnh đạo có thể nói điều gì đó với bạn sau khi uống một chút rượu, nhưng ngày hôm sau, đừng quá để ý những gì người lãnh đạo nói trên bàn rượu, “nhắc đi nhắc lại” điều đó trước mặt lãnh đạo.

Đừng nịnh nọt thái quá hay tâng bốc sếp một cách lộ liễu, những lời nói trên bàn rượu không nên sử dụng trong công việc, bởi trên tất cả kết quả mới là điều quan trọng những. Những lời nói tâng bốc, không đúng trọng tâm công việc không giúp bạn đạt mục tiêu lấy lòng sếp mà còn phản tác dụng trở thành đối tượng bị ghét.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới