TIN TỨC » Doanh nghiệp

Ông chủ Tân Hiệp Phát bất ngờ xin lỗi người tiêu dùng

Thứ sáu, 23/12/2016 11:19

Tối 22/12, đoạn clip ghi lại lời xin lỗi của ông Trần Quí Thanh với người tiêu dùng được lan truyền khá rộng rãi trên các mạng xã hội.

Đoạn clip có tựa đề “Tết này bạn muốn nói lời xin lỗi chân thành tới ai”. Với nội dung khá giản dị, gần gũi và nhân văn, các nhân vật xuất hiện trong clip, từ một người vợ xin lỗi và cảm ơn người chồng, một sinh viên xin lỗi vì phải mưu sinh không về quê ăn Tết cùng cha mẹ… chạm vào những vấn đề rất đời sống đã khiến người xem xúc động.

Có điều đặc biệt bất ngờ, ở phần gần cuối clip, người tiến hành phỏng vấn các nhân vật đã xuất hiện - đó là ông Trần Quí Thanh - người đứng đầu Tân Hiệp Phát, một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường nước giải khát Việt Nam.

Xuất hiện trong clip, ông Trần Quí Thanh bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc của mình tới người tiêu dùng. Ông Thanh cho biết, thời gian qua, có những chuyện buồn đã làm tổn thương tình cảm giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ông cảm thấy rất buồn và day dứt vì chuyện đó.

Clip ông chủ Tân Hiệp Phát bất ngờ xin lỗi người tiêu dùng

Nhân dịp năm mới, với mong muốn lời xin lỗi chân thành sẽ gắn kết yêu thương, cảm thông, giúp mở ra những khởi đầu mới tốt đẹp, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành sâu sắc tới người tiêu dùng cả nước. Ông Trần Quí Thanh cũng mong muốn người tiêu dùng Việt sẽ mở lòng yêu mến, tiếp tục đồng hành cùng ông để đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Ông hy vọng, sự lượng thứ của người tiêu dùng để cùng nhau có một khởi đầu tốt hơn trong năm mới.

Lời xin lỗi chính thức và chân thành của ông Thanh được chia sẻ với mong muốn người tiêu dùng cả nước hiểu rằng đó là thái độ trân trọng đặc biệt của Tân Hiệp Phát đối với mối quan hệ giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng. Đây cũng là tôn chỉ mà doanh nghiệp này vẫn hướng tới.

Thiện chí của ông chủ Tân Hiệp Phát được lòng đông đảo người tiêu dùng Việt

Lời xin lỗi trong văn hóa Á châu đặc biệt và mềm mại hơn ở chỗ nó thể hiện thiện chí, tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của người mở lời với đối tượng nhận lời xin lỗi, thể hiện thái độ vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp hơn. Lời xin lỗi trong văn hóa Việt Nam nhiều khi còn để hiện thái độ chia sẻ, thông cảm, đồng cảm với nhau.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tâm thư xin lỗi đầy chân thành, cầu thị của CEO một hãng vé xe chuyên cung cấp dịch vụ bán vé xe khách ở khu vực phía Nam trong dịp Tết 2016 khi công ty này xảy ra sự cố về việc bán vé Tết. Hay bức thư của ông chủ Nhật Bản 77 tuổi - Tango Hirosuke sau sự việc lùm xùm tại KCN Tân Đức (Tân Hòa, Long An).

Có lẽ vì thế, clip mở đầu chiến dịch “Tết mở lời, khởi đầu mới” mà Dr.Thanh khởi xướng thể hiện thể hiện người đứng đầu đã vượt qua “cái tôi bảo thủ”. Thể hiện sự trân trọng của ông đối với người tiêu dùng, không chỉ trong tư cách doanh nghiệp - khách hàng, mà còn là sự chia sẻ của một người trải nghiệm nhiều với những người sống xung quanh mình.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới