TIN TỨC » Doanh nghiệp

Phó chủ tịch Phạm Ngọc Phượng đại diện Bwon trao tặng 2 ngôi trường mầm non tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

Thứ ba, 01/10/2019 17:36

Ngày 29.9 vừa qua, Phó chủ tịch Tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (Bwon) - Phạm Ngọc Phượng đã cùng với các thành viên trong tổ chức trao tặng 2 điểm trường mầm non tại xã vùng cao Yên Hưng, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Trường hiện có 200 các con mẫu giáo đang theo học, chủ yếu là dân tộc Thái và Mông, đây là 2 điểm trường cực kỳ khó khăn với địa hình hiểm trở, được xây trên nền đất cũ, vách nứa thô sơ, cơ sở vật chất phục vụ việc học tập của thầy và trò nơi đây vô cùng thiếu thốn.

Sau hơn 11 tiếng đồng hồ ngồi xe ô tô, các nữ doanh nhân BWON đã đến trung tâm thị xã và để tới tận 2 điểm trường mầm non thuộc bản Bang này thì phải đi xe máy hơn 10km nữa mới vào sâu trong bản Nà Lằn và thêm 10km nữa mới tới bản Bang với các em học sinh cũng như các thầy cô giáo nơi đây.

Phát biểu tại lễ khánh thành 2 điểm trường Hoa Ban cho cả 2 bản Nà Lằn và bản Bang, chị Phạm Ngọc Phượng cho biết: "Chúng tôi cho rằng đây là một công việc nhỏ bé thôi nhưng thể hiện được cái tình cảm và trách nhiệm của những người làm doanh nhân, cụ thể là các chị em trong tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen Vàng nói riêng và của những người doanh nhân trên cả nước nói chung. Những người đang sống và làm việc ở những nơi có điều kiện tốt hơn chút hi vọng rằng với điểm trường này thì các cháu có thêm một cái điều kiện học tập tốt nhất và sau này trở thành những người có ích để đóng góp xây dựng cho quê hương và đất nước... Bwon luôn mong muốn trao yêu thương, nhận lại nụ cười”.

Với nguồn kinh phí quyên hơn 200 triệu đồng cho mỗi điểm trường mầm non với các trang thiết bị cũng như các phòng học, cơ sở vật chất đầy đủ đã nhận được sự ủng hộ nồng hậu của người dân cũng như các thầy cô giáo nơi đây. Chương trình xây dựng 2 trường mầm non tại các huyện vùng cao thuộc tỉnh Sơn La lần này do Ban lãnh đạo Bwon Hà Nội phát động cùng tập thể các nữ doanh nhân hội viên Bwon chung tay góp phần tạo nên thành công của chương trình từ thiện.

Việc đưa điểm trường mầm non vào sử dụng đã khích lệ tập thể giáo viên nhà trường và niềm vui mừng của người dân trong bản. Đại diện nhà trường mầm non Hoa Ban thuộc bản Nà Lằn không giấu nổi sự xúc đông, vui mừng cho biết: "Đây là một nguồn động viên và có ý nghĩa rất lớn đối với cô và trò nhà trường. Giờ đây các cháu được học tập và có môi trường giáo dục tốt nhất, các cháu không phải chen chúc nhau trong phòng chật hẹp nữa mà phòng học khang trang đầy đủ các tiện nghi, tạo cơ hội cho các cháu được phát triển một cách toàn diện nhất”.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới