TIN TỨC » Doanh nghiệp

Quy tắc bất thành văn tại nơi làm việc: Những người có ba tính cách này là những người dễ bị tổn thương nhất

Thứ tư, 08/07/2020 07:47

Tích cách của một người được phát triển bởi môi trường phát triển bẩm sinh, và rất khó để thay đổi ở giai đoạn sau. Một số người hướng ngoại và và năng động, trong khi những người khác lại sống nội tâm sâu sắc, và mỗi người đều có nét ấn tượng riêng.

Tuy nhiên, trong môi trường lớn của nơi làm việc, một số người sẽ dễ thích nghi còn một số người lại sẽ phải chịu đựng nhiều sự dạy dỗ và thường bị tổn thương, đặc biệt là những người có ba tính cách sau.

1. Người kém giao tiếp

Những người không giỏi nói có thể không biết cách tự biện minh ngay cả khi họ không bị sai. Một số hiểu lầm không rõ ràng, dẫn đến dễ bị tổn thương trước những cạm bẫy. Do đó, những người không giỏi nói phải tập cách giao tiếp, ứng xử trong công việc và học cách chú ý hơn để quan sát và tránh những cạm bẫy.

2. Người có đầu óc đơn giản

Một người có đầu óc đơn giản đối xử với mọi người rất chân thành và họ tin rằng mọi người đều tốt đẹp, và bình yên, nhưng suy nghĩ quá đơn giản như vậy tại nơi làm việc sẽ không như bạn nghĩ. Ở đây, mọi người đều đấu tranh vì lợi ích riêng của họ, và không thể tránh khỏi việc có 'va chạm'.

3. Người bất cẩn

Những người thường có hành động và lời nói bất cẩn sẽ hay gây cản trở trong công việc, và đôi khi họ có thể xúc phạm người khác mà không biết mình đã làm như vậy. Những người bất cẩn trong công việc thường cũng gây nhiều sự chú ý từ người khác, nhưng họ lại là người sẽ không cư xử tàn nhẫn khi gặp đối thủ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới