TIN TỨC » Doanh nghiệp

Tại sao ngân hàng Thụy Sĩ được xem là 'Ngân hàng an toàn nhất của Thế giới'?

Thứ bảy, 09/12/2023 08:45

Ngành ngân hàng ở Thụy Sĩ nổi tiếng khắp hành tinh nhờ vào tính bảo mật số 1 trên thế giới. Họ không bao giờ đóng tài khoản của bất kỳ khách hàng nào trừ trường hợp liên quan đến hoạt động hình sự và khủng bố.

Vậy điều gì làm nên thương hiệu của những ngân hàng Thụy Sĩ? Và tại sao nên mở tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ?

Việc có thể mở tài khoản tại một ngân hàng Thụy Sĩ đã trở thành biểu tượng của danh tính và địa vị. Với nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới và tại Việt Nam thì ngân hàng Thụy Sĩ là một trong những địa chỉ tin cậy của họ. Nếu coi đảm bảo bí mật khách hàng là ưu thế nổi trội của ngành ngân hàng Thụy Sĩ, thì hiệu quả hoạt động lại chính là chìa khóa mang lại danh tiếng cho các ngân hàng của quốc gia này.

Đây là một quốc gia trung lập vĩnh viễn, từ xưa đã không theo phe đồng minh hay phát xít. Thụy Sĩ cũng là một trong năm quốc gia Bắc Âu, có quan hệ với các nước láng giềng luôn rất tốt, chưa kể các ngân hàng Thụy Sĩ rất an toàn trong môi trường hòa bình ngày nay.

Thậm chí có thể bạn không biết, dù Thụy Sĩ có kí kết nhiều hiệp định kinh tế, tự do giao thông nhưng đến nay Thụy Sĩ vẫn chính thức lựa chọn không gia nhập liên minh châu Âu (EU). Nền kinh tế Thụy Sĩ phát triển độc lập, không phải cố sức “gánh team”, “cân đội hình” như Đức, Anh, Pháp vì vậy giúp cho nền tài chính của họ trở nên ổn định.

Tất nhiên, sau khi nhận được nhiều tiền như vậy, công tác bảo mật của ngân hàng Thụy Sĩ cũng rất tốt. Theo các chuyên gia tài chính đánh giá thì tính bảo mật thông tin khách hàng gần như tuyệt đối, danh sách các người gửi cũng được bảo mật tuyệt đối, không được lưu trữ trên hệ thống ngân hàng, mà được bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ có 3 lãnh đạo cấp cao mới biết danh sách khách hàng. Điều này giúp bảo vệ tốt quyền lợi của người gửi tiền.

Giúp các chủ tài khoản che giấu thân phận của mình thì các ngân hàng Thụy Sĩ cung cấp tên tài khoản là một mã số hay một danh xưng kiểu nickname. Nghiêm cấm ngân hàng tiết lộ danh tính cho bên thứ 3 biết dù là cơ quan thuế, chính phủ Thụy Sĩ.

Nền kinh tế Thụy Sĩ là một trong những nền kinh tế ổn định nhất thế giới. Chính phủ Thụy Sĩ có chính sách an ninh tiền tệ dài hạn và ổn định chính trị, giúp Thụy Sĩ trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Trong 20 năm qua, tỉ lệ lạm phát của Thụy Sĩ luôn ở mức siêu thấp, trung bình là 0.32%; thậm chí có những năm còn xảy ra giảm phát. Điều này khiến cho tiền gửi tại ngân hàng Thụy Sĩ, quy đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ không bị mất giá trị qua thời gian.

Một trong những ưu điểm khác của ngân hàng Thụy Sĩ là chất lượng dịch vụ khách hàng ở mức hoàn hảo. Vì phục vụ cho giới giàu có nên họ rất chú trọng trình độ của đội ngũ ngân viên, thông qua quy trình tuyển chọn gắt gao. Ngoài nghiệp vụ tốt, các nhân viên ngân hàng phải thông thạo ít nhất 4 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, Ý, Pháp, Đức.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới