TIN TỨC » Doanh nghiệp

Thiết bị bảo hộ lao động - an toàn cùng người lao động trên mọi công trình

Thứ tư, 27/05/2020 11:25

Những hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn lao động đang gióng lên từng hồi cảnh báo cả người lao động và người sử dụng lao động. Nguyên nhân thì vô vàn, xuất phát từ nhiều phía nhưng hầu như đều có liên quan tới vấn đề bảo hộ lao động.

Chính vì vậy mà những lỗi vi phạm về vấn đề thiết bị bảo hộ lao động đã và đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao các mức cảnh báo cũng như quan tâm hơn về vấn đề này.

Thực trạng vấn đề tai nạn lao động hiện nay

Theo số liệu thống kê từ Bộ LĐ-TBXH cho thấy, năm 2019, toàn quốc xảy ra hơn 8,1 ngàn vụ tai nạn lao động làm hơn 8,3 ngàn người bị nạn. Trong đó làm chết 979 người và hơn 1,8 ngàn người bị thương nặng. Như vậy, bình quân mỗi ngày, tai nạn lao động cướp đi sinh mạng của khoảng 3 NLĐ, đe dọa sức khỏe của 5 NLĐ khác, đẩy hàng chục gia đình vào hoàn cảnh éo le. Đáng lưu ý, số liệu này chỉ được tổng hợp từ 5,9% doanh nghiệp trong cả nước, còn hơn 94% doanh nghiệp không báo cáo tình hình tai nạn lao động tại đơn vị mình thì cơ quan chức năng không nắm được.

Nguyên nhân gây ra tai nạn lao động có nhiều, xuất phát từ nhiều phía nhưng chung quy vẫn có sự liên quan không nhỏ đến vấn đề bảo hộ lao động. Một trong nhiều nguyên nhân đó là người lao động không được trang bị các thiết bị bảo hộ lao động, không được phổ cập về vấn đề an toàn lao động. Thực tế cho thấy, một bộ phận không nhỏ các công trình lớn nhỏ mà chủ đầu tư hoàn toàn phớt lờ vấn đề bảo hộ lao động hay các chủ đầu tư, nhà thầu không thực hiện theo đúng thiết kế, thậm chí vi phạm các quy định về an toàn lao động.

Chính những điều này đã gây ra những tai nạn vô cùng thương tâm và gây ra những tổn thất cả về người và của. Nhà nước, chủ doanh nghiệp và cả người lao động cần chung tay siết chặt cũng như cần nhiều biện pháp mạnh để giảm thiểu tối đa các tai nạn lao động.

Thiết bị bảo hộ lao động - an toàn cùng người lao động trên mọi công trình

Một trong những giải pháp mà cần thực hiện ngay đó là sử dụng thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc. Để giảm thiểu tối đa những tổn thất về người, bảo vệ tính mạng người lao động thì những thiết bị bảo hộ lao động cần được trang bị đầy đủ và đạt chuẩn. Người lao động cần được trang bị cả lý thuyết lẫn dụng cụ để đảm bảo an toàn tính mạng khi lao động. Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các thiết bị lao động thì một vấn đề không nhỏ đó là chất lượng cần được đảm bảo. Đồ bảo hộ cần phải được trang bị đầy đủ cũng như đảm bảo chất lượng đạt chuẩn để đảm bảo bảo vệ được người lao động trong quá trình làm việc.

Có thể nói, thiết bị bảo hộ lao động chính là người bạn đồng hành đối với người lao động. Đây là thiết bị không thể thiếu trong quá trình làm việc, nhất là đối với những công việc có mối nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy, một điều hết sức quan trọng đó là cần trang bị những thiết bị bảo hộ đầy đủ và đảm bảo về chất lượng.

Tatmart - Địa chỉ cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại TPHCM

Các doanh nghiệp và bản thân mỗi người lao động nay đã có ý thức hơn về việc bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân, những rủi ro tai nạn nghề nghiệp hơn nên qua đó nhu cầu sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động chất lượng cũng tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường khi mà nhu cầu sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động chất lượng ngày càng tăng cao thì khá nhiều địa chỉ, doanh nghiệp cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động được ra đời.

Một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao đó là Tatmart. Có thể nói đây là một trong những địa chỉ cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tin tưởng. Với hơn 20 năm kinh nghiệm và uy tín trong ngành cung cấp thiết bị bảo hộ lao động, Tatmart cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Tatmart có đa dạng mẫu mã, thương hiệu, chủng loại cho doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn. Ngoài ra, Tatmart sở hữu kho hàng rộng lớn với số lượng hàng hóa luôn đảm bảo có thể cung cấp cho các doanh nghiệp với số lượng lớn. Quy trình nhập hàng cùng hệ thống phân phối tiên tiến giúp tối giảm chi phí khiến cho sản phẩm tại đây luôn có mức giá vô cùng cùng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó Tatmart có những cam kết, chính sách hỗ trợ khách hàng để thỏa mãn nhu cầu và lợi ích của khách hàng một cách tốt nhất.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động của TATMART thì đừng ngần ngại, hãy gọi ngay 1900 299 918 – Đội ngũ nhân viên luôn túc trực và sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề cho quý khách nhằm giúp bạn nhanh chóng mua được sản phẩm phù hợp nhất.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới