TIN TỨC » Doanh nghiệp

Top 5 smartphone có camera xịn xò nhất năm 2022

Thứ tư, 19/01/2022 13:30

Bạn muốn mua một chiếc điện thoại có camera xịn xò để thỏa đam mê chụp ảnh, selfie nhưng trên thị trường hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn phân vân. Hãy tham khảo list những “chúa tể” chụp ảnh dưới đây nhé!

Tham khảo Top 5 smartphone có camera tốt nhất năm 2022:

1. iPhone 13 Pro/iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những chiếc điện thoại có camera tuyệt đỉnh, mỗi mẫu đều có cảm biến chính 12MP với khẩu độ f/1.5, kích thước điểm ảnh lớn 1,9µm, camera góc siêu rộng 12MP f/1.8 và camera tele 12MP f/ 2.8, với zoom quang học 3x.

Trong điều kiện đủ sáng thì khỏi phải bàn, cả iPhone 13 Pro/iPhone 13 Pro Max đều thừa sức cho ra những thước ảnh siêu nét, màu sắc hài hòa, tươi sáng. Thêm nữa, mặc dù không có ống kính macro chuyên dụng, hai siêu phẩm đến từ Apple vẫn được cho là cao thủ chụp ảnh cận cảnh so với bất kỳ đối thủ nào.

Với khẩu độ f/1.5 và kích thước điểm ảnh 1.9 μm của camera chính, 2 con cưng của Nhà Táo có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Chính vì vậy, dù có chụp ban đêm hay thiếu sáng thì 2 mẫu điện thoại này vẫn luôn là bất bại.

2. Samsung Galaxy S21 Ultra

Nhắc đến S21 Ultra của Samsung, máy ảnh chính là ưu thế hàng đầu, với một camera chính 108MP khẩu độ f/1.8, một camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.2 và thêm một lợi thế chưa từng có trên các mẫu smartphone khác, đó là có tới hai camera tele. Cả hai ống kính tele này đều là 10MP, một chiếc có khẩu độ f/2.4, cho phép zoom quang học 3x, trong khi chiếc còn lại có khẩu độ f/4.9 với zoom quang học tận 10x.

Kết quả chụp ảnh cũng ấn tượng như những con số trên. Với 2 ống kính tele, đây cũng chính là chiếc điện thoại có camera zoom tốt nhất hiện nay với khả năng thu phóng lên tới 100 lần mà vẫn cho ra được bức ảnh chất lượng.

Camera chính với cảm biến 108 MP giúp việc lấy nét trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở đó, camera selfie có độ phân giải 40MP trên Samsung Galaxy S21 Ultra cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Độ phân giải cao này không chỉ giúp chụp ảnh sắc nét mà còn cực kì hữu ích cho việc quay video nữa.

3. Google Pixel 6 Pro

Google là hãng luôn đi đầu trong việc mang đến những trải nghiệm chụp ảnh mới trên điện thoại và Google Pixel 6 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Trên thực tế, cả phần cứng và phần mềm của nó đều có những nâng cấp lớn so với Pixel 5.

Pixel 6 Pro có cảm biến chính 50MP với khẩu độ f/1.9 với kích thước điểm ảnh 1,2µm. Nó được đánh giá có khả năng chụp ảnh xuất sắc, với độ chi tiết cao và màu sắc trung thực.

Camera Pixel 6 Pro còn là sự kết hợp của một camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.2 và góc nhìn 114 độ; một camera tele với độ phân giải 48 MP f/3.5 (hỗ trợ OIS, zoom quang học 4x và "Super Res Zoom" lên đến 20x) và camera selfie với độ phân giải 11.1MP (góc nhìn 94 độ).

Không dừng lại ở những thông số cực đỉnh, khả năng chụp ảnh của Pixel 6 Pro còn được nâng tầm bởi tính năng Magic Eraser được tích hợp bởi con chip Tensor, giúp loại bỏ những yếu tố không mong muốn trong bức ảnh. Chế độ Motion và Real Tone giúp nhận dạng màu da chính xác hơn. Có thể nói, tất cả tạo nên một thiết lập chụp ảnh hết sức ấn tượng.

4. Huawei Mate 40 Pro

Mặc dù lệnh cấm của chính phủ Mỹ khiến chiếc smartphone này bị hạn chế quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play nhưng chất lượng camera của nó thì không có gì phải bàn cãi.

Trên thực tế, camera của Huawei Mate 40 Pro rất đặc biệt. Nó có camera chính 50MP khẩu độ f/1.9, một camera tele12MP khẩu độ f/3.4 (với zoom quang học 5x) và một camera góc siêu rộng 20MP khẩu độ f/1.8.

Mặc dù chiếc smartphone này không có nhiều cảm biến camera như một số đối thủ khác, nhưng nó có tất cả những loại camera quan trọng nhất và tất cả chúng đều hoạt động rất tốt.

Từ ảnh chụp chân dung đến phong cảnh, ảnh chụp phóng to và cận cảnh, Huawei Mate 40 Pro đều có thể cho ra những bức ảnh đẹp “thoát vòng”. Nó thậm chí còn hoạt động rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

5. OnePlus 9 Pro

Một siêu phẩm nữa không thể không nhắc tới ở đây là OnePlus 9 Pro. Mặc dù chưa thể so sánh khả năng chụp ảnh với một số nhà sản xuất điện thoại cao cấp khác nhưng OnePlus 9 Pro được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất từ trước đến nay của hãng.

Cụ thể, model này có camera chính 48 MP khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng là cảm biến 50 MP khẩu độ f/2.2. Ngoài ra, cụm máy ảnh còn có ống kính tele 8 MP và cảm biến đơn sắc 2 MP giúp tăng cường khả năng chụp ảnh đen trắng.

Các bức ảnh mà OnePlus 9 Pro chụp có màu sắc rất chân thực, khả năng chụp ảnh tự động của nó cũng được đánh giá tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Với khả năng quay video ở chất lượng lên tới 8K và camera mặt trước 16MP có khả năng quay, OnePlus 9 Pro chính là một lựa chọn tốt về mặt nhiếp ảnh.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới