TIN TỨC » Doanh nghiệp

Từ tiếng cười sảng khoái đến thông điệp ý nghĩa trong vở kịch của NSND Hồng Vân

Thứ tư, 01/03/2017 16:09

Tại chương trình 'Tự Hào Hàng Việt Nam', vở kịch của NSND Hồng Vân đã mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười, nhưng xen lẫn vào đó là những thông điệp đáng suy ngẫm.

NSND Hồng Vân là một trong số ít nghệ sĩ được khán giả từ Bắc vào Nam ai cũng đều biết đến và mến mộ. Đó không chỉ nhờ vào cái tâm với nghề, mà còn bởi lòng nhiệt thành của chị khi tham gia các hoạt động xã hội.

NSND Hồng Vân chưa bao giờ ngừng đam mê với nghệ thuật

Xuất hiện trong chương trình “Tự Hào Hàng Việt Nam”, Hồng Vân một lần nữa nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dân và cơ quan địa phương.

NSND Hồng Vân cùng nhóm kịch tại sân khấu miền Nam

“Tự Hào Hàng Việt Nam” do Tạp chí Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên tổ chức. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa, diễn ra tại Cần Thơ, Long An và sắp tới là Tiền Giang (01/03), Đồng Tháp (04/03), Kiên Giang (09/03)… Tham gia lần này, bên cạnh việc mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả, nữ nghệ sĩ cùng nhóm kịch còn tích cực truyền tải thông điệp: “Thuốc lá lậu, không có hậu”. Từ đó, kêu gọi bà con các tỉnh thành phía Nam nói riêng và cả nước nói chung, cùng nhau chống lại nạn buôn lậu thuốc lá.

Mô hình triển lãm tại chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”

Thông điệp “thuốc lá lậu, không có hậu” đặc biệt đúng với cả người dùng và kẻ buôn. Việc buôn lậu thuốc lá luôn bắt đầu với suy nghĩ “đi buôn lời lắm, chỉ buôn một thời gian, kiếm đủ vốn rồi nghỉ, bù đắp vợ con sau”. Thế nhưng, sau cùng, cái kết nhận được hoặc là tù tội, hoặc là lái xe vượt ẩu, gây tai nạn thương tâm. Hút thuốc lá lậu từ đó không chỉ tiếp tay cho hành vi sai trái, mà còn gián tiếp gây hại đến sức khỏe những người xung quanh, thậm chí tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ.

Câu thoại cuối cùng trong vở kịch chính là lời cảnh tỉnh khiến khán giả phải ngẫm lại nhiều nhất: “Chất cấm Coumarin được sử dụng trong sợi thuốc lá lậu có trong thuốc diệt chuột. Chuột nó còn giết được thì huống chi cái bào thai nhỏ xíu? Mọi người hãy tỉnh táo. Hãy bảo vệ chính mình. Đừng chết như loài chuột!”.

Thành phần Coumarin trong thuốc lá lậu cũng được tìm thấy trong chất diệt chuột

Ngoài diễn xuất tự nhiên cùng thông điệp ý nghĩa, vở kịch còn được gây chú ý khi kết hợp với ca khúc “Vợ Người Ta” phiên bản mới nhất. Đây là sản phẩm được Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho chiến dịch lần này, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng gần đây.

Sự ủng hộ của khán giả hay chính là những tín hiệu tích cực trong việc tuyên truyền chống nạn buôn lậu thuốc lá. NSND Hồng Vân khẳng định sẽ tiếp tục mang vở kịch đến nhiều khán giả hơn nữa, để mọi người nắm bắt được thông điệp bổ ích từ chương trình, cùng nhau bài trừ nạn buôn lậu thuốc lá.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới