TIN TỨC » Doanh nghiệp

Tướng tài là người như thế nào?

Thứ bảy, 29/08/2020 14:22

Không nhất thiết phải mong đợi tất cả mọi người đều giỏi khi tuyển dụng, tầm quan trọng của công việc là một tập thể quan trọng hơn rất nhiều so với việc giỏi...

Nhưng ở những vị trí cốt lõi, những nhân tài giỏi phải được tuyển dụng để thúc đẩy toàn bộ công ty tiến lên. Khi tìm kiếm một tài năng quan trọng như vậy, yêu cầu về kỹ năng và kiến ​​thức của anh ta không cần quá cao. Kết hợp kinh nghiệm trước đây của bản thân, tôi nghĩ những điểm sau đây sẽ có giá trị quyết định:

1. Mạnh mẽ tự chủ: Những người như vậy không chỉ để hoàn thành công việc, mà còn để làm tốt công việc. Anh ta sẽ giỏi hơn những người khác trong các chi tiết công việc của mình, và những chi tiết này đôi khi quyết định sự thành công hay thất bại. Một người như vậy thường được mọi người coi là hình mẫu và tác động tích cực đến phần còn lại của nhóm là điều hiển nhiên.

2. Tích cực động viên người khác: Cũng giống như đội trưởng bóng đá không nhất thiết phải là người chơi tốt nhất, nhưng anh ta là người có thể thúc đẩy tinh thần, giữ vững lập trường và ổn định được đội bóng. Một người như vậy mới có thể chia sẻ áp lực công việc với Lãnh đạo và tạo được lòng tin của nhân viên với Ban lãnh đạo Công ty.

3. Làm việc nhóm tốt: Đây không phải là khả năng mà là kết quả của sự kết hợp của nhiều khả năng, nó đến từ khả năng quan sát cá nhân, kinh nghiệm xã hội, trí lực, sự đồng cảm, kỹ năng giao tiếp, khả năng đổi mới,... Những người như vậy thường coi "Giúp đỡ người khác thành công" là quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

4. Ham học hỏi không ngừng nghỉ: Đây là thói quen mà một người đã phát triển trong nhiều năm, nó quyết định không gian và tốc độ tiến bộ của anh ta, giống như Jobs đã nói "Hãy cứ đói đi, Hãy cứ dại khờ". Những người như vậy thường có kinh nghiệm nhưng không tự hào về điều đó, họ tò mò và sẽ tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn cho bản thân và tìm kiếm những công việc khó khăn hơn. Đối với Lãnh đạo, hiếm khi phải kiểm tra công việc trong giai đoạn sau mà luôn lắng nghe ý kiến ​​đề xuất của anh ấy.

Nếu bạn quan sát thấy một người có bốn đặc điểm này, bạn có thể yên tâm giao cho anh ta nhiều việc hơn. Ngay cả khi kiến ​​thức và kỹ năng của anh ta không quá hoàn hảo trong thời điểm hiện tại, nhưng nó có thể được giải quyết thông qua đào tạo bên ngoài, độ nghiêng nguồn lực,... Những tài năng như vậy là tài năng của nhóm, và họ có thể đạt được "ảnh hưởng thay vì áp lực" trong quá trình thực hiện, do đó mang lại sự cải thiện cho toàn đội. Còn những người kém điểm này, căn bản không mong đợi anh ta tiến bộ về sau, bạn cần phải điều chỉnh ra bên ngoài đội càng sớm càng tốt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới