TIN TỨC » Doanh nghiệp

“Vén màn” chân dung của Maketer truyền cảm hứng giữa thời đại số - Lê Trần Anh Vũ

Thứ ba, 05/09/2023 10:56

Lê Trần Anh Vũ được biết đến là một Marketer chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Không chỉ vậy, anh còn là một người truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ với khát vọng đưa Việt Nam bay cao bay xa.

Xuất thân gia đình Quân Đội nhưng có đam mê cháy bỏng với Marketing

Lê Trần Anh Vũ đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Tiếp Thị và Thương Mại tại các tập đoàn tầm cỡ Quốc Tế như: Diageo, Heineken, Masan, F&N…Bên cạnh đó, hiện nay anh đang điều hành 2 công ty lớn về xuất nhập khẩu là Công ty TNHH Phương Vũ Brother (Nhập khẩu - phân phối Pet food) và công ty TNHH Thương Mại Wander (chuyên nhập khẩu, phân phối Rượu mạnh, vang và nước giải khát).

Sống trong gia đình có truyền thống Quân Đội, anh được rèn rũa trở thành người kỷ luật, nghiêm túc trong mọi mặt cuộc sống và đặc biệt là có tình yêu nước vô bờ bến. Là người con đất Huế, sinh ra và lớn lên tại vùng đất lũ miền Trung nên anh luôn hiểu rõ được khó khăn cơ cực của người dân tại đây. Anh khao khát thay đổi cuộc sống từ khi còn nhỏ, qua lời căn dặn của bố mẹ “Phải chăm chỉ để có cuộc sống sung túc”.

Anh Vũ (người đầu tiên từ phải qua trái) luôn không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân. (FB Lê Trần Anh Vũ)

Anh đã cố gắng, nỗ lực để được đi du học tại Mỹ, qua chương trình thực tập sinh của Walt Disney – tập đoàn giải trí lớn nhất thế giới, chuyên ngành Hospitality Marketing. Chính cơ hội đó là tiền đề để anh tiếp cận với thế giới, con người và những kiến thức tiên tiến nhất. Nhờ đó, tư duy và kỹ năng của anh ngày càng được trau dồi, mở rộng. Kết thúc chương trình học tại Mỹ, anh Vũ đã lựa chọn quay về Việt Nam để làm việc và đóng góp một phần sức mình xây dựng đất nước.

Tuy nhiên, dù đã trang bị kiến thức và tâm lý sẵn sàng để đón nhận khó khăn nhưng khi bắt tay vào công việc, anh thấy được trong môi trường Marketing luôn biến động và không ngừng thay đổi. Để thích ứng với sự chuyển động của ngành, Anh Vũ luôn cầu thị và không ngừng cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân mỗi ngày. Chính nhờ sự tận tâm với nghề, luôn nỗ lực để vượt qua những khó khăn trước mắt, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng anh đã gạt hái được những thành công và khẳng định mình trên thương trường. Giờ đây, anh tự hào chia sẻ: "Nhìn lại khoảng thời gian mình đã trải qua này nó thực sự không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó là cả tâm huyết và sự cố gắng của mình”.

Chàng trai trẻ truyền cảm hứng, lý tưởng sống và làm việc tích cực đến giới trẻ

Anh Vũ đã Quy y Tam Bảo với pháp danh Ngộ Không, trọn lòng thành sống với ba đức tính: sáng suốt, vắng lặng, trong lành và sống theo năm nguyên tắc lành mạnh đến trọn đời. Chính vì vậy, đối với anh tất cả đều xuất phát từ “Duyên khởi”. Vui trước, chia sẻ và cảm thông, thấu hiểu sẽ dẫn đến tình bạn, mối quan hệ vững bền trong cả làm ăn và sở thích cá nhân. Trải qua hơn thập kỷ trong sự cạnh tranh khắc nghiệt chốn thương trường, bằng những kinh nghiệm của mình, Anh Vũ đã và đang ngày ngày truyền cảm hứng đến giới trẻ.

Anh luôn quan tâm và giúp đỡ cũng như đưa ra lời khuyên đến các bạn trẻ về đi làm hay khởi nghiệp. Anh cho rằng các bạn trẻ nên có vài năm đi làm cho một, hai công ty để rút kinh nghiệm trước khi khởi nghiệp. Điều này giúp bạn thoát khỏi vô vàn câu hỏi sẽ đeo bám bạn suốt đời, nếu không đi làm đâu hết và tránh cho bạn rất nhiều sai lầm mà nếu không có kinh nghiệm làm việc tại công ty bạn sẽ có nhiều khả năng vấp phải. “Đi làm mấy năm nay kinh nghiệm thu lượm được xem ra cũng khá, hôm nay bước ra khởi nghiệp mình cho cũng là vừa rồi. Nhưng khởi cái “nghiệp” gì đây. Có một câu nói người Mỹ rất tâm đắc “bạn phải học được cái nghệ thuật kiếm tiền từ công việc mà mình yêu thích”.

Anh trong buổi học về Phật giáo (Ảnh: FB Anh Vũ)

Quan điểm làm việc của anh chính là làm vì đam mê và làm hết mình, sống chết vì niềm đam mê ấy mới có thể thành công được. Khi mình kéo lê cuộc sống một đời làm một thứ công việc chẳng có chút hứng thú gì vì nó không phải là thứ mình thích làm và mình làm chỉ vì tiền thì bản thân mình không hạnh phúc vui vẻ gì, mà cơ hội thành công cũng không lớn. Hãy thử tưởng tượng hai người cạnh tranh, một người thì say mê làm với tất cả tâm hồn vì đây là việc anh ta ưa thích còn một người làm miễn cưỡng thì kết quả về lâu dài người nào sẽ thắng?

Anh luôn khuyên với các bạn trẻ hãy kiên trì, theo đuổi đam mê và đừng ngại thửu thách. Anh Vũ chia sẻ rằng: “Trong một thế giới liên tục biến chuyển, đổi thay, tôi muốn là người truyền cảm hứng đến giới trẻ ngày nay tinh thần “Sống Khỏe, Sống Trẻ”. Các bạn sẽ là tương lai của đất nước, sẽ là điểm tựa tinh thần của cha mẹ, gia đình và xã hội. Vì vậy, đừng bao giờ dừng lại, hãy luôn “Không ngừng bước tới”, bước chậm cũng được, nhanh cũng được, nhưng không bao giờ được ngừng bước”.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)