TIN TỨC » Đời sống số

12 cách cư xử trên bàn mà chỉ những người phụ nữ chân chính mới biết

Thứ sáu, 25/09/2020 06:30

Đôi khi, tất cả chúng ta đi đến các nhà hàng, nơi chúng ta được cho là phải thể hiện cách cư xử tốt trên bàn của mình. Các quy tắc cư xử như không giữ khuỷu tay trên bàn, cầm dao ở tay phải và không nói chuyện bằng miệng đều được biết đến nhiều.

Tuy nhiên, có nhiều quy tắc hơn có thể bạn không biết chúng có thể làm hỏng danh tiếng của bạn tại bàn ăn.

Chúng tôi đã quyết định lấp đầy những khoảng trống và tìm ra 12 quy tắc về nghi thức trên bàn mà nhiều người trong chúng tôi không biết.

1. Bạn có thể ăn thịt gà bằng tay của bạn Các quy tắc về nghi thức nói rằng chúng ta nên ăn gà bằng dao kéo nếu chúng ta ở trong một môi trường chính thức. Tuy nhiên, một số trường hợp ngoại lệ cũng có thể áp dụng ở đây: một số nơi phục vụ ăn uống cung cấp bát đũa. Điều này có nghĩa là thực phẩm có thể được lấy bằng tay của bạn và sau đó rửa sạch ngón tay trong bát có nước với chanh.

2. Tránh để lại vết son trên khăn ăn bằng vải Theo nguyên tắc chung, khăn ăn được đặt trên đùi và chúng có thể được sử dụng để lau miệng trong khi ăn. Bạn không nên làm điều này nếu có vết son trên môi, vì khăn ăn có vết son là dấu hiệu của cách cư xử tồi. Hãy dùng khăn giấy. Nếu không có khăn giấy trên bàn của bạn, hãy yêu cầu người phục vụ mang một ít.

3. Đồng thời đảm bảo không để lại vết son trên đồ thủy tinh Đừng coi thường vết son môi của bạn trên đồ thủy tinh - đây thực sự là một hành vi vi phạm nghi thức bàn ăn khá thô lỗ. Nếu bạn sợ son môi có thể để lại vết trên cốc uống nước hoặc ly, hãy dùng khăn giấy thấm lên môi trước khi bắt đầu uống.

4. Bạn cần một chiếc thìa để ăn mì ống Mì nên được ăn bằng nĩa ở tay phải và thìa ở bên trái. Bạn cần lấy mì Ý bằng nĩa, sau đó đặt nó lên thìa và xoay. Và sau đó, bạn có thể đưa nĩa lên miệng và dùng thìa để giữ mì đang treo trên nĩa.

5. Không phải lúc nào cũng nên cắt thịt bằng dao Không phải lúc nào bạn cũng phải dùng dao để cắt thịt và đôi khi làm như vậy có thể nói lên sự thật rằng bạn không biết phép tắc của mình. Vì vậy, các món ăn có thịt băm nhỏ hoặc thịt xay như cốt lết, thịt viên hoặc bò bít tết có thể được cắt bằng mép của một cái nĩa.

6. Menu nên chạm vào bảng Trong khi bạn đang chọn món để gọi, hãy đảm bảo xem cách bạn đang cầm menu. Nó phải nằm trên bàn hoặc chạm vào nó bằng ít nhất một cạnh. Việc nhấc menu ra khỏi bàn được coi là cách cư xử tồi.

7. Không nên dùng tay đưa hạt ra khỏi miệng Đây có thể được chỉ được thực hiện trong trường hợp bạn đặt thức ăn trong miệng của bạn với bàn tay của bạn. Nếu bạn ăn bằng nĩa, hạt cũng nên được đặt trên nĩa.

8. Đừng cắt tất cả thịt của bạn cùng một lúc Các quy tắc nói rằng bạn nên cắt một miếng thịt và cho vào miệng ngay lập tức. Việc cắt tất cả thịt cùng một lúc sẵn được coi là sai lầm vì thịt nguội nhanh và mất ngon.

9. Bạn không nên cắn bánh mì Bạn không nên cắn miếng bánh mì. Hơn nữa, bạn cũng không nên cắt nó bằng dao. Theo quy tắc, bạn nên bẻ một miếng bánh mì nhỏ bằng tay phải và đưa toàn bộ miếng bánh vào miệng.

10. Canapé không phải lúc nào cũng được ăn bằng tay của bạn Nếu canapé (món ăn nhỏ) được phục vụ như một món ăn nhẹ trong một bữa tiệc cocktail hoặc trà, chúng được ăn bằng tay. Nhưng nếu bạn đang ngồi trên bàn đặt sẵn và món canapé được phục vụ như món đầu tiên cùng với bữa trưa hoặc bữa tối, bạn nên ăn chúng bằng dao kéo.

11. Cà chua bi nên ăn cả quả

Nếu cà chua bi được phục vụ như một phần của món salad hoặc một món ăn khác, chúng nên được ăn cùng với dao kéo. Trong một số trường hợp khác, cà chua bi được ăn bằng cách cho cả quả cà chua vào miệng. Đôi khi những quả cà chua này có thể quá to để bạn có thể cho vào miệng - trong trường hợp này, bạn có thể ăn một nửa quả cà chua nhưng hãy nhớ dùng dao đâm thủng vỏ trước. Nếu không, bạn có thể sẽ làm văng nước của nó ra khắp nơi.

12. Nước chanh nên được vắt đúng cách Hải sản luôn được phục vụ với một miếng chanh và ít người bắt đầu ăn cá, tôm, hoặc trai mà không rưới nước chanh trước. Tuy nhiên, một người cần phải làm điều đó cực kỳ cẩn thận để không làm bắt vào các vị khách khác hoặc khăn trải bàn. Nhớ đặt miếng chanh xuống, thấp hơn mép và dùng lòng bàn tay đậy lại. Nếu cần, bạn cũng có thể dùng thìa để bảo vệ các đối tác ăn uống của mình khỏi bị bắn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)