TIN TỨC » Đời sống số

3 loại cây cảnh được gọi là 'không bao giờ chết', quanh năm xanh lá, người bận và lười mấy cũng trồng tốt

Thứ ba, 26/05/2020 10:02

Mùa hè là mùa cao điểm để trồng hoa, do nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ cao phù hợp hơn với sự phát triển của cây. Nhưng nếu nhiệt độ quá cao, tỷ lệ mắc bệnh cũng sẽ tăng. Nó sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ sống sót của cây.

Có rất nhiều lựa chọn cho việc trồng cây trong nhà, về cơ bản là có thể trồng được. Cả cây hoa và cây lá đều có thể được trồng. Hoa mùa hè có một lợi ích là tỷ lệ tử vong ít, chỉ cần duy trì tốt việc tưới nước, hoa sẽ không chết, kể cả khi sự tăng trưởng sẽ tồi tệ hơn một chút.

Bạn muốn trồng hoa nhưng không biết trồng loại nào? Chúng tôi gửi cho bạn đề xuất ba loại cây xanh trồng trong nhà, chỉ cần tưới 1-2 lần một tuần, đảm bảo chúng sẽ không chết và ban công sẽ đẹp hơn nhờ có cây xanh. Ba loại cây xanh này đã trở thành cây truyền thống trong ngành công nghiệp hoa. Nó sống rất bền và sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc ngoài sức tưởng tượng.

1. Trầu bà lá xanh

Trầu bà đơn giản là một giống được sinh ra dành riêng cho việc "trồng cây trong nhà". Cây xanh tốt nhất và phát triển tốt nhất trong ngành công nghiệp hoa. Trầu bà còn được gọi là cây "xanh" trong thế giới hoa. Lá của cây thường xanh quanh năm, và chỉ cần đặt hai chậu cây trầu bà trong phòng khách, sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Việc duy trì sự sống của cây trầu bà là dễ nhất. Mua trầu bà lá xanh chỉ cần thay thế bằng một cái chậu lớn hơn. Cũng có thể trồng trầu bà trong nước và đặt trên tủ không cần mất công chăm sóc, cây vẫn sẽ ra rễ và mọc lá.

2. Cây dây nhện

Cây dây nhện rất giống với củ cải xanh, lá cây có màu xanh tươi sáng. Màu sắc của lá không chỉ phù hợp với người tuổi trung niên mà còn hợp cả với những người trẻ tuổi.

Hệ thống rễ của cây dây nhện rất dễ gẫy, vì vậy cần chú ý khi tưới nước. Tần suất tưới không nên quá nhiều. Có thể tưới nước đúng cách hoặc để khô và tưới lại. Hệ thống rễ của cây dây nhện có thể lưu trữ nước, do vậy dù đất có khô một chút, cây cũng vẫn sẽ ổn và không làm chậm sự phát triển của việc ra lá non.

3. Lô hội

Cây lô hội là một loại cây trồng ở nhà. Lá của cây lô hội (nha đam) có nhiều công dụng. Chúng có thể loại bỏ muỗi đốt và có tác dụng chống ngứa. Nó tốt hơn so với cây dây nhện và chịu được ánh sáng, chịu nước và chống úng tốt hơn.

Tốc độ tăng trưởng của lô hội là nhanh nhất. Nó có thể tăng 10 cm chiều cao một năm. Trong quá trình phát triển của lô hội, rất nhiều chồi nhỏ sẽ bung ra từ bên cạnh cành. Các chồi bên không cần phải chăm sóc, các chất dinh dưỡng của cây mẹ sẽ được tiêu thụ.

Ba loại cây xanh này chắc chắn là lựa chọn đầu tiên khi trồng hoa, cây cảnh trong nhà. Mặc dù chúng không thể tạo ra những bông hoa đẹp, nhưng phương pháp chăm sóc rất đơn giản. Nhân viên văn phòng và người bận rộn với công việc không có thời gian để chăm sóc hoa cũng có thể lựa chọn trồng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới