TIN TỨC » Đời sống số

3 loại 'hoa củ', hoa to tươi, dễ trồng, thích hợp trồng vào mùa xuân

Thứ tư, 22/02/2023 17:20

Mùa xuân đến rồi, nhiều người yêu hoa đặt câu hỏi loài hoa nào đẹp và dễ trồng?

Có rất nhiều loài hoa thích hợp trồng vào mùa xuân như cẩm tú cầu, hoa hồng, hướng dương, phong lữ, dạ yên thảo,... Ngoài các loại hoa phổ biến ở trên, còn có ba loại hoa củ, tương đối đơn giản và dễ trồng, hoa nở rất to và đẹp, cũng thích hợp để trồng và ngắm vào mùa xuân.

Hoa lan huệ

Hippeastrum (lan huệ) là một loại hoa củ mà những người yêu hoa thích trồng hàng năm, là một loài thực vật thuộc chi Hippeastrum trong họ Amaryllidaceae, có lá sum suê, hoa mũi tên cao và thẳng, hoa to và đẹp.

Loại hoa củ này cũng rất dễ trồng, bởi vì bầu rễ to và đầy đặn có thể tích trữ rất nhiều chất dinh dưỡng, sau khi trồng có thể sinh trưởng và nở hoa bình thường mà không cần chăm sóc nhiều. Chỉ cần bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời sau khi ra hoa là có thể tạo nền tốt cho đợt ra hoa tiếp theo.

Phương pháp trồng:

Để trồng Hippeastrum vào mùa xuân, trước tiên bạn phải mua củ to và căng mọng, sau khi về chỉ cần bóc bỏ lớp vỏ khô bên ngoài và cắt bỏ bộ rễ khô bên dưới. Sau đó chuẩn bị đất cát tơi xốp, thoáng khí.

Sau khi lót đáy chậu và lấp đất trồng, vùi củ đã xử lý nông vào đất, khoảng 1/3 củ trong đất là đủ. Nếu nó bị chôn vùi quá sâu, nó sẽ không phát triển mạnh mẽ.

Sau khi trồng xong, tưới nước thật kỹ và đặt trong môi trường có ánh sáng tán xạ, chỉ cần thời tiết ấm áp, khoảng mười ngày nữa sẽ bắt đầu nảy mầm chồi mới và nở hoa đầu tiên.

Hoa thược dược

Nhiều người yêu hoa đã quen thuộc với loài hoa thược dược hay còn gọi là hoa khoai lang, có lẽ vì củ của nó giống như những củ khoai lang nhỏ nên người ta thích gọi là “hoa khoai lang”. Loài hoa này tuy tên gọi có chút thô tục, nhưng là một trong những loài hoa nổi tiếng trên thế giới, hoa nở không chỉ to mà còn sặc sỡ, luôn được mọi người yêu thích.

Phương pháp trồng:

Thược dược rất dễ trồng, có thể trồng ngoài sân hoặc trồng trong chậu để ngắm cảnh. Sau khi mùa xuân ấm áp, bạn có thể trồng thêm một vài cây, vào mùa hè và mùa thu, chúng sẽ nở hoa liên tục và rất đẹp.

Cách trồng cũng rất đơn giản, sau khi mua củ về tiến hành cắt tỉa từng bộ rễ nhỏ đối với bộ rễ già yếu để chuẩn bị đất trồng tơi xốp, màu mỡ. Sau đó trồng củ vào bầu đất, hoặc trồng ngoài sân, phủ một lớp đất trồng tơi xốp, thoáng khí, tưới nước một lần để giữ ẩm cho đất. Đặt nó trong một môi trường đầy nắng để bảo dưỡng, khi thời tiết ấm áp, xương sẽ nảy mầm và mọc ra những chiếc lá mới, và chúng sẽ lần lượt nở hoa vào đầu mùa hè.

Hoa tiên ông

Hoa tiên ông là loài hoa có củ, rất thích hợp để trồng và ngắm vào mùa xuân, thời kỳ ra hoa của nó là vào mùa đông xuân, nhưng sẽ nở đẹp hơn vào mùa xuân, chùm hoa không chỉ mảnh mai mà còn có màu sắc tươi sáng, có nhiều màu sắc đẹp khác nhau để lựa chọn.

Phương pháp trồng:

Tiên ông thường được nuôi làm hoa một lần, bởi vì sau khi hoa nở, chất dinh dưỡng trong củ gần như tiêu hao hết, sau thời gian ngủ đông của mùa hè, củ cần được đào ra và cất giữ cho đến mùa thu một lần nữa, số lượng hoa sẽ ít hơn nhiều. Vì vậy, nhiều người chỉ vứt bỏ những bông hoa sau khi chúng nở.

Để trồng, bạn có thể chọn phương pháp thủy canh và trồng đất, đối với phương pháp thủy canh, bạn cần tìm một đĩa petri nhỏ hơn và cắt bỏ bộ rễ khô ở đáy bầu. Sau đó cho nước sạch vào đĩa petri, cho 1/3 củ chạm mặt nước, bộ rễ sẽ nhanh chóng phát triển, ngọn sẽ từ từ mọc lá và nở hoa.

Nếu trồng trong đất chậu, thì chôn củ củ nông trong đất chậu tơi xốp, thông thoáng, thông thường không nên để đất chậu quá ẩm, nên để ở nơi có ánh nắng ấm áp, thời gian nảy mầm sẽ mất khoảng nửa tháng. Dần dần sẽ ra hoa.

Kết luận: Mùa xuân đến rồi, những bạn thích trồng hoa cũng có thể thử trồng 3 loại hoa củ mới ở trên, không những cách chăm sóc đơn giản mà hoa rất to, màu sắc tươi tắn, rất đẹp.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới