TIN TỨC » Đời sống số

3 loại hoa thịnh vượng, điềm lành và sung túc tại nhà, mang ý nghĩa may mắn, phú quý

Thứ hai, 07/09/2020 08:01

Ngày nay, các gia đình dù ít dù nhiều vẫn chọn trồng trong nhà một số cây xanh để mang lại sự thư thái và xanh mát cho ngôi nhà. Nếu muốn tăng thêm sự sung túc và may mắn, thì 3 loại cây sau chính là gợi ý cho các gia đình.

Cỏ đồng tiền

Hình dáng của cỏ đồng tiền đồng đúng như tên gọi của nó, hình tròn giống với đồng tiền xu, mang ý nghĩa may mắn và phú quý, nhiều bạn sẽ chưng một chậu ở nhà, lá rất tươi và nhiều dầu, có thể nói đây là loại chậu cây dễ ​​trồng nhất. Trồng trọt, làm đất hoặc nửa nước nửa đất đều được. Cắt một đoạn thân và ném vào nước là cây có thể sống sót.

Nếu bạn muốn nuôi những chiếc lá dày và bóng của cây cỏ đồng tiền, thì ánh sáng mặt trời là một khía cạnh rất quan trọng. Vì bản thân cỏ đồng tiền là loại hoa rất ưa sáng, chỉ cần có đủ nước thì dù có phơi nắng cũng không bị cháy nắng mà ngược lại sẽ phát triển rất tốt.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa rất đẹp và tỏa hương thơm ngát. Mùi hương này sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Những lớp cánh hoa cẩm chướng nở rộ. Những hoa đã nở được ngắt kịp thời sau khi héo để dự trữ chất dinh dưỡng cho các chồi phụ tiếp theo, kéo dài thời gian ra hoa và tiếp tục nở.

Hoa cẩm chướng là loại cây hoa ưa sáng, nên để hoa cẩm chướng vừa đủ ánh sáng và đặt ở ban công, sân thượng là tốt nhất. Hoa cẩm chướng đảm bảo có ít nhất 10 giờ ánh sáng mỗi ngày, điều này có thể thúc đẩy sự phân hóa chồi hoa tốt hơn, cải thiện chất lượng hoa và cho ra những bông hoa to và sáng hơn.

Hoa diên vĩ

Họ Diên vĩ, họ Lay ơn, họ La dơn hay họ Dơn là một họ thực vật nằm trong bộ Măng tây. Tên gọi diên vĩ là lấy theo chi Diên vĩ, còn tên gọi lay ơn là lấy theo chi Lay ơn.

Hoa diên vĩ đẹp và là loại cây trồng trong sân vườn, trồng chậu ban công quý hiếm, hoa diên vĩ dễ nuôi, dễ chăm sóc, thích hợp cho người mới tập chơi. Nếu khoảng sân đủ rộng để làm một khu vườn diên vĩ đặc biệt thì thật tuyệt.

Hoa diên vĩ rất thân thiện và dễ nuôi, là loại cây ưa sáng, không cần tưới quá nhiều nước, nói chung là phơi thật khô, nếu tưới nhiều nước quá rễ cây rất dễ bị thối. Khi trồng hoa diên vĩ, bạn có thể sử dụng đất giàu mùn, thoát nước và thoáng khí, có thể trộn thêm mùn, cát sông, một ít phân gà làm phân bón lót để cây phát triển xum xuê và nở hoa nhiều hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới