TIN TỨC » Đời sống số

4 loại thiết bị điện trong nhà không nên mua, vừa không thực tế vừa chiếm không gian! Nhiều người tiếc khi mua quá sớm

Chủ nhật, 28/06/2020 08:51

Có rất nhiều loại thiết bị gia dụng trên thị trường, nhưng khi mua hãy thận trọng, bởi rất dễ mua phải một số thiết bị không thực tế, vừa chật chội vừa tốn điện. Dưới đây là 4 loại thiết bị điện không nên mua ở nhà.

Ngày nay, về cơ bản, mọi hộ gia đình đều được trang bị điều hòa. Vào mùa hè, điều hòa là một trong những thiết bị điện quan trọng nhất. Tuy nhiên, ngoài điều hòa, còn có các thiết bị điện khác cũng có thể đóng vai trò làm mát. Một số người sẽ mua thêm quạt điều hòa không khí tại nhà. Hiệu quả rất tốt, nhưng nếu quạt điều hòa muốn mát, cần đóng băng nước trong túi nước đá và thêm nước vào quạt điều hòa. Điều này sẽ gây cảm giác mát mẻ. Tuy nhiên, quạt điều hòa tiêu thụ rất nhiều năng lượng khi hoạt động và mua quạt điều hòa không khí tại nhà không mấy thân thiện với môi trường. Nó sẽ tốn rất nhiều tiền điện trong một tháng, và cũng sẽ tiết ra rất nhiều độ ẩm khi hoạt động, ngoài ra, không khí trong nhà sẽ rất ẩm trong một thời gian dài. Điều này cũng gây tác hại đối với sức khỏe rất lớn.

Máy chạy bộ, nhiều bạn trẻ bây giờ rất chú ý đến việc duy trì cơ thể và sức khỏe. Thông thường họ sẽ đến phòng tập thể dục để tập, nhưng đối với những người đi làm, có rất ít thời gian để đến phòng tập thể dục. Do đó, nhiều người sẽ mua máy chạy bộ và đặt nó ở nhà, để họ có thể tập thể dục khi họ nghỉ làm, nhưng thực tế họ thường nằm nghỉ và không muốn di chuyển khi về nhà, do đó rất khó để tập luyện nếu không có không khí. Chưa kể để ở nhà còn bụi bặm.

Khi lau chùi, bạn phải lau sàn nhà. Nhiều người sẽ mua robot hút bụi, nhưng chế độ làm sạch của nó rất đơn giản, rất khó để dọn sạch các kẽ, góc cụt và rất khó để dọn rác ở máy sau khi dọn dẹp. Do đó, robot hút bụi cũng được xem là thiết bị không nhiều ứng dụng thực tế.

Loa âm thanh nổi có thể được sử dụng để phát nhạc, nhưng bây giờ nhiều người sống trong phòng các căn hộ. Nếu âm lượng được điều chỉnh quá to, nó sẽ gây ồn ào cho hàng xóm. Còn nếu nó quá nhỏ thì nghe sẽ không thú vị, vì vậy cũng nên cân nhắc mức độ sử dụng phù hợp trước khi quyết định mua về.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới