TIN TỨC » Đời sống số

5 cây xanh thích hợp đặt trong phòng khách không chỉ mang ý nghĩa tốt, hình dáng cây đẹp mà còn tạo không khí trong sạch

Thứ bảy, 23/03/2024 10:29

Nếu bạn đang tìm hiểu trồng cây xanh nào trong phòng khách là tốt nhất thì hãy tham khảo một trong những loại sau đây.

Phòng khách là một không gian hoạt động tương đối rộng lớn trong nhà. Đây cũng là nơi các thành viên trong nhà tụ họp trò chuyện để khôi phục lại năng lượng và sức sống sau mỗi ngày đi làm, đi học... Vì vậy, phòng khách không chỉ cần thoải mái, ấm áp mà còn cần không khí trong lành, sạch sẽ, được trang trí bằng cây xanh. Chậu cây xanh có thể khiến phòng khách trông đẹp, tươi mới hơn, tràn đầy sức sống.

Khi trồng cây xanh trong phòng khách chúng ta phải chú ý, ánh sáng trong phòng khách không tốt bằng ngoài trời và ngoài ban công nên chúng ta phải cân nhắc việc trồng một số loại cây xanh chịu bóng râm tốt hơn. Thứ hai là nên lựa chọn cây xanh phù hợp với diện tích của phòng khách.

Những loại cây xanh sau đây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn có ý nghĩa rất tốt, thường xanh quanh năm. Nó còn làm cho không khí trong nhà sạch sẽ, trong lành quanh năm ít bụi bẩn, khiến ngôi nhà cảm giác đầy đủ về không khí.

1. Cây kim tiền

Lá của loại cây kim tiền tương đối dày, kích thước cây không lớn lắm nhưng lá xếp ngay ngắn, thường xanh quanh năm, trông tươi tốt và tràn đầy sức sống. Tên của cây cũng rất vang, tượng trưng cho phú quý, chịu bóng tốt hơn khi trồng trong nhà và phòng khách.

Khi trồng cây kim tiền chú ý bón phân kịp thời trong thời kỳ sinh trưởng, có thể bón thúc bên ngoài rễ, hoặc thay chậu, đất trồng chậu. Khi tưới nước chú ý không tưới nhiều, tránh thối rễ.

2. Sung lá đàn

Sung lá đàn hợp với mọi phong cách nội thất, đặc biệt là phong cách tối giản nhưng đòi hỏi sự chăm chút từ gia chủ.

Lá của nó tương đối to, cây cao và thẳng, cành xum xuê, xanh tươi quanh năm. Khi để trong nhà rất có khí chất, có cảm giác như đang sống trong một khu rừng lớn, với không khí tự nhiên và trong lành thổi vào phòng.

Cây ưa môi trường phát triển ấm áp, chú ý giữ ấm vào mùa đông, đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tán xạ, tưới nước vừa phải vào mùa xuân hè, không cần tưới quá nhiều.

3. Cây hạnh phúc

Thân cây khỏe mạnh, cành lá xum xuê, lá óng ả, tươi tốt, đẹp đẽ và tên của nó cũng rất đáng yêu, tượng trưng cho một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Cây hạnh phúc dễ chăm sóc và có chức năng lọc không khí tốt nên rất thích hợp trồng trong phòng khách.

Đất trồng bầu không cần quá ẩm, tưới nước cũng không cần quá thường xuyên. Nếu để trong phòng khách có thể để ở nơi giao nhau giữa phòng khách và ban công, có đủ ánh sáng tán xạ. Vào mùa đông tránh rét đậm và giảm tưới nước.

4. Cau cảnh

Cây cau cảnh có tên gọi khác cây cau vàng, cau kiểng vàng, trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á và được nhiều người trồng trong phòng khách. Cây có dáng cây tươi tốt, lá đẹp, nhiều lá, không chỉ thích hợp trồng trong phòng khách mà còn thích hợp trồng ở những nơi không đủ ánh sáng.

Thông thường, có thể trồng ở nơi có ánh sáng tại nhà, tưới nước vừa, bón phân một hoặc hai lần trong thời kỳ sinh trưởng là đủ. Đây là một trong số ít các loại cây được công nhận là có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, lọc khí độc, giúp bảo vệ mắt vì nó có khả năng hút các tia bức xạ rất tốt.

5. Cây huyết dụ lá xanh

Hình dáng của cây thực sự thanh lịch và đẹp mắt. Trồng cây này trong nhà rất tốt lành và thanh lọc không khí.

Đây cũng là loại cây xanh tương đối dễ trồng, mùa hè không nên phơi nắng quá lâu, nên đặt ở nơi có ánh sáng trong phòng khách, không đặt ở nơi có ánh nắng kém.

Tưới nước bình thường, nhưng không nên tưới quá nhiều vào mùa đông. Trong thời gian sinh trưởng bạn có thể bón phân để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới