TIN TỨC » Đời sống số

6 điều kiêng kỵ trong ngày Tết, đừng làm nếu không có thể khiến bạn và người thân ốm cả năm

Thứ năm, 03/02/2022 07:07

Tháng giêng là lộc đầu năm, phạm phải những điều kiêng kỵ trong thời gian này thì sang năm sau e rằng mọi việc sẽ trục trặc.

Theo phân tích của trang web phong thủy, trong những ngày Tết Nguyên Đán, bạn nên tránh sử dụng các vật sắc nhọn như dao, kéo, ngoài ra nên chú ý đến thời điểm chúc Tết nhé. 'Không đổ rác, không đòi nợ, không cãi vã, không ngủ muộn trong ngày đầu năm mới, mang lại may mắn cho năm mới.

Trong ngày Tết, bạn nên tránh sử dụng các vật sắc nhọn như dao, kéo và phải đợi người khác ngủ dậy rồi mới đến thăm nhà, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đối phương

1. Không sử dụng dao, kéo, kim và chỉ

Ngày đầu năm mới tốt nhất không nên dùng dao, kéo, kim tiêm, nếu không năm nay đặc biệt dễ bị đàm tiếu. Ngoài ra, đây là những vật sắc nhọn, dễ mang lại điềm xấu, vận khí gia đình không thuận lợi, khi sử dụng sẽ vô tình làm tổn thương chính mình và phá đi điềm lành của ngày Tết.

2. Chú ý đến lời chúc mừng năm mới

Trong dịp lễ hội mùa xuân, nhiều người sẽ đi chúc Tết, nên cẩn thận đợi đối phương thức dậy rồi mới đến thăm, nếu người khác còn đang ngủ mà sang nhà bên kia quấy rầy sẽ dẫn đến sức khỏe không tốt và tài lộc cho bên kia suốt năm chạy đến bệnh viện nằm liệt giường lâu.

3. Đừng đổ rác

Không nên đổ rác từ mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng âm lịch, những rác này tượng trưng cho của cải, nếu đổ ra ngoài thì sẽ đổ của cải đi, điều này cũng cho thấy rằng bạn sẽ dễ bị mất của cải trong. Vì vậy, tốt nhất là không nên đổ rác trong lễ hội mùa xuân.

4. Tránh vay tiền để đòi nợ

Trong ngày Tết, dù là đi vay tiền người khác hay đòi nợ người khác đều rất đen đủi, khiến cả hai bên đều khó gom tiền trong ví và khó kiếm tiền trong năm tới.

5. Tránh cãi vã và chửi bới

Trong ngày Tết, bạn phải tránh cãi vã, gây gổ với người khác, không khí Tết vui vẻ, cãi vã với mọi người vào thời điểm này sẽ phá hỏng bầu không khí, đồng thời sẽ khiến người khác có ấn tượng không tốt về bạn và ảnh hưởng đến tài lộc giữa các cá nhân. Nếu bạn chửi thề khi đang tranh cãi, bạn có thể gây ra tai nạn, nên tránh tranh cãi với mọi người trong tháng đầu tiên.

6. Đừng ngủ muộn

Mùng 1 Tết là ngày đầu năm không nên ngủ muộn, người ta cho rằng nếu ngủ muộn vào ngày đầu năm mới sẽ lười vận động và mọi người sẽ không được hung hăng, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc sự nghiệp của họ. Do đó, bạn nên dậy sớm vào ngày đầu năm mới và đón năm mới với tinh thần tràn đầy, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ tràn đầy năng lượng và động lực cho bản thân trong năm tới, gặp nhiều may mắn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới