TIN TỨC » Đời sống số

Bà mẹ trẻ liệt kê chi tiết bảng chi tiêu nuôi con trong 10 tháng gây sốt vì tốn cả trăm triệu

Thứ tư, 15/03/2023 16:02

Chỉ trong gần 1 năm sau khi con chào đời, bà mẹ trẻ đã chi gần 100 triệu để nuôi con, dù chưa phải dùng đến sữa công thức vì bé bú mẹ hoàn toàn.

Trở thành cha mẹ và trải qua quá trình chăm bẵm trẻ sơ sinh có lẽ là khoảng thời gian rất đặc biệt với nhiều phụ nữ. Trong quãng thời gian đó, người mẹ phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để con vui cười, khỏe mạnh mỗi ngày.

"Sinh con ra là tốn kém" vì có bao nhiêu khoản phải lo. Nhưng tùy hoàn cảnh, điều kiện gia đình mà mức chi cho con khác nhau. Như một bà mẹ trẻ lần đầu có con chia sẻ bảng chi tiêu nuôi con trong 10 tháng đầu đời tốn cả trăm triệu:

Mẹ trẻ liệt kê bảng chi tiêu trong thời gian chăm con mọn.

"Tính sơ sơ những gì em có thể nhớ và xác định được giá, đấy là chưa có sữa công thức cho bé, bé vẫn bú mẹ hoàn toàn. Có những khoản thật ra chưa hợp lý lắm nhưng lần đầu làm mẹ thấy gì tốt cho con thì em cứ mua thui", người mẹ trẻ viết.

Tổng chi phí từng khoản cộng lại lên đến hàng trăm triệu.

(Ảnh minh họa)

Nhìn bảng kiểm kê này, nhiều người đồng cảm: "Kê làm gì cho hoa mắt chóng mặt, đứa đầu nên phóng lên thế thôi, chứ đến đứa thứ 2 là sẽ khác ngay", "Đối với nhà có điều kiện thì quá tầm thường, tính ra mỗi tháng hơn chục triệu. Mà nghèo như mình tiêu kiểu nghèo, vẫn ok, con vẫn thông minh nhanh nhẹn", "Ghi ra làm gì cho đau đầu, đẻ con là tốn tiền rồi", "Chi phí cho bé nhà mình mà kể ra thì đọc số trên kia vẫn thấy bình thường lắm"...

Với một số người thì bà mẹ trẻ chi hơi quá tay, nhưng một số khác lại thấy "bình thường".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)