TIN TỨC » Đời sống số

Bạn học hội ngộ trong ngày họp lớp, tại sao ngày càng có nhiều người miễn cưỡng tham gia? 2 người trải qua nói rõ lý do

Thứ bảy, 04/12/2021 07:18

Chúng tôi tin rằng ai cũng có ít nhiều kỷ niệm đẹp về những buổi họp lớp, đây là nơi để nhớ lại quãng thời gian còn đi học, hoài niệm về thời học sinh cắp sách đến trường, vô lo vô nghĩ. Nói về họp lớp, ai cũng ước ao rằng mình có thể quay lại thời gian đi học ngày trước.

Nhưng bây giờ những buổi họp lớp dần dần được biến thành những buổi khoe khoang, so sánh, đặc biệt ở lứa tuổi U40. Đó là lý do ngày càng nhiều người không thích tham gia những buổi hợp lớp, hoặc đôi khi chỉ là miễn cưỡng tham gia, vì họ cảm thấy những người bạn ngây thơ, hồn nhiên ngày trước đã trở thành những kẻ hợm hĩnh, tự cao tự đắc.

Những buổi họp lớp dần dần được biến thành những buổi khoe khoang, so sánh (Ảnh minh họa)

Hôm nay, chúng ta hãy lắng nghe hai người đã trải qua những buổi họp lớp như vậy và nói lý do tại sao ngày càng có nhiều người miễn cưỡng tham gia các buổi họp lớp.

Lúc ra trường, ai cũng hứa hẹn đến ngày họp lớp sẽ có mặt đông đủ nhưng qua từng năm tháng số người tham gia họp lớp cứ rơi rụng dần. Dưới đây chính là lý do.

Anh Hồng - 40 tuổi

Tôi năm nay 40 tuổi, đã rất lâu rồi những bạn học cấp 2 của tôi không có dịp tụ tập, ngồi lại cùng nhau, gần như mất liên lạc. Tuy nhiên, vừa rồi tôi bất ngờ nhận được thông báo rằng lớp cấp 2 muốn mọi người cùng tham gia họp lớp, lúc đó tôi đã rất vui vì nghĩ rằng mình sẽ được gặp lại những người bạn cũ sau bao năm xa cách.

(Ảnh minh họa)

Nhưng một người bạn của tôi nói rằng tốt nhất là không nên tham gia vào buổi họp lớp, bởi vì anh ấy đã trải qua điều đó. Anh ấy nói rằng tất cả các bạn cùng lớp của anh ấy đều lấy tài sản, sự nghiệp của nhau ra so sánh, đây không phải là một buổi họp lớp đơn giản mà là một “bữa tiệc so sánh”.

Đúng như cậu bạn tôi kể, các câu chuyện trong buổi gặp mặt chỉ xoay quanh việc đi chơi ở đâu, mua gì, thưởng thức món ăn ngon nào, túi xách, đồ hiệu….

Những người không có tiền hoặc thu nhập bình thường như tôi thì không thể tham gia vào cuộc nói chuyện với mọi người. Sau bữa tiệc, mọi người muốn đi bar đi vui chơi nhưng tôi không muốn tiếp xúc nhiều với họ, cũng không muốn nghe họ khoe khoang thêm về cuộc đời của họ nữa nên đã xin về trước.

Và sau buổi họp lớp này, tôi biết rằng, buổi họp lớp chỉ là cái cớ, khoe khoang mới là mục đích mọi người hướng tới.

Từ đó đến nay, tôi không bao giờ tham gia một cuộc họp lớp nào nữa.

Ông Giao - 45 tuổi

Tôi năm nay 45 tuổi, phải nói buổi họp lớp gần đây thật là giúp tôi mở mang tầm mắt. Ngày trước khi vừa mới ra trường, họp lớp chỉ xoay quanh những vấn đề học hành, những kỷ niệm đẹp thời học sinh, rất vui. Nhưng giờ lại khác, không hiểu mọi người đang ôn lại kỷ niệm hay đang khoe khoang nữa.

Một số người cố tình đặt chìa khóa xe lên bàn để cố gắng cho mọi người biết mình đang đi một chiếc siêu xe, một số thì lại cố tình để lộ những sợi dây chuyền, chiếc nhẫn lớn với giá trị cao.

(Ảnh minh họa)

Khi ngồi cùng với họ, tôi với họ dường như không có chủ đề chung nào cả. Họ đang nói về công việc, thu nhập khủng của mình, còn tôi là một người bình thường, lương tháng chưa bằng 1/3 của họ, vì vậy tôi dường như vô cùng lạc lõng.

Một số người giàu có còn nói: “Sau này ai có khó khăn gì cứ hỏi, ai không có việc làm thì đến tôi sẽ xin việc cho. Nể tình là bạn học hứa sẽ sắp xếp công việc tốt, không vất vả”.

Nhưng khi nghe xong câu nói này, mọi người cảm thấy rất khó chịu, vốn dĩ là một buổi họp lớp, ôn lại kỷ niệm cũ, những khoảnh khắc vui vẻ, vô lo vô nghĩ vô cùng quý giá mà lại biến thành buổi “tuyển dụng” vậy sao?

Một buổi họp lớp đã cho tôi nhìn rõ bộ mặt của họ, họ chọn buổi họp lớp để khoe khoang chứ không phải để hoài niệm.

Tôi đề nghị mọi người không nên tham gia họp lớp, vì kết quả sẽ thực sự thất vọng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới