TIN TỨC » Đời sống số

Bé gái 3 tuổi bị lạc ở ga tàu, sau khi bộ đàm gọi tên bố, ai cũng ôm miệng bật cười

Thứ năm, 28/01/2021 13:17

Với cha mẹ, sự an toàn của trẻ em khi ra ngoài luôn là ưu tiên hàng đầu.

Mới đây cô bé 3 tuổi tên là Huanhuan ở Trung Quốc đã bị lạc bố ở ga tàu điện ngầm. Huanhuan dù khóc lóc vẫn nhớ lời bố dặn là chạy để quầy dịch vụ và nhờ nhân viên ở ga tàu giúp đỡ. Tuy nhiên, khi hỏi tên bố, Huanhuan không biết tên thật mà cô bé chỉ biết ở nhà mẹ hay gọi bố là "Heo bố". Không thể làm cách nào khác, nhân viên ga gàu điện phải sử dụng loa thông báo. Ngay khi tiếng thông báo vang lên, hầu như tất cả hành khách đều bật cười nghiêng ngả, lúc này ông bố cũng nghe thấy thông báo nên vội vàng chạy đến phòng bảo vệ để đón con gái.

May mắn thay, mọi thứ đều ổn thỏa. Trong cuộc sống, không thiếu những trường hợp cha mẹ lạc mất con cái. Vậy nên làm gì để tránh lâm phải hoàn cảnh như vậy?

Cha mẹ nên dạy con cái kĩ năng xử lý tình huống khi bị lạc

1. Dạy trẻ các biện pháp khẩn cấp

Trong nhiều trường hợp, dù cha mẹ có chú ý thì vẫn xảy ra một số trường hợp khó lường. Đối với tình huống này, điều cơ bản nhất của các bậc cha mẹ là dạy con các biện pháp khẩn cấp để con mình không bị xâm hại.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể chỉ cho trẻ một số cách tự giải quyết, hoặc cùng trẻ đóng vai lâm vào hoàn cảnh tương tự để trẻ tăng cường trí nhớ và hiểu biết.

2. Giữ trẻ trong tầm nhìn

Giữ trẻ trong tầm nhìn cũng là cách an toàn nhất. Mọi đứa trẻ sinh ra đều có tính tò mò mạnh, khi gặp những điều mới lạ thường bỏ chạy để quan sát, điều này làm tăng khả năng bị lạc của trẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh cho trẻ bị lạc, bạn phải giữ trẻ trong tầm nhìn và chăm sóc trẻ càng nhiều càng tốt.

Nhưng đôi khi vẫn có một số trường hợp lạc con. Là cha mẹ, chúng ta phải dạy con những kỹ năng cần thiết để đối phó.

1. Tìm kiếm sự trợ giúp từ nhân viên

Sự giúp đỡ của nhân viên xung quanh hoặc nhân viên bảo vệ trực tiếp và hiệu quả nhất. Khi trẻ bị lạc, trẻ có thể nhờ nhân viên giúp đỡ để đảm bảo an toàn và tìm kiếm cha mẹ hiệu quả.

Đặc biệt ở một số địa điểm rộng, đông người, nhân viên có thể hỗ trợ tìm đường thuận tiện và dễ dàng hơn.

2. Giữ bình tĩnh và không khóc

Trong lúc nguy cấp, giữ được tâm thái bình tĩnh lại càng quan trọng hơn, khóc lóc không những không giải quyết được vấn đề mà còn dễ dàng trì hoãn việc tìm kiếm.

Cha mẹ cũng nên rèn luyện tinh thần cho con cái để đảm bảo rằng trẻ vẫn có thể khai báo thông tin cá nhân của mình trong thời điểm khủng hoảng, để có thể cung cấp manh mối cho việc tìm kiếm và cứu nạn. Và bằng cách giữ bình tĩnh thì một khi gặp phải kẻ xấu vẫn có nhiều cơ hội trốn thoát.

Mong rằng mỗi bậc phụ huynh sẽ lưu tâm hơn khi đưa con em mình đi chơi. Điều này không chỉ vì lợi ích của trẻ em mà còn để tránh gây phiền hà.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới