TIN TỨC » Đời sống số

Bộ lạc duy nhất không có đàn ông. Phụ nữ sinh sản theo cách này, bỏ con trai và chỉ để lại con gái

Thứ sáu, 15/01/2021 07:31

Nhiều người thích đi du lịch nước ngoài để trải nghiệm một số phong tục của nước ngoài và mở rộng tầm nhìn. Mặc dù có rất nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước, nhiều người vẫn chọn khám phá các bộ lạc nguyên thủy.

Họ cảm thấy rằng họ có thể nhìn thấy những gì khó thấy trong thế giới hiện đại, và họ thực sự có thể cảm nhận được cách sống của người nguyên thủy. Đối với những người tò mò và thích mạo hiểm, đây là một thú vui tuyệt vời khi đi du lịch.

Thế giới rộng lớn như vậy, mỗi nơi đều có những phong tục tập quán khác nhau. Mọi người có thể trải nghiệm những phong tục khác nhau, điều này cũng khá thú vị. Điều chúng ta đang nói hôm nay là một bộ tộc nguyên thủy ở Amazon. Tôi tin rằng nhiều người đã khám phá hoặc tìm hiểu về một số bộ lạc nguyên thủy ở các quốc gia khác trên Internet. Và nó có những điểm chung với những bộ lạc nguyên thủy, nhưng cũng có những điểm khác biệt. Trong bộ tộc nguyên thủy ở Amazon, có một bộ tộc nữ "bí mật" nhất. Theo các du khách, khi đến bộ tộc này, về cơ bản bạn không thấy sự khác biệt nào, đây chính xác là thế giới của phụ nữ và bạn sẽ thắc mắc, nếu không có đàn ông ở đây thì làm sao phụ nữ đến đây? Hay đây là đàn bà con lai?

Trên thực tế, không ai trong số ở Bộ lạc nguyên thủy này có mối liên hệ với các bộ lạc ở các nước khác, mối liên hệ với thế giới bên ngoài gần như bằng 0. Ở bộ tộc này không có chuyện có con lai mà con đẻ ra chỉ có thể là toàn phụ nữ, điều này khác với hiện tượng phụ hệ thời hiện đại. Ở bộ tộc này không muốn đàn ông. Tại sao lại vậy?

Trước tiên hãy nói về bộ tộc này, không có đàn ông thì sinh đẻ như thế nào, họ sẽ đến bộ tộc khác để cướp đàn ông rồi đến những nơi bí mật để sinh sản. Sau khi làm xong việc, đàn ông lại bị đuổi ra ngoài, nếu phụ nữ có thai và sinh con gái thì may mắn được sống với mẹ trong bộ tộc, nếu là con trai sẽ bị ném vào nơi hoang dã. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó tin, đặc biệt là nam giới, họ ngay lập tức cảm thấy mình không có tư cách đàn ông, và điều này càng không thể chấp nhận được. Đứa trẻ là bé trai bị giống như là một đứa trẻ mồ côi, không ai muốn chăm sóc, có thể thấy việc này thực sự tàn nhẫn. Nhưng đó là một bộ lạc nguyên thủy, họ có thể sinh sản con cái theo cách này từ lâu.

Điều này đã khiến không ít cư dân mạng lên tiếng: Có nhiều gia đình mong muốn sinh con trai mà không được, trong khi họ lại bỏ rơi, thật tàn nhẫn, nhất là đối với một số bậc cha mẹ coi trọng con trai thì lại càng vô lý. Và cho rằng, điều này nếu tách ra khỏi thời hiện đại thì thực sự quá tàn nhẫn và quá lạc hậu.

Đây là khám phá do du lịch mang lại, đồng thời nó cũng cho phép mọi người hiểu và chấp nhận những tập quán của người dân ở những vùng tương đối lạc hậu. Bạn nghĩ gì về sở thích truyền thống của bộ tộc này đối với phụ nữ hơn nam giới?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới