TIN TỨC » Đời sống số

Bố mẹ đánh bài đến gần sáng, hai anh em phải ngủ ngoài hành lang để “đợi bố mẹ” về, khiến dân mạng xót xa

Thứ ba, 31/08/2021 08:41

Mỗi đứa trẻ đều là tình yêu và linh hồn của cha mẹ, tuy nhiên, không thiếu những bậc cha mẹ “vô tâm” trong xã hội này, họ theo đuổi cuộc sống cá nhân và thời gian giải trí một cách thái quá, và vì thế mà bỏ qua cả con cái của họ.

Vào ngày 24 tháng 8, ở Hồ Nam, Trung Quốc, một cặp bố mẹ đang chơi mạt chược đến sáng sớm thì mới phát hiện ra hai con nhỏ ở nhà quên mang theo chìa khóa.

Do vậy, các con đã phải ngủ ngoài hành lang, chính người hàng xóm quay video ghi lại, hàng xóm cho biết, sự việc như thế này không phải lần đầu, những người dân xung quanh đã thuyết phục bố mẹ nhưng được phản hồi là đừng tọc mạch gia đình họ.

Cảnh con nằm trước cửa nhà đêm khuya đợi bố.

Theo người hàng xóm tốt bụng này, hai anh em gồm anh lớn 10 tuổi và bé gái 6 tuổi, bố mẹ thường xuyên vắng nhà cả đêm vì đi chơi mạt chược.

Do quên mang theo chìa khóa nên bọn trẻ phải ngủ bên ngoài.

Trong video, có thể thấy hai bé đang nằm đắp chăn nhỏ ngoài hành lang, bé gái thì mặc quần đùi, tuy có tấm thảm cách nhiệt nhẹ so với gạch lát nền nhưng chỉ là thảm trải sàn lau chân nên vẫn bị lạnh.

Cậu bé nằm trên tấm thảm bên này đã quen với việc ngủ gật bên ngoài hành lang, nên nằm yên lặng với cánh tay dưới gối.

Hai đứa trẻ tự lập như vậy mà lại có bố mẹ vô trách nhiệm, hàng xóm thấy vậy cũng xót xa nhưng không làm gì được. Anh gọi hai anh em vào nhà đợi nhưng đến khoảng 12h đêm, người anh nhất định đánh thức em gái đã ngủ say, để cả hai quay lại cửa nhà mình nằm chờ. Và hai đứa trẻ phải đợi đến 1 giờ sáng thì bố mẹ chúng mới về nhà.

Theo những người hàng xóm, ngay cả những lúc bình thường, hai đứa trẻ này cũng không được bố mẹ quan tâm chăm sóc, mà suốt ngày vắng nhà, nhiều khi bị hàng xóm khuyên can họ lại có thái độ chửi mắng lại cả hàng xóm, cũng chính vì vậy mà nhiều gia đình hàng xóm láng giềng đã không dám nhận chăm sóc hai đứa trẻ.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã thu hút sự chú ý, nhiều cư dân mạng tố cáo phụ huynh vô trách nhiệm: "Nhìn các con tôi thấy xót xa. Nếu không có trách nhiệm và không muốn nuôi dạy chúng, tại sao lại sinh con ngay từ đầu?".

"Loại cha mẹ này nên tước quyền giám hộ của họ. Thật đáng tiếc khi cha mẹ không cần con, trong khi nhiều người mong có con không được".

"Tôi đến từ Hồ Nam, và tôi thực sự ghét thói quen chơi mạt chược ở nơi đó! Cạnh nhà tôi là một hội trường chơi mạt chược. Vào Tết Nguyên đán, những người lao động trở về và vật lộn ngày đêm bên bàn mạt chược. Kiếm tiền vất vả cả năm trời để chơi mạt chược, rồi nợ nần chồng chất, tiền đi taxi năm đầu cũng không có, vậy mà năm sau vẫn quay lại chơi mạt chược nữa!”.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)