TIN TỨC » Đời sống số

Cách sống thông minh nhất sau khi nghỉ hưu: Chủ động cắt đứt quan hệ với kiểu người này, bất kể họ là ai

Chủ nhật, 11/08/2024 08:09

Cuộc sống vốn không hề dễ dàng, giao tiếp xã hội lại càng khó khăn hơn. Sau khi nghỉ hưu, bạn nên chủ động cắt đứt quan hệ với kiểu người này vì sẽ chẳng mang lại sự vui vẻ gì.

1. Cắt đứt tình bạn với những đồng nghiệp không xứng đáng

Cũng có thể khi còn đi làm, có nhiều mối quan hệ bạn không thể cắt đứt vì còn liên quan công việc. Nhưng sau khi nghỉ hưu, thay vì miễn cưỡng duy trì những mối quan hệ giả dối này, tốt hơn hết bạn nên cắt đứt một cách sạch sẽ. Sẽ là khôn ngoan khi để lại thời gian và sức lực của bạn cho những người thực sự coi trọng bạn.

2. Cắt đứt tình bạn với người bạn bỗng dưng thân thiết

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu nên thoải mái và hạnh phúc. Chúng ta không còn cần phải lo lắng về những mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân, cũng như không cần phải bị giằng xé giữa những lợi ích khác nhau. Lúc này, điều quan trọng nhất là làm cho bản thân hạnh phúc và tận hưởng thời gian nghỉ hưu.

Hãy nhớ rằng, những người bạn thật sự sẽ không thay đổi thái độ chỉ vì bạn nghỉ hưu. Những người đột nhiên trở nên nồng nhiệt hoặc xa cách có thể ngay từ đầu đã không thực sự quan tâm đến bạn. Tại sao không tận dụng cơ hội này để sắp xếp lại mối quan hệ xã hội và bỏ lại phía sau những người thực sự đáng trân trọng.

Tóm lại, chúng ta hãy học cách "trừ bớt" một số quan hệ sau khi nghỉ hưu, từ bỏ áp lực xã hội không cần thiết và tập trung vào những người, những việc thực sự quan trọng. Bằng cách này, bạn mới thấy vẻ đẹp của cuộc sống hưu trí và tận hưởng thời gian rảnh rỗi của riêng mình.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới