TIN TỨC » Đời sống số

Cháu gái 5 tuổi thường xuyên quấy khóc không rõ nguyên nhân, sau khi bà nội vạch quần áo ra, bà lén gọi điện báo cảnh sát mà không báo cho con trai biết

Thứ tư, 18/08/2021 19:38

Mỗi đứa trẻ đều là báu vật quý giá nhất do cha mẹ mang đến cho thế giới này, do vậy trẻ cần được nâng niu và trân trọng. Nhưng trong thực tế cuộc sống, vẫn có một số trẻ em đang âm thầm chịu đựng bạo lực gia đình, sẽ ảnh hưởng không thể xóa nhòa đến tương lai của các em.

Vì cha mẹ làm việc bên ngoài quanh năm, Tiểu Loan đã trải qua thời thơ ấu với bà ngoại, vì vậy cô có mối quan hệ rất tốt với bà nội. Nhưng sau này, khi cha của Tiểu Loan kiếm được nhiều tiền và xác định lập nghiệp ở thành phố, ông đã đưa Tiểu Loan lên thành phố để chăm sóc.

Cháu gái chỉ mới rời khỏi bà nội được hơn hai tháng, bà nội Tiểu Loan đã rất nhớ nhung nên không còn cách nào khác, đành phải tự xách hành lý lên ở với con trai một thời gian.

Sau khi đến ở nhà con trai, bà nội muốn dỗ Tiểu Loan ngủ như bình thường, nhưng không ngờ Tiểu Loan đột nhiên khóc không rõ lý do trong vòng nửa tiếng, bà nội kinh hãi ôm trầm lấy cháu gái và kiểm tra thì thấy có vết bầm trên cánh tay của cháu và cảm thấy khó hiểu.

Sau khi bà nội vạch quần áo ra xem, bà lập tức gọi cảnh sát mà không báo cho con trai.

Hóa ra cha mẹ của Tiểu Loan đã ly hôn do bất hòa tình cảm trong những năm đầu, và bây giờ người mẹ hiện tại ở cùng là mẹ kế của Tiểu Loan.

Mặc dù người mẹ kế trông rất tốt bụng và đối xử rất tốt với Tiểu Loan, nhưng thực ra lại lạm dụng và hành hạ Tiểu Loan một cách bí mật ở những nơi mà bố của Tiểu Loan không thể nhìn thấy.

Đặc biệt là vào nửa đêm, mẹ kế thường xuyên đánh đập Tiểu Loan. Bà nội nhìn thấy những vết bầm tím trên người Tiểu Loan, nhất thời cảm thấy đau đớn nên đã bí mật gọi điện báo cảnh sát mà không báo cho con trai.

Sau khi cha của Tiểu Loan biết được người vợ hiện tại đã bạo hành con, phản ứng đầu tiên của anh là sốc, sau đó đã nghiêm khắc giáo dục vợ và kiên quyết yêu cầu người vợ phải xin lỗi Tiểu Loan, đồng thời hứa rằng sẽ không bao giờ đánh đập con nữa, nếu không anh ta sẽ ở với người vợ cũ đã ly hôn.

So với người lớn, trẻ em mỏng manh, yếu đuối hơn, không chịu được bạo lực gia đình lâu dài. Nhưng thường những vụ xâm hại trẻ em là do những người thân ruột thịt gây ra. Vì vậy, nó sẽ gây tổn hại rất lớn đến thể chất và tinh thần của trẻ, trẻ sẽ phải mất cả đời để tự chữa lành vết thương.

Trẻ em thường bị bạo hành có ba đặc điểm chính sau đây:

- Chỉ hứa mà không dám bày tỏ

Trong nhiều trường hợp, thái độ của cha mẹ đối với con cái quyết định hành vi tương lai của đứa trẻ, và thậm chí cả tính cách của nó. Nhiều bậc cha mẹ vô tình làm nhục con cái hoặc bạo lực gia đình với con cái.

Khi đó những hành vi này dễ khiến trẻ trở nên lãnh cảm, ngại dũng cảm bày tỏ ý kiến, thậm chí ngại đấu tranh cho quyền lợi của mình.

- Dễ hình thành tính cách phụ thuộc người khác

Trẻ em thường xuyên bị bạo hành có xu hướng phụ thuộc nhiều hơn vào người khác để thu hút sự chú ý của người khác, hoặc thậm chí là gió chiều nào theo chiều đó, chỉ để hòa nhập với mọi người.

Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, tính cách của trẻ sẽ dễ dàng trở thành một tính cách dễ phụ thuộc, để được sự đồng tình của người khác, họ sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành kỳ vọng của người khác và sống vừa lòng người khác. Những đứa trẻ như vậy rất buồn, chúng không có cuộc sống tự lập, không có tính cách tự lập độc lập.

- Dễ có nhận thức sai lầm về bản thân

Nếu trẻ thường xuyên bị bạo hành, trẻ sẽ bắt đầu nghi ngờ bản thân và nghĩ rằng mình rất tệ nên sẽ bị trừng phạt.

Bởi vì phản hồi của thế giới bên ngoài và những người thân xung quanh là tiêu cực, cho dù sau này những đứa trẻ như vậy có vượt trội hơn về năng lực và lễ phép đi chăng nữa thì chúng vẫn luôn đặt vị trí của mình rất thấp trong lòng, và ý kiến ​​của chúng sẽ dễ dàng bị thực hiện bởi người khác, dễ có nhận thức sai lầm về bản thân.

Trên thực tế, sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ đối với con cái không chỉ trong cuộc sống hàng ngày, mà còn là sự chăm sóc về tâm hồn. Bên cạnh bạo lực gia đình bên ngoài, nhiều bậc cha mẹ cũng sẽ vô hình chung bạo hành lạnh nhạt với con cái, nhưng đây đều là những tác hại đối với trẻ. Cha mẹ hãy quan tâm đến con cái và dùng tình yêu thương để che chở, bảo vệ chúng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới