TIN TỨC » Đời sống số

'Chùa rắn' duy nhất trên thế giới, có cả rắn lục sống trong chùa! Du khách: chúng tôi không sợ gì cả

Thứ ba, 09/03/2021 07:28

Cùng với sự phát triển của xã hội, việc giao lưu văn hóa quốc tế diễn ra thường xuyên hơn. Nhiều tính năng du lịch đã được phát triển giữa các quốc gia để bạn bè nước ngoài đến vui chơi và tận hưởng.

Các quốc gia khác nhau thì du lịch có đặc điểm khác nhau, chỉ khi có đặc điểm riêng thì mới thu hút được nhiều khách du lịch hơn.

Các ngôi đền cũng trở thành một trong những khu vực được mọi người ghé thăm nhiều nhất để cầu bình an,...

Ở Malaysia có một ngôi chùa rất kỳ dị vì đây là "chùa ​​rắn" duy nhất trên thế giới, chùa không thờ thần, phật mà có rắn lục ở khắp mọi nơi. Nhưng khách du lịch đến đây lại không sợ chút nào. Đối với rắn lục, người ta sẽ xếp vào loại rắn độc, nếu không phải dân bắt rắn chuyên nghiệp, khi nhìn thấy chúng sẽ bỏ chạy. Một số loài rắn có răng rất độc, nếu bị cắn, nặng sẽ bị nhiễm độc và chết, vì vậy rắn là loài sinh vật không thân thiện với con người.

Nhưng “đền rắn” này tuy nhiều rắn nhưng không ai sợ chúng, ngược lại còn thờ chúng như những vị thần. Nơi đây có lịch sử hơn trăm năm, còn được gọi là chùa Thanh Long, trong quan niệm của người dân, rồng là một loại vật thần linh có thể phù hộ cho mưa thuận gió hòa. Bản thân con rồng cũng giống như con rắn, chỉ khác là nó có bốn chân.

Sử sách ghi lại, từ khi có đền, rắn lục thường xuyên ra vào để ăn đồ cúng, lúc đầu người ta xua đuổi, nhưng không xua đuổi được mà thậm chí càng ngày càng nhiều. Có cả rắn lớn, rắn nhỏ, cố thủ trên chân đèn, lọ hoa, xà nhà, nếu ai không biết thì tưởng đã vào phải hang rắn.

Loại rắn này cũng rất độc, ban ngày nằm yên, không chủ động hại người, ban đêm sẽ xông ra tìm kiếm thức ăn. Và chúng có thể ăn 70 quả trứng mỗi ngày được người ở đây chuẩn bị sẵn cho.

Các tín đồ Phật giáo địa phương tin rằng những con rắn này đã chịu ảnh hưởng của Đức Phật và không gây thương tích cho người dân. Nhưng trên thực tế, do tiếp xúc với khói hương lâu ngày nên cử động của chúng trở nên chậm chạp. Hơn nữa, chúng có thức ăn do con người cất giữ và cung cấp nên từ lâu đã mất khả năng tự sinh tồn trong môi trường hoang dã.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người tin tưởng và đến ngôi chùa này thờ cúng, dòng khách du lịch liên tục đông và nơi đây cũng trở thành một trong những đặc trưng lớn của Malaysia. Đôi khi người dân địa phương sẽ chụp ảnh con rắn lớn với khách du lịch, điều này thật gay cấn và thú vị. Trên thực tế, những con rắn này đã được huấn luyện từ lâu, và chúng đã được con người nuôi dưỡng khi còn nhỏ.

Những con rắn thật sống trong ngôi chùa

Những loài rắn này không giống như rắn hoang dã, chúng sinh tồn lâu dài trong tự nhiên và có khả năng săn mồi và tự bảo vệ. Những con rắn này giống như những con vật nuôi trong nhà của chúng ta, chúng trở nên lười biếng khi được bảo vệ và có thể lấy thức ăn mà không cần tìm kiếm, vì vậy chúng sẽ không làm tổn thương con người mà chỉ hợp tác với con người. Có thể thấy rắn thực sự là một loài động vật thông minh và tâm linh.

Ngoài ra, ngôi chùa này cũng được trang trí rất nhiều con rắn mang tính tượng trưng

Chính vì điều này mà nó đã trở thành một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Malaysia, đồng thời nó cũng thu hút thêm nhiều khách du lịch từ bên ngoài và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương. Điều này cũng hình thành nên những nét đặc trưng riêng để phát triển ngành du lịch duy nhất trên thế giới chính là "Đền Rắn".

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)