TIN TỨC » Đời sống số

Chúc mừng! Nằm mơ thấy những điều này có nghĩa là nghiệp chướng của bạn đã được tiêu trừ!

Thứ bảy, 27/01/2024 17:38

Làm thế nào để quan sát xem nghiệp có được giảm bớt từ những chi tiết của cuộc sống hàng ngày hay không? Làm sao có thể coi đó là sự xuất hiện của nghiệp thanh tịnh? Chúng ta có thể nhìn nó từ hai khía cạnh: thứ nhất là trong giấc mơ, thứ hai là trong thời gian bình thường.

Nhìn từ góc độ giấc mơ, chúng ta có một số giấc mơ là dấu hiệu cho thấy nghiệp lực của chúng ta đã bắt đầu giảm bớt, chẳng hạn như bạn mơ thấy mình đang dọn dẹp, đang tắm, đang giặt quần áo, đang dọn phòng, hay vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bao lâu vì lau chùi, giặt giũ, dọn dẹp đồ bẩn đều là nghiệp chướng, đó là dấu hiệu của sự thanh trừ nghiệp chướng và giảm bớt nghiệp chướng!

Ngoài ra còn có giấc mơ dọn dẹp đồ bẩn, dọn rác, thậm chí là nôn mửa, mơ thấy nôn mửa, bài tiết những thứ bẩn thỉu đó, đi tiểu hoặc nằm mơ thấy mồ hôi có mùi hôi và một số thứ bẩn thỉu thoát ra khỏi cơ thể, có rất nhiều con bọ nhỏ chui ra từ cơ thể. Có người cảm thấy không thoải mái, khi ngủ gãi chúng ra khỏi cơ thể. Những thứ họ nhặt ra trông giống như các thứ bẩn thỉu khác nhau, một số giống như lưới, một số giống như bụi bẩn, và một số rác thải, tất cả những thứ này đều nhằm mục đích thanh trừ nghiệp chướng, vì vậy, mặc dù giấc mơ này có vẻ khá khó chịu nhưng nhìn từ góc độ của người tu luyện thì đó là sự tiến bộ và là một giấc mơ tốt.

Ngoài ra, ví dụ như bạn mơ thấy nước, nếu bạn mơ thấy nước rất trong và to thì càng tốt, hoặc nếu bạn mơ thấy mình đang xuống nước thì càng tốt. Ngoài ra còn có một số ví dụ như nằm mơ thấy mình vượt ngục, nằm mơ thấy vượt sông, nằm mơ thấy trèo núi lên đỉnh, hoặc mơ thấy đánh nhau với người da đen và chiến thắng, hoặc nằm mơ thấy bái lạy. Thưa Đức Phật, nếu quý vị vào chùa thấy lư hương đang bốc khói, rồi đi đến lư hương mà thấy bên trong vẫn trống không, chẳng có gì thì đó là dấu hiệu nghiệp lực của quý vị đã giảm bớt.

Ngoài những điềm báo trong mơ này, những điềm báo trong mơ không thể có nghĩa là nghiệp chướng đã được tịnh hóa, quan trọng hơn là chúng ta có thể nhìn vào tình hình tổng thể trong giấc mơ của chính bạn, giấc mơ của bạn rất đen tối hay rất tươi sáng? Đừng nhìn điều này chỉ từ một giấc mơ mà hãy nhìn nó trong một thời gian dài. Nếu bạn thường xuyên gặp ác mộng trong giấc mơ, hoặc bạn sợ hãi vô cớ trong giấc mơ, hoặc bạn cảm thấy trong lòng có cảm giác bị áp bức, hoặc giấc mơ của bạn rất đen tối, thì điều này có nghĩa là nghiệp chướng của bạn khá nặng nề.

Nếu giấc mơ của bạn luôn rất tươi sáng thì nghiệp chướng sẽ khá nhẹ nhàng, nếu giấc mơ của chúng ta rất tươi và màu sắc cũng rất tươi sáng như: hoa màu đỏ, cỏ xanh, trời xanh, mây trắng, nước trong, tất cả đều có một cảm giác rất sống động, rất thoải mái, rất tươi sáng, và không có sự hỗn loạn trong giấc mơ, giấc mơ cũng không đặc biệt buồn ngủ, giấc mơ dường như tương đối rõ ràng, cho nên có thể nói, nhìn từ góc độ giấc mơ, nghiệp chướng cơ bản đã được giải trừ. Đánh giá từ trạng thái mơ, nó có thể được coi là thể hiện sự thanh tịnh của nghiệp báo. Vì vậy, trong thời gian bình thường, nếu chúng ta cảm thấy cơ thể và tinh thần rất nặng nề, chóng mặt, không còn sức lực, rồi khi có chuyện gì xảy ra, chúng ta có xu hướng hoảng sợ, khi có chuyện lớn xảy ra, chúng ta dễ trở nên hoảng loạn. Hoặc có nghĩa là không có gì phải lo lắng nhưng trong lòng luôn có cảm giác bất an.

Vốn dĩ hiện tại làm ăn rất tốt, nhưng sẽ nghĩ, nếu bị sa thải thì mình nên làm gì? Hiện tại mình chưa tiết kiệm được nhiều tiền, lỡ có chuyện gì xảy ra và mình bị ốm thì sao? Điều này có nghĩa là nghiệp chướng tương đối nặng nề. Người ta thường dễ cảm thấy nặng nề, bối rối và xao động trong lòng.

Ngược lại, nghiệp chướng tương đối nhẹ. Nghĩa là, bạn không những không gặp rắc rối vô cớ mà còn cảm thấy hạnh phúc về thể chất và tinh thần. Thường có cảm giác nhẹ nhàng và bình yên, cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng và bình yên, tức là cơ thể nhẹ nhàng khi đi lại hoặc làm bất cứ việc gì, và não dường như phản ứng nhanh hơn. Có cảm giác nhẹ nhàng và bình yên trong cơ thể, đó là một cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Cảm giác dễ chịu thường lan tỏa khắp cơ thể như có dòng điện lan tỏa, rất dễ chịu.

Cảm giác như vậy thường xuyên xảy ra sẽ không hoảng sợ khi có chuyện lớn xảy ra. Người ta nói dù Thái sơn có sụp đổ thì nhất thời cũng không kinh ngạc, có thể bình tĩnh, người nghiệp nhẹ có thể dễ dàng bình tĩnh. Điều thực sự đang diễn ra là có điều gì đó không ổn và anh ấy dường như không đặc biệt lo lắng về kết quả. Cũng không đặc biệt khó chịu. Sau đó là trạng thái bình yên và ổn định về thể chất và tinh thần. Thế thì có nghĩa là nghiệp chướng này tương đối nhẹ. Có thể nói đây là một giai đoạn nghiệp chướng thanh tịnh mà chúng ta thường quan sát.

Hãy chia sẻ để nhiều người cùng xem. Gần đây bạn có nằm mơ thấy những giấc mơ này hoặc trong cuộc sống hàng ngày bạn có thấy những triệu chứng như vậy không? Xin chúc mừng, nghiệp chướng của bạn đã được tiêu trừ! !

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)