TIN TỨC » Đời sống số

Chuyển nhà tháng 9/2022 cần lưu ý điều gì? Khi nào là ngày tốt nhất để chuyển nhà? 10 ngày tốt lành này đã được liệt kê cho bạn!

Chủ nhật, 28/08/2022 09:37

Mùa hè nóng nực vẫn chưa kết thúc, tháng 9 mùa tựu trường đã đến. Học sinh ở tất cả các cấp đã bắt đầu đi học, kéo theo đó là nhu cầu di chuyển tăng lên. Ví dụ cả nhà chuyển đến một căn nhà mới mua ở khu học chẳng hạn, sinh viên đại học đang thuê nhà thì phải đổi nhà.

Vậy những ngày nào tốt nhất để chuyển nhà trong tháng 9?

Tháng 9 thích hợp cho những ngày chuyển nhà

Có mười ngày thích hợp để chuyển nhà trong tháng 9. Các bạn có nhu cầu có thể chọn ngày chuyển nhà phù hợp theo ý mình.

Những lưu ý khi chuyển nhà vào tháng 9

1. Hãy chuẩn bị cho say nắng

Thời tiết năm nay nhiệt độ cao kéo dài quá lâu, dù đã sang tháng 9 nhưng nhiệt độ cao ở một số khu vực vẫn lên tới hơn 30 độ. Vì vậy, khi bước sang tháng 9, chúng ta vẫn cần chuẩn bị cho việc phòng chống nóng, có thể chuẩn bị trước những vật dụng phòng chống nắng nóng sau: quần áo chống nắng, quạt nhỏ cầm tay, tinh dầu gió, miếng dán làm mát,...

2. Lập kế hoạch di chuyển

Việc lập kế hoạch di chuyển chủ yếu được thực hiện trên hai phương diện: thời gian và lộ trình. Vì tháng 9 là mùa tựu trường nên nửa đầu tháng 9 lưu lượng người tương đối đông, đường xá đông đúc nên phải chọn cho mình một lộ trình di chuyển phù hợp, có thể tiết kiệm được toàn bộ thời gian di chuyển và giảm được toàn bộ chi phí di chuyển, giá cả. Ngoài ra, do nhiệt độ tháng 9 vẫn còn tương đối cao nên chúng ta nên chọn thời tiết mát mẻ hơn để di chuyển, tốt nhất là vào buổi tối hoặc buổi sáng, nhưng không nên quá sớm hoặc quá muộn, để không làm ảnh hưởng đến những người hàng xóm.

3. Tìm trước một công ty chuyển nhà

Tất nhiên, nếu bạn muốn chuyển nhà thuận tiện hơn thì đó là đến một công ty chuyển nhà có thể cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Để việc chuyển nhà diễn ra suôn sẻ và chi phí hợp lý hơn, chúng ta cần tìm trước một công ty chuyển nhà đáng tin cậy. Chủ yếu có danh tiếng, trình độ, phí, dịch vụ, hậu mãi và các khía cạnh khác, đơn vị tiền tệ tốt nhất là ba loại tiền tệ và tham khảo rất nhiều trường hợp chuyển nhà, để chọn một công ty chuyển nhà tương đối đáng tin cậy.

4. Đóng gói các mặt hàng của bạn trước

Nếu bạn đang tự mình chuyển nhà, chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp việc chuyển nhà trước. Chủ yếu bắt đầu từ những món đồ cần chuyển đi, trước tiên hãy chia nhỏ và bỏ đi những thứ không cần dùng, sau đó liệt kê danh sách chi tiết các món đồ, cuối cùng là đóng gói đồ dùng cần chuyển theo phân vùng.

Vâng, trên đây là nội dung liên quan của "Tháng 9 có hợp ngày chuyển nhà không và những lưu ý khi chuyển nhà trong tháng 9", các bạn có nhu cầu chuyển nhà trong tháng 9 có thể tham khảo thêm khi cần nhé.

(Lưu ý: Phong tục và văn hóa mỗi nơi mỗi khác. Những ngày tốt để chuyển nhà trong tháng 9 được cung cấp ở trên chỉ mang tính chất tham khảo!).

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới