TIN TỨC » Đời sống số

Cô bé 9 tuổi chăm sóc cả gia đình và sự xuất hiện của 2 con cá khiến cuộc đời thay đổi

Thứ bảy, 21/04/2018 16:00

Một bé gái mới 9 tuổi phải chăm sóc cả gia đình đã được đền đáp xứng đáng bởi sự thật thà hiếm có.

Koji là một cô bé 9 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Dưới Koji còn có 1 em trai 4 tuổi. Mẹ Koji bị ốm nặng phải nằm viện. Hàng ngày, cô bé phải vừa chăm sóc mẹ, vừa làm việc và vừa chăm sóc em.

Mỗi ngày, Koji phải dậy sớm nấu ăn. Sau đó cô bé đưa em đến trường. May mắn thay em Koji khá ngoan ngoãn, không khóc lóc và thường đợi chị đến đón sau khi hết giờ ở trường. Cha của Koji bị bệnh đã lâu, không có tiền chữa trị nên sống với bệnh tật. Hàng ngày ông chăm sóc vợ trong bệnh viện. Buổi tối thì Koji vào với mẹ.

Cô bé 9 tuổi chăm sóc cả gia đình và sự xuất hiện của 2 con cá khiến cuộc đời thay đổi​.

Cuộc sống khó khăn khiến Koji là một cô gái rất tiết kiệm. Cô gái cắt nhỏ quần áo của người lớn để làm trang phục cho mình. Với sự chăm chỉ và tiết kiệm của con gái, cha mẹ Koji thực sự rất vui. Cô bé cũng thường xuyên an ủi cha mẹ rằng mọi chuyện sẽ qua và điều tuyệt vời sẽ đến.

Vào ngày sinh nhật của cha, Koji thấy cha tất bật chạy trong bệnh viện chăm mẹ. Cô bé muốn nấu một bữa thật ngon cho cha. Koji lấy toàn bộ tiền ăn mà cha mẹ cho mình, từ bệnh viện dắt em ra chợ và mua đồ ăn.

Tại chợ, cô bé thấy biết bao loại đồ ăn ngon. Trong túi Koji không nhiều tiền và lập tức tiến đến một cửa hàng rau. Bất chợt, cô bé đâm sầm vào một người qua đường. Toàn bộ đồ ăn của người đó rơi xuống đất. Koji không biết làm thế nào khi người đó bắt đền. Cô bé nước mắt đầm đìa, dùng toàn bộ số tiền của mình để đền bù.

Tại hiện trường vụ tai nạn, một người bán hải sản chứng kiến toàn bộ sự việc. Ông gọi Koji lại và hỏi: "Cha mẹ cháu đâu, sao lại để cháu và em ra chợ một mình thế này".

Koji trả lời: "Cha cháu bị ốm nhưng vẫn phải chăm sóc mẹ. Hôm nay là ngày sinh nhật của cha, cháu muốn ra chợ mua đồ ăn thật ngon về nấu cho cả gia đình. Nhưng tiền mua đồ vừa phải đền rồi".

Người bán hải sản nghe xong câu trả lời thờ dài. Ông cho Koji 2 con cá. Có vẻ cô bé không muốn nhận nhưng động lực nấu ăn cho cha nhân ngày sinh nhật đã thúc đẩy Koji. Cô bé cầm cá và đi về.

Khi trở về nhà, cha cùng Koji cùng nhau làm cá với vẻ mặt rất vui. Bất thần, một thứ gì đó rơi ra từ con cá và lăn xuống sàn nhà. Người cha nhìn xuống đất, nhặt lên một chiếc nhẫn kim cương, mừng rỡ nói với Koji: 'Con đi đâu để mua cá vậy. Nó là một chiếc nhẫn kim cương. Chúng ta có tiền chữa bệnh cho mẹ rồi'.

Koji run rẩy kể lại câu chuyện với cha và nói: "Bố ơi, đây là chiếc nhẫn của chú bán cá. Chúng ta không nên giữ nó".

Người cha mặt có chút tiếc nuối nhưng vẫn mỉm cười hài lòng: "Con nói đúng, chúng ta nên trả lại chiếc nhẫn".

Nhận lại chiếc nhẫn trên tay, Koji ra chợ cùng cha để trả lại nó. Người bán hải sản bất ngờ, ngạc nhiên và thốt lên: "Đây là chiếc nhẫn cưới của tôi. Tôi giờ cũng không quan tâm nó có giá bao nhiêu. Nó là vô giá với tôi, không ngờ lại ở trong bụng con cá. Đối với tôi, đây là món quà tuyệt vời nhất. Tôi rất tôn trọng những người tử tế. Tôi sẽ tặng anh và Koji 5.000 USD".

Koji và cha đều từ chối nhưng người bán hải sản nói tiếp: "Koji là một đứa trẻ tốt, trung thực và ngoan ngoãn. Tôi sẽ cho cô bé một công việc tại cửa hàng hải sản. Tôi sẽ ứng tiền ra trước để chữa bệnh cho mẹ cô bé. Như vậy cả anh và Koji đều vui vẻ đúng không".

Cả cha và Koji đều lăn dài những giọt nước mắt trên má. Họ cầm tay người bán hải sản nói lời cảm ơn không ngớt. Và rồi, sau đó tất cả mọi người đều mỉm cười mãn nguyện.

Click xem thêm: 'Ninja Lead' Việt Nam dừng xe giữa đường nghe điện thoại bất ngờ nổi tiếng trên báo Trung

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới