TIN TỨC » Đời sống số

Có nên tắt nguồn bình nước nóng khi tắm? 90% chúng ta đang tự đặt mình ở tình huống nguy hiểm

Chủ nhật, 22/11/2020 07:55

Vì lo ngại vấn đề rò rỉ điện nên biện pháp phòng tránh rất quan trọng là tắt điện bình đun nước khi đang tắm.

Các chuyên gia cho rằng, về mặt lý thuyết, trong hầu hết các trường hợp, miễn là sử dụng đúng cách bình đun nước nóng bằng điện là có thể vừa tắm vừa bật điện bình nước (tức là bật điện để đun). Tuy nhiên, trong những tình huống xác suất cực kỳ nhỏ, chẳng hạn như sử dụng quá nhiều bình nóng lạnh, đồ điện bị lão hóa,… có thể gây ra những nguy hiểm về an toàn.

Ngay cả khi chỉ có 0,001% nguy hiểm, một khi xảy ra, nó có thể là một thảm kịch 100%. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên đun nóng nước tắm trước khi tắm và tắt máy nước nóng khi tắm.

Khi sử dụng bình nóng lạnh dùng điện cần chú ý những vấn đề gì?

1. Đừng bật bình nước nóng khi đang tắm! Để đề phòng tai nạn rò rỉ điện, khi tắm, bạn nên tắt nguồn điện bình nóng lạnh.

2. Mua và sử dụng các sản phẩm đủ tiêu chuẩn do các nhà sản xuất chính hãng đạt tiêu chuẩn. Tuổi thọ sử dụng của máy nước nóng điện thường là 8 năm, do vậy, sau 8 năm bạn vui lòng thay thế nó ngay lập tức sau khi vượt quá tuổi thọ sử dụng.

3. Có bộ phận bảo vệ chống rò rỉ trong bình đun nước nóng bằng điện đủ tiêu chuẩn, khi lắp đặt cần chú ý đi dây chính xác và ổ cắm được nối âm tường cẩn thận.

4. Thiết bị chống rò rỉ gia đình có thể cứu mạng người vào những thời điểm quan trọng! Khi chuyển đến nhà ở, đảm bảo rằng bộ chống rò rỉ đã được lắp đặt đúng vị trí.

5. Trong trường hợp có người đang tắm và bị điện giật, không được cứu hộ một cách mù quáng và chỉ thực hiện sau khi đã ngắt nguồn điện.

Trong trường hợp không may bị điện giật

Nên được xử lý như sau:

Theo các chuyên gia, con người thường ở trong trạng thái lơ lửng sau khi bị sốc, nói chung, nếu thực hiện được các biện pháp cấp cứu hiệu quả như hồi sinh tim phổi, khử rung tim ngoài trong vòng 4 phút thì tỷ lệ sống sót rất cao.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới