TIN TỨC » Đời sống số

Con gái sau khi lấy chồng, cha mẹ dù có khó tính đến mấy cũng đừng nói với con gái 3 câu này, không tốt đâu

Thứ ba, 14/02/2023 22:11

Những gia đình có con gái cuối cùng sẽ phải đối mặt với tình trạng con gái họ đi lấy chồng.

Lúc này con gái đã lập gia đình, không còn sống cùng cha mẹ, sẽ có thân phận mới. Là cha mẹ, chúng ta không thể ở bên con gái mọi lúc, nhưng ít nhất chúng ta có thể làm điều này mà không gây rắc rối cho con.

Đừng nói với con gái của bạn về một số điều này khi con gái kết hôn, để không ảnh hưởng đến mối quan hệ và tình cảm giữa hai người. Đặc biệt, ba loại lời nói sau đây chẳng những không có lợi mà chỉ có hại, nên cẩn thận trong lời nói và việc làm.

1: Đừng nói xấu con dâu trước mặt con gái kẻo phá tan hòa khí gia đình

Trong lòng của nhiều bậc cha mẹ, xét cho cùng thì con gái và con dâu có trọng lượng khác nhau hoàn toàn nên đôi khi họ nói con dâu không tốt trước mặt con gái mình.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ nếu con dâu mình phát hiện thì ra sao chưa? Nó sẽ không ảnh hưởng đến hòa khí gia đình chứ?

Con gái nếu đứng ra bênh vực cha mẹ thì tất yếu sẽ khiến gia đình càng thêm hỗn loạn, nếu khoanh tay đứng nhìn chắc chắn sẽ cảm thấy xấu hổ với cha mẹ, lúc này họ cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Con gái khi đi lấy chồng vẫn có thể che mưa che nắng cho cha mẹ, nhưng không thể can thiệp vào gia đình anh trai được nữa. Nếu cha mẹ đủ khôn ngoan, họ sẽ không nói xấu con dâu trước mặt con gái mình.

Nếu rắc rối đến mức không thể chịu được, trước tiên bạn phải nói với con trai mình.

2: Không cố ý khóc lóc, kẻo gây hiểu lầm không đáng có

Khóc lóc tội nghiệp trước mặt con gái, lâu lâu con gái sẽ coi bạn như một kẻ nỉ non. Nếu bạn thường xuyên khóc tội nghiệp, con gái của bạn sẽ nghĩ trong lòng, bạn có ý gì khác? Muốn xin tiền con gái sao?

Xét cho cùng, vấn đề tiền bạc luôn rất nhạy cảm, có một số điều không rõ ràng, nhưng có điều trong lời nói, rất dễ bị hiểu lầm.

Sau khi con gái kết hôn và lập gia đình riêng, cô ấy cũng sẽ có áp lực của riêng mình. Nếu điều kiện tài chính của cô ấy rất eo hẹp, bạn sẽ chỉ khiến cuộc sống của cô ấy trở nên khó khăn hơn nếu bạn mù quáng gây áp lực cho con gái.

Cô ấy muốn báo hiếu với bạn nên sẽ chủ động đưa tiền cho bố mẹ.

Nếu bạn không muốn hoặc không thể làm bất cứ điều gì, bạn có ép cô ấy cũng vô ích mà chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ, vậy thì cần gì phải nỉ non.

3: Đừng nói xấu con rể, con gái sẽ xấu hổ thậm chí ớn lạnh

Có nhiều bậc cha mẹ trong cuộc sống có tư tưởng gia trưởng cực kỳ nghiêm trọng, luôn muốn con gái lấy chồng giàu có để sau này đỡ đần cho nhà ngoại và con cái.

Nếu con gái họ không lấy một người bình thường như họ mong muốn, thì họ sẽ phàn nàn không ngừng.

Lúc này, họ sẽ nói xấu con rể trước mặt con gái, cho rằng con rể kém cỏi, không kiếm được nhiều tiền. Bề ngoài là vì lợi ích của con gái, sợ con gái lấy chồng không tốt sẽ khổ, nhưng thực chất là đang than phiền không thể lợi dụng con gái mình.

Những bậc cha mẹ thực sự biết nghĩ cho con gái sẽ không cố tình nói xấu con rể.

Các bậc cha mẹ hãy nhớ rằng con gái dù đã đi lấy chồng nhưng vẫn là con gái của cha mẹ, không nên nói trước mặt con một số chuyện, kẻo phá hỏng hòa khí trong gia đình, mặt khác cũng tránh được cảm giác xa lánh, thậm chí là xa cách với con gái của bạn.

Nếu bạn đối xử với con gái mình tốt hơn, con gái biết rõ điều đó, thì dù sau này bạn không mong cô ấy chu cấp cho bố mẹ khi già, thì cô ấy cũng sẽ không bỏ mặc bố mẹ, đây chẳng phải là để lại một lối thoát cho chính mình sao?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)