TIN TỨC » Đời sống số

Con hươu cao cổ trắng duy nhất trên thế giới có thể tồn tại được bao lâu?

Thứ ba, 01/12/2020 06:28

Vào tháng 3 năm 2016, con hươu cao cổ trắng lần đầu tiên chính thức được phát hiện ở Kenya. Con hươu cao cổ trắng đã chiếm được cảm tình của vô số người, và nhiều người đã bày tỏ cảm xúc về vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.

Những người dân địa phương may mắn được tận mắt chứng kiến ​​con hươu cao cổ trắng được coi là thần hộ mệnh của thiên nhiên. Tuy nhiên, động vật hoang dã quý hiếm luôn dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Hươu cao cổ trắng

Vào tháng 3 năm nay, những kẻ săn trộm đã giết chết hai thành viên trong gia đình của con hươu cao cổ trắng này. Xác chết của hai con hươu cao cổ trắng (một con hươu cao cổ cái và hươu cao cổ con 8 tháng tuổi) bị săn bắt ở Garissa, đông bắc Kenya. Nó được tìm thấy trong một khu bảo tồn trong quận và con hươu cao cổ đực này vẫn sống một mình ở đó. Nó trở thành con hươu cao cổ trắng cuối cùng trên thế giới.

Trên thực tế, con hươu cao cổ trắng này không phải là một giống da trắng mà do nó mắc phải một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên là bạch tạng, gây mất sắc tố da.

Các nhân viên bảo vệ của khu bảo tồn lo lắng rằng hươu cao cổ trắng có thể chịu chung số phận bị săn đuổi như gia đình mình, vì vậy họ đã lắp một thiết bị theo dõi điện tử trên một trong những chiếc sừng của hươu cao cổ để theo dõi các hoạt động của hươu cao cổ đực. GPS sẽ cập nhật nơi ở của hươu cao cổ mỗi giờ, cho phép các nhân viên kiểm lâm bảo vệ cuộc sống của loài động vật độc đáo này khỏi những kẻ săn trộm.

Khu vực sinh sống của loài hươu cao cổ trắng này đã nhận được lượng mưa tốt, nơi cây cối phát triển tươi tốt và có nhiều thức ăn.

Hươu cao cổ ban đầu lớn lên ở hơn 15 quốc gia ở châu Phi và là loài động vật có vú cao cấp nhất trên trái đất. Nhưng chúng cũng bị săn bắt bởi những kẻ săn trộm để lấy da, thịt và các bộ phận cơ thể khác.

Theo báo cáo của Quỹ Động vật hoang dã châu Phi, trong 30 năm qua, khoảng 40% loài hươu cao cổ đã tuyệt chủng do nạn săn trộm và buôn bán trái phép động vật hoang dã. Trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, hươu cao cổ đã được xác định là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, chỉ còn 68.293 con trên thế giới.

Hy vọng con hươu cao cổ trắng xấu số này sẽ chạy tự do trong khu bảo tồn mà không bị bắt và giết.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)