TIN TỨC » Đời sống số

Con người đang thực sự tiến hóa? Sự mô phỏng của các nhà khoa học về hình dáng loài người sau 1 triệu năm nữa khiến ai cũng phải rùng mình

Thứ sáu, 05/06/2020 09:29

Để hiểu được sự tiến hóa trong tương lai, chúng ta cần nhìn vào quá khứ của mình. Và đó cũng là căn cứ để các nhà khoa học mô phỏng hình dáng loài người sau 1 triệu năm nữa.

Như chúng ta đều biết, con người được tiến hóa từ loài vượn và đã trở thành một trong những loài sinh vật thông minh nhất trên trái đất. Đây cũng là một trong những tiến hóa hoàn chỉnh nhất trong tất cả các loài sinh vật. Con người có bộ óc thông minh, tay chân linh hoạt và mạnh mẽ để tạo dựng cho mình một cuộc sống văn minh. Tuy nhiên, sự tiến hóa của loài người là vô tận và nó sẽ dần thay đổi theo thời gian.

Các nhà khoa học cho biết rằng sự tiến hóa của loài người có liên quan nhiều đến môi trường sống và trình độ hiểu biết. So sánh con người ngày nay và chính loài người chúng ta ở quá khứ, đó là cả một sự khác biệt vô cùng lớn. Thói quen, hành vi, lối sống của chúng ta ngày nay khác xa so với tổ tiên ngày trước, và mọi sự thay đổi chỉ diễn ra trong vài năm nghìn năm. Các nhà khoa học đến từ Anh đã nghiên cứu và mô phỏng hình ảnh loài người sau 1 triệu năm nữa, nó khiến tất cả phải sững sờ.

Các nhà khoa học mô phỏng hình dáng loài người sau 1 triệu năm nữa

Để khôi phục diện mạo chân thực nhất của con người sau 1 triệu năm nữa, các nhà thí nghiệm đã dựa trên các yếu tố thực tế. Kết quả cuối cùng là chiều cao của con người sẽ ngày một cao hơn, đầu to hơn và các chi sẽ biến đổi theo. Điều này chủ yếu là do trong tương lai con người sẽ không còn thiếu thực phẩm, dinh dưỡng nữa nên chiều cao cũng vì vậy không còn hạn chế. Cùng với việc sử dụng máy tính, công nghệ trong thời gian dài, đôi mắt và bộ não sẽ được phát triển đến mức tối đa. Nhưng các bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ tiến hóa để biến đổi dần theo chiều hướng nhỏ lại.

Các nhà khoa học tin rằng sau 1 triệu năm nữa, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển cực mạnh và tất cả trí thông minh nhân tạo có thể thay thế, phát triển toàn bộ nền công nghiệp trên thế giới. Vào thời điểm đó, con người dần dần không cần phải tư duy, động não nữa mà phụ thuộc hoàn toàn vào trí tuệ nhân tạo, đến một lúc nào đó con người thậm chí còn bị điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo.

Sau 1 triệu năm, hình dáng mô phỏng con người có thể coi là “không thế chấp nhận được” đối với đa số mọi người. Hình dáng bề ngoài vô cùng xấu xí, thậm chí nhiều người còn nói rằng không dám nhìn thẳng vào nó. Điều này khiến mọi người đặt ra câu hỏi rằng “tại sao con người lại tiến hóa trở nên như vậy trong khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển?”.

Sự tiến hóa của con người chia thành hai phần chính là tiến hóa cơ thể và tiến hóa bộ não. Kẻ thù ở đây chính là bản chất của con người. Đa số mọi người sẽ chọn cách hưởng thụ, buông lỏng cơ thể, phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ, trí tuệ nhân tạo. Đó là yếu tố chính dẫn tới việc cơ thể loài người sẽ tiến hóa theo hình thức tiêuc cực và dị hợm như vậy.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới