TIN TỨC » Đời sống số

Con trăn dài 4,8 mét, ăn thịt một lúc '3 con hươu' bị xẻ thịt, hình ảnh khiến nhiều người kinh ngạc!

Thứ sáu, 04/03/2022 11:02

Trăn dài Miến Điện không những khổng lồ về chiều dài mà còn là loài ăn thức ăn với khối lượng lớn, có thể kể tới một con trăn từng gây kinh hoàng khi ăn cả 3 con nai một lúc!

Con trăn Miến Điện khổng lồ này dài khoảng 4,8 mét và nặng khoảng 105 pound. Phó giáo sư sinh vật học Scott Bobck cho biết: “Nếu nó có thể ăn thịt 3 con hươu trong vòng 3 tháng, chúng tôi không biết nó có thể ăn gì khác nữa". Điều này cũng khiến những người dân gần đó rất hoảng sợ.

Chuyên gia về động vật học ở Florida, Mỹ mổ bụng sau khi phát hiện phần cơ thể này của nó phình to một cách bất thường.

Vị phó giáo sư dự đoán rằng, con trăn này đã trốn ở vùng nước đầm lầy, khi ba con hươu xuống nước thì nó bất ngờ nhảy lên, cuốn theo và giết chết chúng.

Sau khi bắt được con trăn, hàng loạt hồ sơ được hoàn thiện, người ta tìm thấy hài cốt chưa tiêu hóa trong bụng nó là 3 con nai khoảng 1 tuổi, 1 tháng và 2 tuần tuổi được tìm thấy trong dạ dày con trăn.

Tuy nhiên, phân trong ruột già của con trăn còn đáng kinh ngạc hơn, nó dài 78 cm và nặng hơn 14 pound, trong đó có nhiều thứ không dễ tiêu như lông, xương và răng.

Chỉ từ đống dạ dày của nó, có thể thấy con trăn này ăn rất nhiều nên chẳng trách cư dân địa phương hết sức hoảng sợ, huống hồ là một đứa trẻ. Con trăn này còn có thể dễ dàng ăn thịt cả người lớn. Đây cũng là khu vực có rất nhiều con trăn khổng lồ sinh sống.

Loài bò sát ghê gớm này có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á và là động vật ngoại lai tại Florida, Mỹ. Nó giết chết con mồi bằng cách siết chặt cơ thể nạn nhân cho đến khi chết.

Theo nguồn tin cho hay, trăn Miến Điện thông thường thường tấn công và ăn thịt những con vật khác có kích thước trung bình. Nó thậm chí còn có thể hạ gục một con cá sấu.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)