TIN TỨC » Đời sống số

Cuộc sống của người 'chuyển giới' Thái Lan trong những năm cuối đời như thế nào? Sự thay đổi này trên cơ thể họ khiến mọi người cảm thấy buồn

Thứ ba, 02/02/2021 06:40

Mỗi nơi đều có sản phẩm đặc biệt của mình, nghĩ đến Thái Lan, nhiều người có thể nghĩ ngay đến sản phẩm đặc biệt của họ là “shemale” (người chuyển giới).

Người chuyển giới tồn tại ở mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, giờ đây thế giới biết đến Thái Lan nổi tiếng hơn cả là những người chuyển giới. Vì vậy, nhiều người sẽ tò mò, những năm tháng sau này, những người chuyển giới sẽ sống như thế nào?

Vì đất nước Thái Lan tương đối nghèo nên không dễ kiếm việc làm để nuôi sống bản thân, nhiều nam giới Thái Lan chọn trở thành phụ nữ, nhưng cũng không loại trừ một số người họ thực sự cảm thấy mình sinh ra không đúng giới tính. Nước ta cũng có một trường hợp như thế này.

Ai cũng biết rằng ngành du lịch của Thái Lan tương đối phát triển và “chuyển giới” cũng là một mánh lới quảng cáo đối với họ, có thể thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước hơn. Họ dựa vào những buổi biểu diễn như vậy để kiếm nguồn tài chính. Phải nói ở Thái có rất nhiều người chuyển giới thành công đều xinh đẹp, có một nữ diễn viên chuyển giới nổi tiếng của Thái Lan, cô ấy cũng từng hợp tác với Châu Nhuận Phát trong một bộ phim, có thể coi là đỉnh cao trong cuộc đời của cô. Khi còn trẻ, họ có thể dựa vào những nghề như vậy để kiếm tiền, vậy khi về già, họ làm sao có thể ra ngoài làm việc để thu hút khách du lịch? Họ sẽ dựa vào cái gì để tồn tại và sống?

Thoái hóa giới tính cũng là một vấn đề sau phẫu thuật, ít nhiều sẽ để lại một số nguy hiểm tiềm ẩn cho cơ thể, điều nguy hiểm tiềm ẩn của thoái hóa giới tính là người bệnh cần tiếp tục dùng thuốc trong các đợt tái khám, đó là thuốc rất có hại cho cơ thể, đây là sự thay đổi không thể cứu vãn được. Để tồn tại, các "shemales" ở Thái Lan không quan tâm đến điều đó, thậm chí sức khỏe giảm sút vẫn phải tiếp tục uống thuốc duy trì, nên khi về già, cơ thể họ sẽ yếu hơn người bình thường. Và vì những lý do luân thường đạo lý xã hội, nói chung khi về già những người chuyển giới Thái thường không có ai chăm sóc, cuộc sống khá chật vật.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới